LASTEST NEWS

24 มี.ค. 2562[ รวมลิงค์ ] ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2562 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 24 มี.ค. 2562กศจ.สุรินทร์ ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2562 24 มี.ค. 2562ด่วน! ประกาศแล้ว! มาตรฐานวิชาชีพครู ใหม่ล่าสุด จะสอบครูต้องอ่านนะครับ 24 มี.ค. 2562โรงเรียนเทพปัญญา รับสมัครครูอัตราจ้าง 22 อัตรา มีบ้านพักฟรี เงินเดือน 9,000-15,000 บาท  24 มี.ค. 2562ข่าวดี! กศจ.แม่ฮ่องสอน เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 61 อัตรา รายงานตัว 1 เม.ย.2562 24 มี.ค. 2562กศจ.กรุงเทพมหานคร ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2562 23 มี.ค. 2562(รับสมัคร 111 อัตรา) บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) รับสมัครคัดเลือกเป็นพนักงาน สมัครบัดนี้-3 เม.ย.2562 23 มี.ค. 2562กศจ.ขอนแก่น เรียกบรรจุครูผู้ช่วยรอบ 4 จำนวน 96 อัตรา จาก 13 วิชาเอก รายงานตัว 18 เมษายน 2562 23 มี.ค. 2562โรงเรียนสรรพาวุธบำรุง รับสมัครครูผู้สอน 2 อัตรา เงินเดือน 15,800.-บาท (มีที่พักฟรี) 23 มี.ค. 2562โรงเรียนวิมุตยารามพิทยากร รับสมัครครูอัตราจ้าง สมัคร 25-31 มี.ค.2562

รายงานการพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนคำมาตราตัวสะกดชั

usericon

รายงานการพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนคำมาตราตัวสะกดชั
ชื่อเรื่อง    รายงานการพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนคำมาตราตัวสะกด
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
ผู้รายงาน    นางนฤนาท จรัสศรี
สถานศึกษา    โรงเรียนบ้านม่วง
สังกัด    สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุตรดิตถ์ เขต 2
ปีที่ศึกษา    2555

บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะ การอ่านและการเขียนคำมาตราตัวสะกด ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านม่วง ตามเกณฑ์ 80/80 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการจัด การเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนคำมาตราตัวสะกด ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านม่วง และเพื่อหาระดับความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนภาษาไทย หลังการจัดการเรียนรู้ โดยใช้ แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนคำมาตราตัวสะกด ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านม่วง การศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษาเชิงทดลอง แบบ One Group Pretest-Posttest Design ประชากร ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ปีการศึกษา 2555 โรงเรียนบ้านม่วง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุตรดิตถ์ เขต 2 จำนวน 10 คน โดยวิธีเลือกแบบเจาะจง ดำเนินการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนคำมาตราตัวสะกด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 ใช้ระยะเวลาในการจัดการเรียนรู้ 18 ชั่วโมง เครื่องมือที่ใช้ในการทดลอง ได้แก่ แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนคำมาตราตัวสะกด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่
แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนคำมาตราตัวสะกด แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและ การเขียนคำมาตราตัวสะกด หาประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนคำมาตราตัวสะกด โดยใช้สูตรการหาประสิทธิภาพ (E1/E2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และหาระดับความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนคำมาตราตัวสะกด หลังการจัดการเรียนรู้ โดยใช้สถิติ t – test for Dependent Sample


ผลการศึกษามีดังนี้
1.    แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนคำมาตราตัวสะกด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 มีประสิทธิภาพ 85.29/84.22 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80
2.    นักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนคำมาตราตัวสะกด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียน มาตราตัวสะกด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โดยภาพรวมนักเรียนมีความความพึงพอใจในระดับมาก มีค่าเฉลี่ย 2.70 และมีค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.47    
nat2506 11 ส.ค. 2557 เวลา 18:19 น. 0 332
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^