การส่งเสริมพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้น ป.6
LASTEST NEWS

19 ส.ค. 2561ราชกิจจานุเบกษา ผู้ถือบัตรคนจน 11.4ล้านคนรับสิทธิรักษาฟรี ไม่ต้องจ่ายเงิน 19 ส.ค. 2561ศธจ.โคราชยันปีหน้ามีอัตราว่างกว่า2,000อัตรา 19 ส.ค. 2561สอบบรรจุครูผู้ช่วย รอบนี้! ขึ้นบัญชีโชคดี ได้บรรจุ 15,000 ตำแหน่ง 19 ส.ค. 2561ให้เขตพื้นที่จัดซื้อโต๊ะเก้าอี้นักเรียนแทนโรงเรียน 19 ส.ค. 256128 สิ่งที่คนเป็นครูเขารู้กัน 19 ส.ค. 2561หมอธี เผยสอบบรรจุครูในอนาคต ต้องผ่านภาค ก.ของ ก.พ. 19 ส.ค. 2561รวมลิงค์ประกาศรายชื่อผู้สอบผ่าน ภาค ก. ภาค ข. ตำแหน่งครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปี พ.ศ.2561 18 ส.ค. 2561แห่สอบครูแน่น! เข้มทุจริต ให้ตร.ตรวจรถบุคลต้องสงสัยสื่อสารวิทยุ 18 ส.ค. 2561บอร์ด ก.ค.ศ.ถกโอน ก.พ.สอบครูภาค ก ปีละ 2 ครั้ง 18 ส.ค. 2561สอบบรรจุครูฯ ยุค4.0 ต้องสวมรองเท้าแตะ เท่านั้น!

การส่งเสริมพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้น ป.6

usericon

ชื่อเรื่อง     การส่งเสริมพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
ปีการศึกษา 2558 โดยใช้กระบวนการนิเทศภายใน โรงเรียนบ้านซีเยาะ
ผู้ศึกษา    นายสุพงศ์ศักดิ์ อุดม
ปีการศึกษา 2558

บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2558 โดยใช้กระบวนการนิเทศภายใน โรงเรียนบ้านซีเยาะ จังหวัดยะลา กลุ่มเป้าหมายนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 55 คน ซึ่งได้มาด้วยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูลเพื่อนำมาประกอบการเขียนรายงานได้แก่การสัมภาษณ์อย่างไม่เป็นทางการและการประชุมกลุ่มย่อยและเก็บข้อมูลจากแหล่งข้อมูล แบบสำรวจนักเรียนติด ๐ ร มส แบบสำรวจการเข้าชั้นเรียน แบบวิเคราะห์ผู้เรียนรายบุคคล
ผลการศึกษาพบว่าคุณลักษณะของนักเรียนกลุ่มเสี่ยงเมื่อนักเรียนได้รับการพัฒนาปรับเปลี่ยนพฤติกรรมดีขึ้น มีความกระตือรือร้นการเรียน ทำให้ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเพิ่มขึ้น และเมื่อผ่านกระบวนการการส่งเสริมและพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2558 โดยใช้กระบวนการนิเทศภายใน นักเรียนสามารถจบหลักสูตรการศึกษาทุกคน ด้านความพึงพอใจของนักเรียน ครู ผู้ปกครอง คณะกรรมการสถานศึกษา ครูและนักเรียนมีความพึงพอใจในการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วน เนื่องจากครูมีความรู้สึกถึงการแก้ปัญหาที่มีความร่วมมือทั้งการสนับสนุนด้านความคิด งบประมาณ วัสดุอุปกรณ์ ด้านความพึงพอใจของตัวแทนผู้ปกครอง ตัวแทนคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานต่อกระบวนการนิเทศภายใน เห็นประโยชน์และให้ความสำคัญของกระบวนการนิเทศภายใน มีความรู้สึกความพึงพอใจและให้ความร่วมมือ ตลอดจนการแสดงความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ในการแก้ปัญหาด้านผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดย สภาพปัญหาด้านบุคลากรขาดความรู้และทักษะการนิเทศและมีทัศนะคติทางลบ สภาพปัญหาด้านการดำเนินการนิเทศไม่เป็นไปตามแผนที่วางไว้เนื่องจากมีภารกิจอื่นที่สอดแทรก ปัญหาด้านสภาพแวดล้อมภายนอกขาดการสนับสนุนจากหน่วยงานภายนอกอย่างต่อเนื่อง โดยเสนอแนะให้ใช้รูปแบบการนิเทศที่หลากหลายและการสร้างองค์ความรู้เกี่ยวกับการนิเทศ เพื่อพัฒนารูปแบบการนิเทศที่เหมาะสมกับการสถานศึกษา
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^