LASTEST NEWS

30 เม.ย. 2560รถส่วนกลางใช้เป็นรถประจำตำแหน่งมิได้ 30 เม.ย. 2560สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เปิดสอบพนักงานราชการ วุฒิไม่ต่ำกว่าปริญญาตรีหรือเทียบเท่า 30 เม.ย. 2560ด่วนที่สุด! การจัดสรรงบประมาณปี พ.ศ. 2560 เพื่อเป็นค่าตอบแทนจ้างครูสาขาขาดแคลน ครั้งที่ 2 30 เม.ย. 2560ด่วนที่สุด การจัดสรรงบประมาณปี พ.ศ. 2560 ค่าตอบแทนจ้างครูขาดแคลนขั้นวิกฤต 8,180 อัตรา ครั้งที่2 30 เม.ย. 2560แชร์เลย! คัดตำแหน่งงานว่าง จำนวน 1,652 อัตรา เปิดสอบรับราชการ งานราชการ รัฐวิสาหกิจ ที่กำลังรับสมัคร 29 เม.ย. 2560รวมลิงค์! ประกาศผลการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปีพ.ศ.2560 29 เม.ย. 2560แนวทางการอ่านหนังสือสอบบรรจุครูผู้ช่วย 29 เม.ย. 2560แนวทางการสอบครูผู้ช่วย จากผู้มีประสบการณ์ ได้เรียกบรรจุรอบแรก 28 เม.ย. 2560คุรุสภาประกาศรายชื่อผู้ผ่านการรับรองความรู้ฯ โดยการเทียบโอน 28 เม.ย. 2560ซักซ้อมการดำเนินการเกี่ยวกับการขอหนังสืออนุญาตให้ประกอบวิชาชีพครูโดยไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ

ผลของการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์โดยใช้การบันทึกที่มีต่อทักษะทาง

usericon

ผลของการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์โดยใช้การบันทึกที่มีต่อทักษะทาง
ชื่อเรื่อง         ผลของการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์โดยใช้การบันทึกที่มีต่อทักษะทางภาษา
        ของเด็กปฐมวัย
ผู้วิจัย        นางสาวภัทรดรา พันธุ์สีดา
ตำแหน่ง        ครู วิทยฐานะ ชำนาญการ
โรงเรียน        อนุบาลวัดนางนอง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากรุงเทพมหานคร

    การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อเพื่อเปรียบเทียบทักษะทางภาษาของเด็กปฐมวัยก่อนและหลังได้รับการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์โดยใช้การบันทึก ประชากรที่ใช้ในการวิจัย คือ เด็กปฐมวัยที่มีอายุระหว่าง 5-6 ปี ที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นอนุบาลปีที่ 2/1 โรงเรียนอนุบาลวัดนางนอง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากรุงเทพมหานคร ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 จำนวน 31 คน แบบแผนการทดลองเป็นแบบ One-Group Pretest-Posttest Design เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือแผนการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์โดยใช้การบันทึก และแบบทดสอบวัดทักษะทางภาษาของเด็กปฐมวัย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย (Mean) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation)
    ผลการวิจัยพบว่า เด็กปฐมวัยได้ค่าคะแนนเฉลี่ยทักษะทางภาษาโดยภาพรวม ก่อนได้รับ
การจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์โดยใช้การบันทึก เท่ากับ 22.20 และเด็กปฐมวัยได้ค่าคะแนนเฉลี่ยทักษะทางภาษาโดยภาพรวม หลังได้รับการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์โดยใช้การบันทึก เท่ากับ 44.74 และร้อยละของค่าคะแนนเฉลี่ยที่เพิ่มขึ้นเท่ากับ 46.96 เด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรม
เสริมประสบการณ์โดยใช้การบันทึกมีค่าคะแนนเฉลี่ยทักษะทางภาษาสูงขึ้นทุกด้าน โดยร้อยละของ
ค่าคะแนนเฉลี่ยที่เพิ่มขึ้นสูงที่สุดตามลำดับ คือ ด้านการเขียนร้อยละ 54.17 ด้านการอ่านร้อยละ 53.42 ด้านการฟังร้อยละ 41.00 และด้านการพูดร้อยละ 39.25
patdara 09 ส.ค. 2557 เวลา 20:54 น. 0 125
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^