LASTEST NEWS

27 ต.ค. 2563กาฬสินธุ์ เตรียมเรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 จำนวน 55 อัตรา 27 ต.ค. 2563มาแล้ว! รายชื่อโรงเรียน ใช้บรรจุครูผู้ช่วย รอบ2 กศจ.ลพบุรี รายงานตัว 30ต.ค.นี้ 27 ต.ค. 2563ผลย้ายครู และผู้บริหารสถานศึกษา รอบ2/2563 สังกัด สพป.แม่ฮ่องสอน เขต 2  27 ต.ค. 2563ธ.ก.ส. รับสมัครบุคคลภายนอก เพื่อบรรจุเป็นพนักงานระดับ 4 ปฏิบัติงานด้านคอมพิวเตอร์ ปีบัญชี 2563  27 ต.ค. 2563กศจ.บึงกาฬ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 8 วิชาเอก จำนวน 55 อัตรา - รายงานตัว 2 พ.ย.2563 26 ต.ค. 2563ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบเป็นพนักงานราชการ รร.ศษ.จชต. 26 ต.ค. 2563ก.พ.เปิดรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย สอบแข่งขันชิงทุนเล่าเรียนหลวง 73 ทุน สมัครบัดนี้-5 พ.ย.63 26 ต.ค. 2563สพฐ.แจ้งจัดสรรค่าตอบแทนพนักงานราชการ และเงินสมทบกองทุนประกันสังคม (ครั้งที่ 1) 26 ต.ค. 2563ศธจ.พะเยา ประกาศผลอนุมัติย้าย ผอ.สถานศึกษา 23 ราย 26 ต.ค. 2563ศธจ.นครราชสีมา เรียกบรรจุและแต่งตั้ง รองผอ.สถานศึกษา 149 อัตรา - รายงานตัว 9 พ.ย. 2563

ายงานการพัฒนาบทเรียนสำเร็จรูปวิชาชีววิทยา 4 เรื่องพันธุศาสตร์

usericon

ชื่อเรื่อง รายงานการพัฒนาบทเรียนสำเร็จรูปวิชาชีววิทยา 4 เรื่องพันธุศาสตร์ ระดับชั้น
มัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเบ็ตตี้ดูเมน 2 ช่องเม็ก อำเภอสิรินธร จังหวัดอุบลราชธานี
ชื่อผู้รายงาน นางบุญล้อม แก้วดอน
ปีที่รายงาน ปีการศึกษา 2557

บทคัดย่อ
    
    รายงานการพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาบทเรียนสำเร็จรูปวิชาชีววิทยา 4 เรื่องพันธุศาสตร์ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 เพื่อหาค่าดัชนีประสิทธิผลของบทเรียนสำเร็จรูปวิชาชีววิทยา 4 เรื่องพันธุศาสตร์ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เพื่อเปรียบเทียบคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังการ จัดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้บทเรียนสำเร็จรูปวิชาชีววิทยา 4 เรื่องพันธุศาสตร์ ระดับชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 6 และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีบทเรียนสำเร็จรูปวิชาชีววิทยา 4 เรื่องพันธุศาสตร์ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ซึ่งกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 6/1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนเบ็ตตี้ดูเมน 2 ช่องเม็ก อำเภอสิรินธร จังหวัดอุบลราชธานี สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี จำนวน 27 คนที่ได้จากการสุ่มอย่างง่าย (Simple Random Sampling) โดยการจับฉลากเลือกห้องเรียน ซึ่งเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วยแผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้บทเรียนสำเร็จรูปวิชาชีววิทยา 4 เรื่องพันธุศาสตร์ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น จำนวน 6 แผน บทเรียนสำเร็จรูปวิชาชีววิทยา 4 เรื่องพันธุศาสตร์ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 6 เล่ม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาชีววิทยา 4 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ชนิดเลือกตอบแบบ 4 ตัวเลือก จำนวน 60 ข้อ และแบบวัดความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้บทเรียนสำเร็จรูปวิชาชีววิทยา 4 เรื่องพันธุศาสตร์ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เป็นแบบประมาณค่า 5 ระดับจำนวน 10 ข้อ โดยสถิติที่ใช้ในการวิจัย คือ ค่าเฉลี่ย (Mean) ร้อยละ (Percentage) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และค่าที (t-test) ซึ่งผลการวิจัยสรุปได้ดังรายละเอียดต่อไปนี้
    1 ประสิทธิภาพของบทเรียนสำเร็จรูปวิชาชีววิทยา 4 เรื่องพันธุศาสตร์ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 85.63/84.38 ซึ่งมีค่ามากกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ 80/80
    2. หาค่าดัชนีประสิทธิผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้บทเรียนสำเร็จรูปวิชาชีววิทยา 4 เรื่องพันธุศาสตร์ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีค่าเท่ากับ 0.59 ซึ่งมีค่ามากกว่าเกณฑ์ ที่ตั้งไว้ 0.50
3. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้บทเรียนสำเร็จรูปวิชาชีววิทยา 4 เรื่องพันธุศาสตร์ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีคะแนนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
     4. นักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนสำเร็จรูปวิชาชีววิทยา 4 เรื่องพันธุศาสตร์ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีระดับความพึงพอใจโดยรวมอยู่ในระดับมาก
Kitikorn2520 19 ส.ค. 2557 เวลา 16:07 น. 0 586
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^