LASTEST NEWS

24 พ.ค. 2560สพม.38 เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 2 อัตรา สมัคร27-31พ.ค.60 24 พ.ค. 2560เงินเดือนสูง 20,000 - 500,000บาท สำนักงานประกันสังคม รับสมัครบุคคลเข้าเป็นพนักงาน 22 อัตรา 24 พ.ค. 2560แต่งตั้งศึกษาธิการจังหวัด 76 ราย 23 พ.ค. 2560โรงเรียนตามฝันแม่ใจ รับสมัครครูผู้สอนวิชาเอกคณิตศาสตร์ (ไม่มีวุฒิครูก็สมัครได้) 23 พ.ค. 2560โรงเรียนจิตพิมล รับสมัครครูผู้สอน 6 อัตรา สมัครด้วยตนเอง/ทางอีเมล์ 23 พ.ค. 2560โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 27 เปิดสอบพนักงานราชการครู 3 อัตรา สมัคร22-28พ.ค.60 23 พ.ค. 2560ด่วน!เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูพี่เลี้ยง วุฒิม.6-ปริญญาตรี ไม่ต้องมีวุฒิครู เงินเดือน 10,430 บาท 23 พ.ค. 2560ด่วนที่สุด! ปรับลดอัตราพี่เลี้ยงเด็กพิการตามบัญชีจัดสรรงบประมาณ ปี2560 23 พ.ค. 2560ก.ค.ศ.เห็นชอบหลักเกณฑ์การคัดเลือกรองผู้อำนวยการสถานศึกษา สพฐ. 22 พ.ค. 2560ชมรม 7 วิชาชีพการแพทย์จ่อบุก สธ.ทวงบรรจุตำแหน่ง 26 พ.ค.นี้ หลังพยาบาลได้ 8,792 อัตรา

ายงานการพัฒนาบทเรียนสำเร็จรูปวิชาชีววิทยา 4 เรื่องพันธุศาสตร์

usericon

ายงานการพัฒนาบทเรียนสำเร็จรูปวิชาชีววิทยา 4  เรื่องพันธุศาสตร์
ชื่อเรื่อง รายงานการพัฒนาบทเรียนสำเร็จรูปวิชาชีววิทยา 4 เรื่องพันธุศาสตร์ ระดับชั้น
มัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเบ็ตตี้ดูเมน 2 ช่องเม็ก อำเภอสิรินธร จังหวัดอุบลราชธานี
ชื่อผู้รายงาน นางบุญล้อม แก้วดอน
ปีที่รายงาน ปีการศึกษา 2557

บทคัดย่อ
    
    รายงานการพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาบทเรียนสำเร็จรูปวิชาชีววิทยา 4 เรื่องพันธุศาสตร์ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 เพื่อหาค่าดัชนีประสิทธิผลของบทเรียนสำเร็จรูปวิชาชีววิทยา 4 เรื่องพันธุศาสตร์ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เพื่อเปรียบเทียบคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังการ จัดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้บทเรียนสำเร็จรูปวิชาชีววิทยา 4 เรื่องพันธุศาสตร์ ระดับชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 6 และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีบทเรียนสำเร็จรูปวิชาชีววิทยา 4 เรื่องพันธุศาสตร์ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ซึ่งกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 6/1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนเบ็ตตี้ดูเมน 2 ช่องเม็ก อำเภอสิรินธร จังหวัดอุบลราชธานี สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี จำนวน 27 คนที่ได้จากการสุ่มอย่างง่าย (Simple Random Sampling) โดยการจับฉลากเลือกห้องเรียน ซึ่งเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วยแผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้บทเรียนสำเร็จรูปวิชาชีววิทยา 4 เรื่องพันธุศาสตร์ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น จำนวน 6 แผน บทเรียนสำเร็จรูปวิชาชีววิทยา 4 เรื่องพันธุศาสตร์ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 6 เล่ม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาชีววิทยา 4 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ชนิดเลือกตอบแบบ 4 ตัวเลือก จำนวน 60 ข้อ และแบบวัดความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้บทเรียนสำเร็จรูปวิชาชีววิทยา 4 เรื่องพันธุศาสตร์ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เป็นแบบประมาณค่า 5 ระดับจำนวน 10 ข้อ โดยสถิติที่ใช้ในการวิจัย คือ ค่าเฉลี่ย (Mean) ร้อยละ (Percentage) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และค่าที (t-test) ซึ่งผลการวิจัยสรุปได้ดังรายละเอียดต่อไปนี้
    1 ประสิทธิภาพของบทเรียนสำเร็จรูปวิชาชีววิทยา 4 เรื่องพันธุศาสตร์ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 85.63/84.38 ซึ่งมีค่ามากกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ 80/80
    2. หาค่าดัชนีประสิทธิผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้บทเรียนสำเร็จรูปวิชาชีววิทยา 4 เรื่องพันธุศาสตร์ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีค่าเท่ากับ 0.59 ซึ่งมีค่ามากกว่าเกณฑ์ ที่ตั้งไว้ 0.50
3. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้บทเรียนสำเร็จรูปวิชาชีววิทยา 4 เรื่องพันธุศาสตร์ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีคะแนนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
     4. นักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนสำเร็จรูปวิชาชีววิทยา 4 เรื่องพันธุศาสตร์ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีระดับความพึงพอใจโดยรวมอยู่ในระดับมาก
Kitikorn2520 19 ส.ค. 2557 เวลา 16:07 น. 0 200
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^