LASTEST NEWS

20 ม.ค. 2563กศจ.นครราชสีมา เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 8 รายงานตัว 27 มกราคม 2562 20 ม.ค. 2563สพฐ.ไฟเขียว รร.เจอฝุ่นPM2.5 ระดับวิกฤตให้หยุดเรียนได้7วัน  20 ม.ค. 2563เตรียมชงร่างพ.ร.บ.การศึกษาชาติให้กฤษฎีกา พิจารณาภายในเดือนม.ค.นี้ 20 ม.ค. 2563“สพป.พิษณุโลกเขต 2” บรรจุครูผู้ช่วย 15 อัตรา 20 ม.ค. 2563โรงเรียนบ้านหนองหมื่นชัย รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา สมัคร25-31 ม.ค.2563 19 ม.ค. 2563โรงเรียนท่ากุญชร รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกคณิตศาสตร์ สมัคร 22-28 มกราคม 2563 ไม่เว้นวันหยุดราชการ 19 ม.ค. 2563โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี รับสมัครพนักงาน 131 อัตรา 18 ม.ค. 2563โรงเรียนบ้านร้านหญ้า รับสมัครครูอัตราจ้าง ไม่จำกัดสาขาวิชาเอก (รับทุกสาขาวิชา) สมัครถึง 20 ม.ค.2563 18 ม.ค. 2563โรงเรียนสองแคววิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกคอมพิวเตอร์ มีประกันสังคม และมีบ้านพักครูให้อยู่ฟรี 18 ม.ค. 2563มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา เปิดรับสมัครเรียน ป.บัณฑิตวิชาชีพครู รับสมัครวุฒิป.ตรีทุกสาขา กรอกใบสมัครออนไลน์

รายงานการพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนคำมาตราตัวสะกดชั

usericon

รายงานการพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนคำมาตราตัวสะกดชั
ชื่อเรื่อง    รายงานการพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนคำมาตราตัวสะกด
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
ผู้รายงาน    นางนฤนาท จรัสศรี
สถานศึกษา    โรงเรียนบ้านม่วง
สังกัด    สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุตรดิตถ์ เขต 2
ปีที่ศึกษา    2555

บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะ การอ่านและการเขียนคำมาตราตัวสะกด ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านม่วง ตามเกณฑ์ 80/80 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการจัด การเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนคำมาตราตัวสะกด ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านม่วง และเพื่อหาระดับความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนภาษาไทย หลังการจัดการเรียนรู้ โดยใช้ แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนคำมาตราตัวสะกด ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านม่วง การศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษาเชิงทดลอง แบบ One Group Pretest-Posttest Design ประชากร ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ปีการศึกษา 2555 โรงเรียนบ้านม่วง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุตรดิตถ์ เขต 2 จำนวน 10 คน โดยวิธีเลือกแบบเจาะจง ดำเนินการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนคำมาตราตัวสะกด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 ใช้ระยะเวลาในการจัดการเรียนรู้ 18 ชั่วโมง เครื่องมือที่ใช้ในการทดลอง ได้แก่ แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนคำมาตราตัวสะกด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่
แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนคำมาตราตัวสะกด แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและ การเขียนคำมาตราตัวสะกด หาประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนคำมาตราตัวสะกด โดยใช้สูตรการหาประสิทธิภาพ (E1/E2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และหาระดับความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนคำมาตราตัวสะกด หลังการจัดการเรียนรู้ โดยใช้สถิติ t – test for Dependent Sample


ผลการศึกษามีดังนี้
1.    แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนคำมาตราตัวสะกด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 มีประสิทธิภาพ 85.29/84.22 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80
2.    นักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนคำมาตราตัวสะกด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียน มาตราตัวสะกด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โดยภาพรวมนักเรียนมีความความพึงพอใจในระดับมาก มีค่าเฉลี่ย 2.70 และมีค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.47    
nat2506 11 ส.ค. 2557 เวลา 18:19 น. 0 418
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^