LASTEST NEWS

14 ธ.ค. 2561มาแล้ว! กำหนดวันจ่ายเงินเดือนข้าราชการ ปี2562 - พร้อมบอกวันเงินเดือนเข้าธนาคาร แชร์เลย! 14 ธ.ค. 2561กศจ.นครปฐม เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 3 จำนวน 53 อัตรา - รายงานตัว 24 ธ.ค.2561 14 ธ.ค. 2561( ไม่เอาวุฒิครู ) กศน.จังหวัดเพชรบูรณ์ รับสมัครพนักงานราชการ วุฒิป.ตรีทุกสาขา เงินเดือน 18,000.- บาท 14 ธ.ค. 2561สาร นายกรัฐมนตรี เนื่องในโอกาส “วันเด็กแห่งชาติ” ประจําปีพุทธศักราช ๒๕๖๒ 14 ธ.ค. 2561คำขวัญวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562 "เด็ก เยาวชน จิตอาสา ร่วมพัฒนาชาติ" 14 ธ.ค. 2561สพฐ. และ กศน. เปิดสอบพนักงานราชการ 63 อัตรา สมัครบัดนี้เป็นต้นไป 14 ธ.ค. 2561แชร์วนไป !!! คัดตำแหน่งงานราชการ 3,539 อัตรา ที่กำลังเปิดรับสมัคร สมัครบัดนี้-ม.ค.2562 13 ธ.ค. 2561(วุฒิ ปวส.-ป.ตรี ทุกสาขา 165 อัตรา ) กรมราชทัณฑ์ เปิดรับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ สังกัดกรมราชทัณฑ์ 13 ธ.ค. 2561"หมอธี"สั่ง สมศ.ลุยประเมินรอบสี่ 13 ธ.ค. 2561สพป.อุตรดิตถ์ เขต 2 เปิดสอบครูอัตราจ้าง และพี่เลี้ยงเด็กพิการ 5 อัตรา สมัคร19-25 ธ.ค.2561

ผลการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย เรื่อง การสร้างชิ้นงานในช

usericon

ชื่อเรื่อง    ผลการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย วิชาโปรแกรมกราฟิกเบื้องต้น

เรื่อง การสร้างชิ้นงานในชีวิตประจำวันด้วยโปรแกรม Adobe Photoshop

CS 3 สำหรับมัธยมศึกษาปีที่ 3

ผู้รายงาน    นางสาวสุธภา กลมนุxxxล ครูชำนาญการ

โรงเรียนละหานทรายรัชดาภิเษก

ปีที่รายงาน    2558


บทคัดย่อ

1. เพื่อศึกษาประสิทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย เรื่อง การสร้างชิ้นงานในชีวิตประจำวันด้วยโปรแกรม Adobe Photoshop CS3 สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80

2. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังการเรียนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย เรื่อง การสร้างชิ้นงานในชีวิตประจำวันด้วยโปรแกรม Adobe Photoshop CS3 สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3

3. เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย เรื่อง การสร้างชิ้นงานในชีวิตประจำวันด้วยโปรแกรม Adobe Photoshop CS3 สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 3

4. เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อการเรียนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย เรื่อง การสร้างชิ้นงานในชีวิตประจำวันด้วยโปรแกรม Adobe Photoshop CS3


การศึกษาครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อ 1) เพื่อศึกษาประสิทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย เรื่อง การสร้างชิ้นงานในชีวิตประจำวันด้วยโปรแกรม Adobe Photoshop CS3 สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย เรื่อง การสร้างชิ้นงานในชีวิตประจำวันด้วยโปรแกรม Adobe Photoshop CS3 สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 3) ศึกษาดัชนีประสิทธิผลของนักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย เรื่อง การสร้างชิ้นงานในชีวิตประจำวันด้วยโปรแกรม Adobe Photoshop CS3 สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และ 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อการเรียนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย เรื่อง การสร้างชิ้นงานในชีวิตประจำวันด้วยโปรแกรม Adobe Photoshop CS3 กลุ่มตัวอย่างได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/10 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558 โรงเรียนละหานทรายรัชดาภิเษก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 32 จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวนนักเรียน 49 คน ได้มาโดยการสุ่มอย่างง่าย (Simple random sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูลประกอบด้วย 1) บทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย เรื่อง การสร้างชิ้นงานในชีวิตประจำวันด้วยโปรแกรม Adobe Photoshop CS3 สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 2) แผนการจัดการเรียนรู้วิชาโปรแกรมกราฟิกเบื้องต้น เรื่อง การสร้างชิ้นงานในชีวิตประจำวันด้วยโปรแกรม Adobe Photoshop CS3 สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 7 แผน 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การสร้างชิ้นงานในชีวิตประจำวันด้วยโปรแกรม Adobe Photoshop CS3 สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 40 ข้อ มีค่าความยาก อยู่ระหว่าง 0.37 – 0.63 และค่าอำนาจจำแนก อยู่ระหว่าง 0.46 – 0.79 ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.97 และ 4) แบบ สอบถามความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อการเรียนโดยใช้เรื่อง การสร้างชิ้นงานในชีวิตประจำวันด้วยโปรแกรม Adobe Photoshop CS3 จำนวน 20 ข้อ มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.02 ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.84 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน / และค่าดัชนีประสิทธิผล ทดสอบสมมติฐานโดยใช้สถิติ t – test Dependent Samples ผลการศึกษาปรากฏผลดังนี้

1. บทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย เรื่อง การสร้างชิ้นงานในชีวิตประจำวันด้วยโปรแกรม Adobe Photoshop CS3 สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 88.60/85.41 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้คือ 80/80

2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย เรื่อง การสร้างชิ้นงานในชีวิตประจำวันด้วยโปรแกรม Adobe Photoshop CS3 สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05

3. ดัชนีประสิทธิผลของบทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย เรื่อง การสร้างชิ้นงานในชีวิตประจำวันด้วยโปรแกรม Adobe Photoshop CS3 สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีค่าเท่ากับ 0.73 ซึ่งหมายความว่าผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนเพิ่มขึ้นร้อยละ 73.00

4. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย เรื่อง การสร้างชิ้นงานในชีวิตประจำวันด้วยโปรแกรม Adobe Photoshop CS3 สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยรวม อยู่ในระดับมาก
suthapa251 23 ก.พ. 2560 เวลา 22:16 น. 0 132
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^