LASTEST NEWS

19 ก.ค. 2561[ รวมลิงค์ ] สรุปยอดผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปี พ.ศ.2561 18 ก.ค. 2561สมัครครูผู้ช่วย กศจ.นครราชสีมา วันแรก ทะลุ 1,834 อัตรา 18 ก.ค. 2561การแต่งกายที่สุภาพ สำหรับสมัครสอบครูผู้ช่วย 18 ก.ค. 2561หนังสือขออนุญาตสมัครสอบครูผู้ช่วย สำหรับข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สังกัด สพฐ. 18 ก.ค. 2561ศธ.เชื่อครูเบี้ยวหนี้ แค่ส่วนน้อย ครูส่วนใหญ่ต้าน แนะออมสิน ก่อนให้ครูกู้ ควรเช็ก ‘เครดิตบูโร’ 18 ก.ค. 2561คุณวุฒิที่เรียนจบจะสมัครสอบครูผู้ช่วย ได้ไหม? 18 ก.ค. 2561‘คุรุสภา’ ชี้ ครูประกาศเบี้ยวหนี้ ยังไม่เข้าข่ายผิดจรรยาบรรณ 18 ก.ค. 2561สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา รับสมัครลูกจ้างเหมาบริการเพื่อปฏิบัติงาน 21 อัตรา (สมัคร23-31ก.ค.61) 18 ก.ค. 2561ครูพัฒนาท้องถิ่นยังว่าง สกอ.ส่งต่อรับทีแคสรอบ 5 18 ก.ค. 2561ฟื้นระบบครูประถมศึกษาสอนทุกวิชา

รายงานผลการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด ศึกษาพุทธประวั

usericon

           รายงานผลการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด ศึกษาพุทธประวั
เรื่อง     รายงานผลการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด ศึกษาพุทธประวัติ
กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
โรงเรียนบ้านบวกเปา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 2
ชื่อผู้รายงาน นางจันจิรา โนคำ
ปีที่ศึกษา 2556

การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของหนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด ศึกษาพุทธประวัติ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาพระพุทธศาสนา กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ระหว่างก่อนและหลังเรียนโดย หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด ศึกษาพุทธประวัติ และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยหนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด ศึกษาพุทธประวัติ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
    ประชากร ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556
โรงเรียนบ้านบวกเปา ตำบลหนองแหย่ง อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาการศึกษาเชียงใหม่ เขต 2 จำนวน 1 ห้องเรียน 22 คน เครื่องมือที่ใช้ในการในการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเก็บรวบรวมข้อมูลที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้น คือ หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด ศึกษาพุทธประวัติ คู่มือการจัดการเรียนรู้โดยหนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด ศึกษาพุทธประวัติ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 30 ข้อ แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน จำนวน 20 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ( ) ค่าเฉลี่ยร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ( ) และการทดสอบที (dependent samples t-test)
    ผลการศึกษาครั้งนี้ พบว่า
    1. ประสิทธิภาพของหนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด ศึกษาพุทธประวัติ E1 / E2 เป็น 90.65 / 90.76 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ คือ 80/80
    2. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่เรียนด้วยหนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด ศึกษาพุทธประวัติ มีคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน สูงกว่าก่อนการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด ศึกษาพุทธประวัติ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .01
    3. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่เรียนด้วยหนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุดศึกษาพุทธ ประวัติ มีความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยหนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด ศึกษาพุทธประวัติ โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้
nongpid 27 ก.ค. 2557 เวลา 17:03 น. 0 257
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^