LASTEST NEWS

12 ธ.ค. 2560แชร์ด่วน! กทม.เปิดสอบครูผู้ช่วย 229 อัตรา 12 ธ.ค. 2560ด่วนที่สุด (แจ้ง ศธจ.ทุกจังหวัด และ สศศ.) รายชื่อผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 2/2560 มากกว่าหนึ่งแห่ง 12 ธ.ค. 2560กศจ.กรุงเทพมหานคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 130 อัตรา - รายงานตัว 21ธ.ค.60 12 ธ.ค. 2560ด่วนที่สุด! แต่งตั้งคณะกรรมการประชุมฯ ขับเคลื่อนด้านการบริหารงานบุคคลระหว่าง สพท.กับศธจ. 12 ธ.ค. 2560ชมรมครูร้อยเอ็ด ชงนายกฯ โละคำสั่งคสช.19/60 13 ธ.ค.นี้ ยันถ้าไม่แก้ ทำระบบการศึกษาพื้นฐานเสียหายแน่ 12 ธ.ค. 2560"บิ๊กตู่"สั่งลดการบ้านลงได้แล้ว 12 ธ.ค. 2560สมัครครูคืนถิ่นแล้วกว่า 4 หมื่นคน 12 ธ.ค. 25605 สายอาชีพควรเรียน เป็นที่ต้องการในอีก 5 ปี 11 ธ.ค. 2560โอกาสดีๆ มาแล้ว อบจ.นนทบุรี เปิดสอบผู้ช่วยครู 83 อัตรา เงินเดือนเริ่มต้น 15,000.-บาท โบนัส 1 เท่าของเงินเดือน 11 ธ.ค. 2560ยังมีเวลา เช็ค24 วิชาเอก เปิดสอบครูคืนถิ่น'ปี61 #จบบรรจุเป็นครูทันที

รายงานการใช้แบบฝึกทักษะการพูดภาษาอังกฤษ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษ

usericon

	รายงานการใช้แบบฝึกทักษะการพูดภาษาอังกฤษ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษ
ชื่อเรื่อง         รายงานการใช้แบบฝึกทักษะการพูดภาษาอังกฤษ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3

ชื่อผู้ศึกษา    สุนทร อุตมหาราช ตำแหน่งครู วิทยฐานะชำนาญการ

        โรงเรียนวชิรปราการวิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 41

ปีที่ศึกษา    2556

    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1)เพื่อศึกษาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการพูดภาษาอังกฤษ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ตามเกณฑ์ตามเกณฑ์ 80/80 2)เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการพูดภาษาอังกฤษ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 3 )เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะการพูดภาษาอังกฤษ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาศึกษาปีที่ 3/1 ที่กำลังศึกษาในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนวชิรปราการวิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 41 จำนวน 36 คน ซึ่งได้มาจากการสุ่มอย่างง่ายด้วยการจับสลาก โดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยในการสุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ 1) แบบฝึกทักษะการพูดภาษาอังกฤษ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 7 เล่ม 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเป็นแบบปรนัยชนิด 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ
3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะการพูดภาษาอังกฤษ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 7 เล่ม เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ (Likert Scale) จำนวน 10 ข้อการวิเคราะห์ข้อมูลหาประสิทธิภาพของกระบวนการ ประสิทธิภาพของผลลัพธ์ โดยใช้ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบค่าที t – test แบบ dependent ผลการศึกษาพบว่า
    1. แบบฝึกทักษะการพูดภาษาอังกฤษ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 91.51 / 88.06 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 80/80 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานข้อที่ 1
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการพูดภาษาอังกฤษ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานข้อที่ 2
    3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะการพูดภาษาอังกฤษ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยภาพรวมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานข้อที่ 3
meawsoontorn 28 ก.ค. 2557 เวลา 22:42 น. 0 164
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^