LASTEST NEWS

21 ก.พ. 2562“บุญรักษ์” ไม่ติดใจเรียก “ครูใหญ่” แทน “ผอ.” คาดสัปดาห์หน้าประกาศเกณฑ์รับ นร.ใหม่ได้ 21 ก.พ. 2562"ครูใหญ่-อาจารย์ใหญ่-ผอ.ร.ร." ต่างกันยังไง หลังจ่อชง กม.ปรับตำแหน่ง ผอ.เหลือแค่ครูใหญ่ 21 ก.พ. 2562สทศ.ย้ำนักเรียนที่สอบGAT/PATตรวจสนามสอบ และที่นั่ง ไปก่อนเวลา 30นาที  21 ก.พ. 2562ข่าวดี! ธนาคารออมสิน เปิดรับสมัครพนักงาน ล็อตใหญ่ 191 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ต บัดนี้เป็นต้นไป 21 ก.พ. 2562​คลายปม! ให้ข้าราชการเกษียณเมื่ออายุ 63 เริ่มแล้วหรือยัง? 21 ก.พ. 2562สัปดาห์หน้า สพฐ.คลอดประกาศรับนักเรียน 21 ก.พ. 2562เทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ เปิดสอบพนักงานจ้าง 87 อัตรา สมัคร 1-11 มี.ค.2562 21 ก.พ. 2562ก.ค.ศ.กำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการพัฒนา ก่อนแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสถานศึกษา สังกัด สพฐ. ตาม ว.4 20 ก.พ. 2562จ่อโละชื่อตำแหน่งผู้บริหารสถานศึกษาจาก "ผู้อำนวยการ" เป็น "ครูใหญ่" 20 ก.พ. 2562ด่วน!! กฤษฎีกาฟื้นครูใหญ่โละชื่อตำแหน่งผอ.โรงเรียน

ชุดกิจกรรมเพื่อการเรียนรู้ รายวิชา ประวัติศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาป

usericon

ชุดกิจกรรมเพื่อการเรียนรู้ รายวิชา ประวัติศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาป
บทคัดย่อ

การดำเนินการศึกษาครั้งนี้ มีความมุ่งหมายดังนี้ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมเพื่อการเรียนรู้ รายวิชา ประวัติศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้ ชุดกิจกรรมเพื่อการเรียนรู้ รายวิชา ประวัติศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมเพื่อการเรียนรู้ รายวิชา ประวัติศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม
     ประชากรที่ใช้ในการศึกษาเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวัดสนามไชย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลพบุรี เขต 1 ที่เรียนในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 18 คน ระยะเวลาที่ใช้ในการทดลอง 19 ชั่วโมง แบบแผนการทดลอง คือ One Group Pretest – Posttest Design เครื่องมือที่ใช้ ได้แก่ 1) ชุดกิจกรรมเพื่อการเรียนรู้ รายวิชา ประวัติศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม จำนวน 6 ชุด 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 30 ข้อ และ 3) แบบวัดความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยชุดกิจกรรม การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าสถิติ คือ ค่าเฉลี่ย() ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน() และการทดสอบที (t – test dependent)

ผลการศึกษาพบว่า
        1. ชุดกิจกรรมเพื่อการเรียนรู้ รายวิชา ประวัติศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม มีประสิทธิภาพโดยภาพรวม มีค่าเฉลี่ย เท่ากับ 81.87/82.50 เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ที่กำหนดไว้
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมเพื่อการเรียนรู้ รายวิชา ประวัติศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมเพื่อการเรียนรู้ รายวิชา ประวัติศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ในภาพรวมพบว่ามีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด






atchariye 18 ส.ค. 2557 เวลา 15:18 น. 0 328
usericon

ชุดกิจกรรมเพื่อการเรียนรู้ รายวิชา ประวัติศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาป
[blockquote] อ้างถึง ชุดกิจกรรมเพื่อการเรียนรู้ รายวิชา ประวัติศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม[hr] บทคัดย่อ

การดำเนินการศึกษาครั้งนี้ มีความมุ่งหมายดังนี้ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมเพื่อการเรียนรู้ รายวิชา ประวัติศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้ ชุดกิจกรรมเพื่อการเรียนรู้ รายวิชา ประวัติศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมเพื่อการเรียนรู้ รายวิชา ประวัติศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม
     ประชากรที่ใช้ในการศึกษาเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวัดสนามไชย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลพบุรี เขต 1 ที่เรียนในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 18 คน ระยะเวลาที่ใช้ในการทดลอง 19 ชั่วโมง แบบแผนการทดลอง คือ One Group Pretest – Posttest Design เครื่องมือที่ใช้ ได้แก่ 1) ชุดกิจกรรมเพื่อการเรียนรู้ รายวิชา ประวัติศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม จำนวน 6 ชุด 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 30 ข้อ และ 3) แบบวัดความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยชุดกิจกรรม การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าสถิติ คือ ค่าเฉลี่ย() ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน() และการทดสอบที (t – test dependent)

ผลการศึกษาพบว่า
        1. ชุดกิจกรรมเพื่อการเรียนรู้ รายวิชา ประวัติศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม มีประสิทธิภาพโดยภาพรวม มีค่าเฉลี่ย เท่ากับ 81.87/82.50 เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ที่กำหนดไว้
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมเพื่อการเรียนรู้ รายวิชา ประวัติศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมเพื่อการเรียนรู้ รายวิชา ประวัติศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ในภาพรวมพบว่ามีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด






[/blockquote]
ความคิดเห็นที่ #1 atchariye 18 ส.ค. 2557 เวลา 15:29 น. 223.206.xx.xx
usericon

ชุดกิจกรรมเพื่อการเรียนรู้ รายวิชา ประวัติศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาป
[blockquote] อ้างถึง ชุดกิจกรรมเพื่อการเรียนรู้ รายวิชา ประวัติศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม[hr] บทคัดย่อ

การดำเนินการศึกษาครั้งนี้ มีความมุ่งหมายดังนี้ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมเพื่อการเรียนรู้ รายวิชา ประวัติศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้ ชุดกิจกรรมเพื่อการเรียนรู้ รายวิชา ประวัติศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมเพื่อการเรียนรู้ รายวิชา ประวัติศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม
     ประชากรที่ใช้ในการศึกษาเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวัดสนามไชย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลพบุรี เขต 1 ที่เรียนในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 18 คน ระยะเวลาที่ใช้ในการทดลอง 19 ชั่วโมง แบบแผนการทดลอง คือ One Group Pretest – Posttest Design เครื่องมือที่ใช้ ได้แก่ 1) ชุดกิจกรรมเพื่อการเรียนรู้ รายวิชา ประวัติศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม จำนวน 6 ชุด 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 30 ข้อ และ 3) แบบวัดความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยชุดกิจกรรม การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าสถิติ คือ ค่าเฉลี่ย() ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน() และการทดสอบที (t – test dependent)

ผลการศึกษาพบว่า
        1. ชุดกิจกรรมเพื่อการเรียนรู้ รายวิชา ประวัติศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม มีประสิทธิภาพโดยภาพรวม มีค่าเฉลี่ย เท่ากับ 81.87/82.50 เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ที่กำหนดไว้
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมเพื่อการเรียนรู้ รายวิชา ประวัติศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมเพื่อการเรียนรู้ รายวิชา ประวัติศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ในภาพรวมพบว่ามีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด






[/blockquote]
ความคิดเห็นที่ #2 atchariye 18 ส.ค. 2557 เวลา 15:25 น. 223.206.xx.xx
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^