LASTEST NEWS

25 ก.ย. 2561สิ่งที่ครูอัตราจ้าง....ต้องเจอ 25 ก.ย. 2561การคัดเลือกนักเรียนในพระราชานุเคราะห์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี 25 ก.ย. 2561สถาบันวิทยาลัยชุมชน ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 25 ก.ย. 2561ทปอ.ชี้แจงระบบทีแคส 62 ให้ครูแนะแนวทั่วประเทศ 24 ก.ย. 2561คุรุสภา มีมติปรับแก้ร่างข้อบังคับคุรุสภาว่าด้วยมาตรฐานวิชาชีพ  24 ก.ย. 2561ด่วนที่สุด! สพฐ.ให้ทุกเขตพื้นที่การศึกษารายงานข้อมูล การจ้างธุรการโรงเรียน 14,363 อัตรา 24 ก.ย. 2561สอบครูผู้ช่วยติดมีโอกาสบรรจุไหม 23 ก.ย. 2561เตรียมตัวลุย! (คาดการณ์) กำหนดการสอบครูผู้ช่วย ล็อตใหม่ สพฐ./ท้องถิ่น/อาชีวะ/กศน. 23 ก.ย. 2561กรมชลประทาน เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 26 อัตรา สมัคร 1 - 24 ตุลาคม 2561 23 ก.ย. 2561อายุ38ปี ทำงานเอกชนอยู่ สนใจสมัครเป็นข้าราชการครู/ยังมีโอกาสอยู่ไหม?

แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียน สระเปลี่ยนรูปและสระลดรูป

usericon

ชื่อเรื่อง การรายงานผลการใช้ “แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนสระเปลี่ยนรูปและสระลดรูป”สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
หน่วยงาน โรงเรียนบ้านยือลาแป ม.3 ต.สุวารี อ.รือเสาะ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาส เขต 1
ปีการศึกษา 2558
ผู้ศึกษา นางโนร์มา ดิทามาท

บทคัดย่อ

การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) หาประสิทธิภาพแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนสระเปลี่ยนรูปและสระลดรูป สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านยือลาแป สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาส เขต 1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80
2)เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างคะแนนทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านยือลาแป ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาส เขต 1 ที่เรียนด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนสระเปลี่ยนรูปและสระลดรูป 3)เพื่อประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนสระเปลี่ยนรูปและสระลดรูป ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านยือลาแป ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาส เขต 1 โดยประชากรในการศึกษาครั้งนี้คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/1 โรงเรียนบ้านยือลาแป ปีการศึกษา 2558
เครื่องมีทีใช้ในการศึกษา คือ 1)แบบฝึกทักษะการอ่านและเขียนสระเปลี่ยนรูปและสระลดรูป จำนวน 5 เล่ม 2) แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 20 แผน 3) แบบวัดผลสัมฤทธิ์ จำนวน 30 ข้อ และ 4) แบบประเมินความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ และ t-test
ผลการศึกษาพบว่าประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนสระเปลี่ยนรูปและสระลดรูป กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านยือลาแป โดยภาพรวมมีประสิทธิภาพของการทำแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนสระเปลี่ยนรูปและสระลดรูป ระหว่างเรียน (E1) มีค่าเท่ากับ 83.61 และประสิทธิภาพของการทำแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน (E2) มีค่าเท่ากับ 83.80 ดังนั้น ประสิทธิภาพ (E1/E2) ของแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนสระเปลี่ยนรูปและสระลดรูป กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ที่นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/1 โรงเรียนบ้าน ยือลาแป ทำได้ คือ 83.02/83.40
    2. จากการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากคะแนนทดสอบก่อนเรียนและคะแนนทดสอบหลังเรียน โดยการทดสอบค่าที (t-test) ของแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนสระเปลี่ยนรูปและสระลดรูป กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/1 โรงเรียนบ้านยือลาแป มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
    3. จากการประเมินนักเรียนมีความพึงพอใจในการเรียนแบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียน สระเปลี่ยนรูปและสระลดรูป กลุ่มสาระการเรียนรูภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/1 โดยรวมอยู่ในระดับดี
rmeenmath 22 ก.พ. 2560 เวลา 10:50 น. 0 125
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^