LASTEST NEWS

19 พ.ย. 2560สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุทัยธานี เขต 1 เปิดสอบครูอัตราจ้าง จำนวน 2 อัตรา 19 พ.ย. 2560(( รวมลิงค์ประกาศรับสมัคร )) สอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ครั้งที่ 2 ปีพ.ศ.2560 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 19 พ.ย. 2560กศจ.สมุทรสงคราม เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ครั้งที่2/2560 จำนวน 20 อัตรา สมัคร22-28พ.ย.60 19 พ.ย. 2560ที่ ศธ 04009/7373, 7374, 7375 ขอให้ไปรายงานตัวเพื่อเข้ารับการบรรจุเข้ารับราชการ 19 พ.ย. 2560เช็คคุณสมบัติ ครูอัตราจ้างใดบ้าง? มีสิทธิ์สมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ครั้งที่ 2 ปีพ.ศ.2560 19 พ.ย. 2560กศจ.เชียงใหม่ เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ครั้งที่2/2560 จำนวน 72 อัตรา สมัคร22-28พ.ย.60 19 พ.ย. 2560กศจ.เชียงราย เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ครั้งที่2/2560 จำนวน 63 อัตรา สมัคร22-28พ.ย.60 18 พ.ย. 2560สพป.อ่างทอง เปิดสอบพนักงานราชการครู จำนวน 11 อัตรา สมัคร22-28พ.ย.60 18 พ.ย. 2560สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เปิดสอบพนักงานราชการทั่วไป สมัคร27พ.ย.-1ธ.ค.60 18 พ.ย. 2560"2 ครู สพฐ." ชวดบรรจุครูผู้ช่วย สะเทือนถึงโครงสร้าง "ภูมิภาค"

การพัฒนาสื่อประสมรายวิชาภาษาไทย (วรรณคดีและวรรณกรรม) หน่วย วรรณก

usericon

การพัฒนาสื่อประสมรายวิชาภาษาไทย (วรรณคดีและวรรณกรรม) หน่วย วรรณก
ชื่อเรื่อง การพัฒนาสื่อประสมรายวิชาภาษาไทย (วรรณคดีและวรรณกรรม) หน่วย วรรณกรรมท้องถิ่น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
ผู้ศึกษา    นางอินทิรา อาจบรรจง
ปีที่ศึกษา    2556
สังกัด        โรงเรียนอนุxxxลนารี อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ จังหวัดกาฬสินธุ์
        สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 24

บทคัดย่อ

การพัฒนาสื่อประสมรายวิชาภาษาไทย (วรรณคดีและวรรณกรรม) หน่วย วรรณกรรมท้องถิ่น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีความมุ่งหมายของการศึกษาคือ 1) เพื่อพัฒนาสื่อประสมรายวิชาภาษาไทย (วรรณคดีและวรรณกรรม) หน่วย วรรณกรรมท้องถิ่น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อหาค่าดัชนีประสิทธิผลสื่อประสมรายวิชาภาษาไทย (วรรณคดีและวรรณกรรม) หน่วย วรรณกรรมท้องถิ่น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียน (Pre-test) และหลังเรียน (Post-test) รายวิชาภาษาไทย (วรรณคดีและวรรณกรรม) หน่วย วรรณกรรมท้องถิ่น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนด้วยสื่อประสมที่สร้างขึ้น 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนต่อการเรียนโดยใช้สื่อประสมรายวิชาภาษาไทย (วรรณคดีและวรรณกรรม) หน่วยวรรณกรรมท้องถิ่น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/1,5/3,5/7,5/11 โรงเรียนอนุxxxลนารี อำเภอเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 24 จำนวน 4 ห้องเรียน นักเรียน 144 คน กลุ่มตัวอย่างในการศึกษาได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/11 โรงเรียนอนุxxxลนารี อำเภอเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 24 นักเรียน 48 คน ซึ่งได้จากการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ t-test ( Dependent Sample)
    ผลการศึกษาปรากฏดังนี้
     1. สื่อประสม รายวิชาภาษาไทย (วรรณคดี และวรรณกรรม) หน่วย วรรณกรรมท้องถิ่น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ มีประสิทธิภาพ 84.32/83.91 สูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้
     2. ดัชนีประสิทธิผลจากการเรียนด้วยสื่อประสม รายวิชาภาษาไทย (วรรณคดี และวรรณกรรม) หน่วย วรรณกรรมท้องถิ่น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีค่าเท่ากับ 0.6286 ซึ่งแสดงว่าผู้เรียนมีความรู้เพิ่มขึ้นร้อยละ 62.86
     3. สื่อประสม รายวิชาภาษาไทย (วรรณคดี และวรรณกรรม) หน่วย วรรณกรรมท้องถิ่น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
     4. ผู้เรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยสื่อประสม รายวิชาภาษาไทย (วรรณคดีและวรรณกรรม) หน่วย วรรณกรรมท้องถิ่น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ในภาพรวมทุกด้านอยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ยรวมเท่ากับ 4.45 และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.50
    ผลการศึกษาค้นคว้าครั้งนี้สามารถนำไปประยุกต์ใช้เป็นแนวทางในการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยได้เป็นอย่างดี
namfon4979 25 ก.ค. 2557 เวลา 21:59 น. 0 177
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^