LASTEST NEWS

25 มี.ค. 2560บอร์ดคุรุสภาเปิดช่องผู้ไม่มีตั๋วบรรจุครู 25 มี.ค. 256012 อาชีพโกยเงิน ในยุคดิจิตอลเขมือบโลก 25 มี.ค. 2560จัดหนัก! ผู้นำครู 4 ภาคชี้ “ศึกษาธิการ” เป็นเทคโนฯ โละทิ้ง ขยะรีไซเคิลพัฒนาการศึกษาไทยไม่ได้ 25 มี.ค. 2560จี้ยกเลิกใช้คำว่า "ครูผู้ช่วย"กับคนที่มีตั๋วครู 25 มี.ค. 2560กศจ.ชัยภูมิ เปิดสอบครูผู้ช่วย 26 สาขาวิชา รวม 71 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 25 มี.ค. 2560กศจ.ราชบุรี เปิดสอบครูผู้ช่วย 22 สาขาวิชา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 25 มี.ค. 2560กศจ.กาญจนบุรี เปิดสอบครูผู้ช่วย 22 สาขาวิชา รวม 226 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 25 มี.ค. 2560กศจ.กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย 32 สาขาวิชา รวม 406 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 25 มี.ค. 2560กศจ.ชลบุรี เปิดสอบครูผู้ช่วย 25 สาขาวิชา รวม 405 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 25 มี.ค. 2560กศจ.สุรินทร์ เปิดสอบครูผู้ช่วย 25 สาขาวิชา รวม 269 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560

รายงาน ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยชุดการสอนคณิตศาสตร์เรื่อง ก

usericon

รายงาน ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยชุดการสอนคณิตศาสตร์เรื่อง ก
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์คือ เพื่อพัฒนาชุดการสอนเรื่อง การหาพื้นที่ผิวและปริมาตรของรูปทรงเรขาคณิต ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านกุดธาตุให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง การหาพื้นที่ผิวและปริมาตรของรูปทรงเรขาคณิต ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านกุดธาตุ ระหว่างก่อนเรียนกับหลังเรียน โดยใช้ชุดการการสอนและเพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของชุดการสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง การหาพื้นที่ผิวและปริมาตรของรูปทรงเรขาคณิต ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านกุดธาตุ
การศึกษาในครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงทดลองโดยใช้แบบแผนการวิจัย One Group Pretest-Posttest Design เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ ชุดการสอนคณิตศาสตร์ เรื่องเรื่อง การหาพื้นที่ผิวและปริมาตรของรูปทรงเรขาคณิต ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 แบบฝึกหัดย่อยประจำชุดการสอน แบบทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องเรื่อง การหาพื้นที่ผิวและปริมาตรของรูปทรงเรขาคณิต ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 วิเคราะห์ข้อมูลโดยนำคะแนนการนำผลจากการทำแบบฝึกย่อยระหว่างเรียนและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากการทำแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์หลังเรียน ไปหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรม โดยใช้สูตร E1/E2 นำคะแนนที่ได้จากการทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง เรื่อง การหาพื้นที่ผิวและปริมาตรของรูปทรงเรขาคณิต ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และหลังเรียนมาวิเคราะห์ผลโดยใช้การพิจารณาค่า t – test แบบ Dependent Sample และหาค่าดัชนีประสิทธิผลของชุดการสอนคณิตศาสตร์ เรื่อง การหาพื้นที่ผิวและปริมาตรของรูปทรงเรขาคณิต ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
ผลการศึกษาพบว่า
1. ชุดการสอนคณิตศาสตร์ เรื่อง การหาพื้นที่ผิวและปริมาตร ของปริซึมพีระมิด ทรงกระบอก กรวย และทรงกลม ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีประสิทธิภาพ E1/E2 เท่ากับ 85.20/86.20 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ 80/80
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้ชุดการสอนคณิตศาสตร์ เรื่อง การหาพื้นที่ผิวและปริมาตร ของปริซึมพีระมิด ทรงกระบอก กรวย และทรงกลม มีคะแนนเฉลี่ยหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3. ดัชนีประสิทธิผลของชุดการสอนคณิตศาสตร์ เรื่อง การหาพื้นที่ผิวและปริมาตร ของปริซึมพีระมิด ทรงกระบอก กรวย และทรงกลม มีค่าเท่ากับ 0.76 แสดงว่าผู้เรียนมีความรู้เพิ่มขึ้นร้อยละ 76.00
pipatpong 06 ส.ค. 2557 เวลา 21:27 น. 0 150
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^