LASTEST NEWS

28 พ.ค. 2563เรียกร้อง"ยกเลิกเรียนออนไลน์"กลุ่มเด็กเล็ก ชี้ต้องได้เล่นอิสระควบคู่การเรียนรู้ แนะรัฐต้องหนุนตามบริบทพื้นที่ 28 พ.ค. 2563สว. จี้ "สก.สค." เจียดกำไรช่วยครูทั่วประเทศ 28 พ.ค. 2563ทำไมคนจะเป็นครู ต้องรู้เรื่องมาตรฐานวิชาชีพครู? 28 พ.ค. 2563มาแล้ว !! คู่มือการดำเนินการสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด ปีพ.ศ.2563 28 พ.ค. 2563กศจ.นครสวรรค์ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 41 อัตรา - รายงานตัว 8 มิ.ย.2563 28 พ.ค. 2563สำหรับป.ตรีอื่น ที่อยากเป็นครู !! มรภ.สงขลา รับสมัคร ป.บัณฑิตวิชาชีพครู 1-13 มิ.ย.นี้ 28 พ.ค. 2563กศจ.นครสวรรค์ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย โดยขอใช้บัญชี กศจ.ปทุมธานี 4 อัตรา - รายงานตัว 8 มิ.ย.2563 28 พ.ค. 2563ทำโพลสำรวจปรับโครงสร้างสพฐ.ใหม่ 28 พ.ค. 2563โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โครงการการศึกษาพหุภาษา ศูนย์วิจัยและพัฒนาการศึกษา  รับสมัครครู 27 พ.ค. 2563เรียกเยอะมาก!!! กศจ.ชลบุรี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 255 อัตรา รายงานตัว 10 - 12 มิ.ย. 2563

รายงานการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการแก้โจทย์ปัญหาการบวกการลบจำนวน ที

usericon

รายงานการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการแก้โจทย์ปัญหาการบวกการลบจำนวน 	ที
รายงานการใช้แบบฝึกทักษะการแก้โจทย์ปัญหาการบวกการลบจำนวนที่มีผลลัพธ์และ
ตัวตั้งไม่เกิน 100 มีวัตถุประสงค์ได้แก่ เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการแก้โจทย์ปัญหาการบวกการลบจำนวนที่มีผลลัพธ์และตัวตั้งไม่เกิน 100 สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 เพื่อศึกษาความก้าวหน้าของผลสัมฤทธิ์หลังการใช้แบบฝึกทักษะการแก้โจทย์ปัญหาการบวก การลบจำนวนที่มีผลลัพธ์และตัวตั้งไม่เกิน 100 สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการแก้โจทย์ปัญหาการบวก การลบจำนวนที่มีผลลัพธ์และตัวตั้งไม่เกิน 100 สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ห้อง 2 ของโรงเรียนอนุบาลวังดิน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำพูน เขต 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 จำนวนนักเรียน 17 คน โดยได้มาจากการสุ่มอย่างง่าย
(Simple random sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ แบบฝึกเสริมทักษะ เรื่อง การแก้โจทย์
ปัญหาการบวกการลบจำนวนที่มีผลลัพธ์และตัวตั้งไม่เกิน 100 มี จำนวน 5 ชุด แผนการจัดการเรียนรู้
ประกอบ การใช้แบบฝึกทักษะ เรื่อง การแก้โจทย์ปัญหาการบวกการลบจำนวนที่มีผลลัพธ์และตัวตั้งไม่เกิน 100 สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 27 แผน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การแก้โจทย์ปัญหาการบวกการลบจำนวนที่มีผลลัพธ์และตัวตั้งไม่เกิน 100 จำนวน 20 ข้อ เป็นแบบทดสอบแบบปรนัยชนิดเลือกตอบแบบ 3 ตัวเลือก และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะเรื่อง การแก้โจทย์ปัญหาการบวกการลบจำนวนที่มีผลลัพธ์และตัวตั้งไม่เกิน 100 สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
จำนวน 1 ฉบับสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
    ผลการศึกษาปรากฏดังนี้
    1. แบบฝึกเสริมทักษะ เรื่อง การแก้โจทย์ปัญหาการบวกการลบจำนวนที่มีผลลัพธ์และตัวตั้งไม่เกิน 100 สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1มีประสิทธิภาพ 86.46/85.33 ซึ่งสูงกว่า เกณฑ์ที่ตั้งไว้
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง การแก้โจทย์ปัญหาการบวกการลบจำนวนที่มีผลลัพธ์และตัวตั้งไม่เกิน 100 สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ของนักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะ เรื่อง การแก้โจทย์ปัญหาการบวกการลบจำนวนที่มีผลลัพธ์และตัวตั้งไม่เกิน 100 พบว่า คะแนนหลังเรียนสูงกว่าคะแนนก่อนเรียน โดยมีคะแนนความก้าวหน้าเพิ่มขึ้นเฉลี่ยร้อยละ 37.37
    3. ผลการแสดงความพึงพอใจของนักเรียนกลุ่มเป้าหมายที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการแก้โจทย์ปัญหาการบวก การลบจำนวนที่มีผลลัพธ์และตัวตั้งไม่เกิน 100 สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 นักเรียนส่วนใหญ่มีความพึงพอใจในระดับมาก
wangdin 05 ส.ค. 2557 เวลา 11:14 น. 0 464
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^