LASTEST NEWS

13 พ.ย. 2561กศจ.ศรีสะเกษ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 3 จำนวน 68 อัตรา 13 พ.ย. 2561กศจ.อุบลราชธานี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 3 จำนวน 188 อัตรา 13 พ.ย. 2561ครูระวังโดนฟ้อง!ทนายรัชพล เดือด เปิดข้อกฎหมาย หลังโรงเรียนบังคับนักเรียนใส่เสื้อกันหนาวของโรงเรียน! 13 พ.ย. 2561สพป.นศ.2 รับรายงานตัวครูผู้ช่วยใหม่ 85 อัตรา 13 พ.ย. 2561โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า นครราชสีมา รับสมัครครู 2 อัตรา สมัคร12-16พ.ย.2561 13 พ.ย. 2561โรงเรียนศรีธวัชวิทยาลัย เปิดรับสมัครธุรการโรงเรียน สมัคร 12-16 พ.ย.2561 13 พ.ย. 2561โรงเรียนบ้านนาเหนือ เปิดรับสมัครธุรการโรงเรียน สมัคร13-15พ.ย.2561 13 พ.ย. 2561โรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดนครปฐม รับสมัครพนักงานราชการครู  สมัคร12-18พ.ย.61 13 พ.ย. 2561สถาบันวิทยาลัยชุมชน เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ (ไม่ต้องผ่านภาค ก.) สมัครออนไลน์ 16-22พ.ย.61 13 พ.ย. 2561สอบบรรจุครูผู้ช่วย คนที่สอบได้ที่ 1 ต้องอ่านหนังสือเยอะขนาดไหนคะ มาแชร์ประสบการณ์ดี ๆ กันนะคะ

ผลของการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์โดยใช้การบันทึกที่มีต่อทักษะทาง

usericon

ผลของการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์โดยใช้การบันทึกที่มีต่อทักษะทาง
ชื่อเรื่อง         ผลของการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์โดยใช้การบันทึกที่มีต่อทักษะทางภาษา
        ของเด็กปฐมวัย
ผู้วิจัย        นางสาวภัทรดรา พันธุ์สีดา
ตำแหน่ง        ครู วิทยฐานะ ชำนาญการ
โรงเรียน        อนุบาลวัดนางนอง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากรุงเทพมหานคร

    การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อเพื่อเปรียบเทียบทักษะทางภาษาของเด็กปฐมวัยก่อนและหลังได้รับการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์โดยใช้การบันทึก ประชากรที่ใช้ในการวิจัย คือ เด็กปฐมวัยที่มีอายุระหว่าง 5-6 ปี ที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นอนุบาลปีที่ 2/1 โรงเรียนอนุบาลวัดนางนอง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากรุงเทพมหานคร ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 จำนวน 31 คน แบบแผนการทดลองเป็นแบบ One-Group Pretest-Posttest Design เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือแผนการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์โดยใช้การบันทึก และแบบทดสอบวัดทักษะทางภาษาของเด็กปฐมวัย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย (Mean) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation)
    ผลการวิจัยพบว่า เด็กปฐมวัยได้ค่าคะแนนเฉลี่ยทักษะทางภาษาโดยภาพรวม ก่อนได้รับ
การจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์โดยใช้การบันทึก เท่ากับ 22.20 และเด็กปฐมวัยได้ค่าคะแนนเฉลี่ยทักษะทางภาษาโดยภาพรวม หลังได้รับการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์โดยใช้การบันทึก เท่ากับ 44.74 และร้อยละของค่าคะแนนเฉลี่ยที่เพิ่มขึ้นเท่ากับ 46.96 เด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรม
เสริมประสบการณ์โดยใช้การบันทึกมีค่าคะแนนเฉลี่ยทักษะทางภาษาสูงขึ้นทุกด้าน โดยร้อยละของ
ค่าคะแนนเฉลี่ยที่เพิ่มขึ้นสูงที่สุดตามลำดับ คือ ด้านการเขียนร้อยละ 54.17 ด้านการอ่านร้อยละ 53.42 ด้านการฟังร้อยละ 41.00 และด้านการพูดร้อยละ 39.25
patdara 09 ส.ค. 2557 เวลา 20:54 น. 0 200
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^