LASTEST NEWS

02 ธ.ค. 2559ฝาก ศธ.สอนเด็กยอมรับการคิดต่างแต่มีจุดลงตัวร่วมกัน 02 ธ.ค. 2559(ไม่ต้องมีวุฒิครู) รับป.ตรีทุกสาขา สพป.นครสวรรค์ เขต 3 เปิดสอบครูธุรการ 2 อัตรา เงินเดือน15,000บาท 02 ธ.ค. 2559มติบอร์คุรุสภาไม่รับอุทธรณ์จาก ม.กรุงเทพธนบุรี 02 ธ.ค. 2559ขำลั่นโรงเรียน !! ท่าน ผอ. อารมณ์ดี ร่ายกลอนลำแนะนำตัวรับตำแหน่งใหม่ 01 ธ.ค. 2559บอร์ดคุรุสภาไม่รับอุทธรณ์มกธ.เยียวยา ‘2.5 พัน’ มหาบัณฑิต เห็นชอบร่างเกณฑ์ให้ผู้จบสาขาอื่น ขอใบอนุญาตฯได้ 01 ธ.ค. 2559ผอ.โรงเรียนตามเกณฑ์ใหม่ไม่ต้องจบโทบริหารก็ได้ 01 ธ.ค. 2559กสถ.คัดเลือกมหา'ลัยไม่ลงตัว ส่อเลื่อนสมัครสอบบรรจุข้าราชการท้องถิ่น 01 ธ.ค. 2559สพป.ขอนแก่น เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการครู 5 อัตรา 01 ธ.ค. 2559คุณครูต้องอ่าน!! กรณีตัวอย่างการประพฤติผิดจรรยาบรรณของวิชาชีพ 30 พ.ย. 2559แชร์เลย!! สทศ.เปิดให้ดาวน์โหลดข้อสอบโอเน็ตทุกวิชา พร้อมเฉลย ชั้น ป.6 ม.3 ม.6

รายงานการประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม ของนักเรียน

usericon

รายงานการประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม ของนักเรียน
ชื่อเรื่อง        รายงานการประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม ของนักเรียน
     โรงเรียนประโคนชัยวิทยา อำเภอประโคนชัย จังหวัดบุรีรัมย์ ปีการศึกษา 2556
ผู้ศึกษา        นายอัครเดช กิจคณะ รองผู้อำนวยการโรงเรียนประโคนชัยวิทยา
สำนักงาน     สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2
ปีที่ศึกษา        ปีการศึกษา 2556

บทคัดย่อ

    รายงานการประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม ของนักเรียน
โรงเรียนประโคนชัยวิทยา อำเภอประโคนชัย จังหวัดบุรีรัมย์ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาสภาพทั่วไปของการดำเนินการตามโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม ของนักเรียน 2) เพื่อศึกษากระบวนการดำเนินงานตามโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม ของนักเรียน 3) เพื่อศึกษาผลการดำเนินงานตามโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม ของนักเรียน 4) เพื่อศึกษาความคิดเห็นของผู้เกี่ยวข้องที่มีต่อการดำเนินงานตามโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม ของนักเรียน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 3 คน ครูผู้สอน จำนวน 44 คน คณะกรรมการสถานศึกษา ขั้นพื้นฐาน จำนวน 15 คน ผู้ปกครองนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 160 คน และนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 160 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย 1) แบบประเมินผลการจัดกิจกรรมตามโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม ของนักเรียน 2) แบบประเมินผลการดำเนินการจัดกิจกรรมตามโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม ของนักเรียน 3) แบบประเมินพฤติกรรมด้านคุณธรรม จริยธรรม ของนักเรียน 4) แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมตามโครงการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรม ของนักเรียน โรงเรียนประโคนชัยวิทยา อำเภอประโคนชัย จังหวัดบุรีรัมย์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation)
    สรุปผลการศึกษา พบว่า
        1. สภาพการดำเนินงานตามโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม ของนักเรียน โรงเรียนประโคนชัยวิทยา อำเภอประโคนชัย จังหวัดบุรีรัมย์ ตามความคิดเห็นของผู้บริหารและครูผู้สอน โดยส่วนรวมอยู่ในระดับมากที่สุด จำแนกเป็นรายด้านพบว่า ด้านที่อยู่ในระดับมากที่สุด เรียงตามลำดับ ดังนี้ คือ ด้านสภาพแวดล้อมของโครงการ ด้านการดำเนินการตามโครงการ ด้านเตรียมการดำเนินงานตามโครงการ ด้านการประเมินผลการดำเนินการตามโครงการ และด้านปัจจัยการดำเนินงานตามโครงการ ตามลำดับ
        2. กระบวนการดำเนินการจัดกิจกรรม ตามโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม
ของนักเรียน โรงเรียนประโคนชัยวิทยา อำเภอประโคนชัย จังหวัดบุรีรัมย์ ตามความคิดเห็น ของผู้บริหาร ครูผู้สอน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยส่วนรวมมีอยู่ในระดับมากที่สุด เรียงตามลำดับ ดังนี้ คือ ด้านการดำเนินกิจกรรมลูกเสือ – ยุวกาชาด ด้านการจัดกิจกรรมคุณธรรมจริยธรรม
        3. ผลการประเมินพฤติกรรมด้านคุณธรรม จริยธรรม ของนักเรียน โรงเรียนประโคนชัยวิทยา อำเภอประโคนชัย จังหวัดบุรีรัมย์ ตามความคิดเห็นของผู้บริหาร ครูผู้สอน กรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้ปกครองนักเรียน พบว่า นักเรียนมีพฤติกรรมด้านคุณธรรม จริยธรรม โดยส่วนรวมในระดับมากที่สุด เมื่อจำแนกเป็นรายด้าน พบว่า ด้านมีระดับพฤติกรรมอยู่ในระดับมากที่สุด คือด้านการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมทั่วไป และความมีวินัยของลูกเสือ – ยุวกาชาด ตามลำดับ
        4. นักเรียนประถมศึกษาปีที่ 6 มีความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมตามโครงการ
พัฒนาคุณธรรม จริยธรรม ของนักเรียนโรงเรียนประโคนชัยวิทยา อำเภอประโคนชัย จังหวัดบุรีรัมย์โดยส่วนรวมอยู่ในระดับพอใจมากที่สุด
    โดยสรุป รายงานการประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม ของนักเรียน โรงเรียนประโคนชัยวิทยา อำเภอประโคนชัย จังหวัดบุรีรัมย์ ผู้ศึกษาได้ใช้เป็นแนวทางแก้ไขปัญหาและพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม ของนักเรียน โดยการให้ผู้บริหาร ครูผู้สอน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครองนักเรียน และนักเรียนมีส่วนร่วมในการพัฒนา โดยการบูรณาการสอดแทรกในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ นักเรียนสามารถนำไปประพฤติปฏิบัติในชีวิตประจำวัน ทำให้นักเรียนมีร่างกายสมบูรณ์ จิตใจ สติปัญญา ความรู้คู่คุณธรรม มีจริยธรรมและวัฒนธรรมในการดำเนินชีวิตที่ดี สามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข
bossnoy 30 ก.ค. 2557 เวลา 23:39 น. 0 337
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^