LASTEST NEWS

25 ก.พ. 2560(รับเยอะ 27อัตรา) สพม.4 เปิดสอบพนักงานราชการครู 15 อัตรา ครูอัตราจ้าง/ลูกจ้างชั่วคราว 12 อัตรา 24 ก.พ. 2560ด่วน! ราชกิจจานุเบกษา ระเบียบสํานักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยพนักงานราชการ (ฉบับที่ ๒) พ.ศ. ๒๕๖๐ 24 ก.พ. 2560โรงเรียนฉือจี้เชียงใหม่ รับสมัครครูอัตราจ้างและบุคลากรทางการศึกษา 11 อัตรา 24 ก.พ. 2560งานดีๆ มาแล้ว! อบจ.อุดรธานี เปิดสอบผู้ช่วยครู 32 อัตรา และบุคลากรสนับสนุนการสอนอีก 15 อัตรา 24 ก.พ. 2560เพิ่งจบหลักสูตรทางการศึกษา มีวิธีไหนบ้างที่จะได้ใบประกอบวิชาชีพแบบเร่งด่วน ให้ทันสมัครสอบบรรจุ 24 ก.พ. 2560รับสมัครด่วน! ครูขาดแคลนขั้นวิกฤต วุฒิป.ตรีทางการศึกษาทุกสาขา เงินเดือน 15,000.-บาท 24 ก.พ. 2560วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา 32 อัตรา บางตำแหน่งไม่ต้องใช้วุฒิครู เปิดสอบพนักงานราชการทั่วไป กศน.นราธิวาส 24 ก.พ. 2560เทศบาลเมืองท่าโขลง เปิดสอบผู้ช่วยครู 7 อัตรา สมัคร 7-17มีนาคม 2560 24 ก.พ. 2560สพป.สงขลา เขต 1 เปิดสอบพนักงานราชการครู 4 อัตรา 24 ก.พ. 2560สพฐ.คลอดปฏิทินใหม่รับลูกร่นเวลาสอบครูผู้ช่วย

การพัฒนาสื่อประสมรายวิชาภาษาไทย (วรรณคดีและวรรณกรรม) หน่วย วรรณก

usericon

การพัฒนาสื่อประสมรายวิชาภาษาไทย (วรรณคดีและวรรณกรรม) หน่วย วรรณก
ชื่อเรื่อง การพัฒนาสื่อประสมรายวิชาภาษาไทย (วรรณคดีและวรรณกรรม) หน่วย วรรณกรรมท้องถิ่น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
ผู้ศึกษา    นางอินทิรา อาจบรรจง
ปีที่ศึกษา    2556
สังกัด        โรงเรียนอนุxxxลนารี อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ จังหวัดกาฬสินธุ์
        สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 24

บทคัดย่อ

การพัฒนาสื่อประสมรายวิชาภาษาไทย (วรรณคดีและวรรณกรรม) หน่วย วรรณกรรมท้องถิ่น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีความมุ่งหมายของการศึกษาคือ 1) เพื่อพัฒนาสื่อประสมรายวิชาภาษาไทย (วรรณคดีและวรรณกรรม) หน่วย วรรณกรรมท้องถิ่น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อหาค่าดัชนีประสิทธิผลสื่อประสมรายวิชาภาษาไทย (วรรณคดีและวรรณกรรม) หน่วย วรรณกรรมท้องถิ่น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียน (Pre-test) และหลังเรียน (Post-test) รายวิชาภาษาไทย (วรรณคดีและวรรณกรรม) หน่วย วรรณกรรมท้องถิ่น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนด้วยสื่อประสมที่สร้างขึ้น 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนต่อการเรียนโดยใช้สื่อประสมรายวิชาภาษาไทย (วรรณคดีและวรรณกรรม) หน่วยวรรณกรรมท้องถิ่น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/1,5/3,5/7,5/11 โรงเรียนอนุxxxลนารี อำเภอเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 24 จำนวน 4 ห้องเรียน นักเรียน 144 คน กลุ่มตัวอย่างในการศึกษาได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/11 โรงเรียนอนุxxxลนารี อำเภอเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 24 นักเรียน 48 คน ซึ่งได้จากการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ t-test ( Dependent Sample)
    ผลการศึกษาปรากฏดังนี้
     1. สื่อประสม รายวิชาภาษาไทย (วรรณคดี และวรรณกรรม) หน่วย วรรณกรรมท้องถิ่น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ มีประสิทธิภาพ 84.32/83.91 สูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้
     2. ดัชนีประสิทธิผลจากการเรียนด้วยสื่อประสม รายวิชาภาษาไทย (วรรณคดี และวรรณกรรม) หน่วย วรรณกรรมท้องถิ่น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีค่าเท่ากับ 0.6286 ซึ่งแสดงว่าผู้เรียนมีความรู้เพิ่มขึ้นร้อยละ 62.86
     3. สื่อประสม รายวิชาภาษาไทย (วรรณคดี และวรรณกรรม) หน่วย วรรณกรรมท้องถิ่น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
     4. ผู้เรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยสื่อประสม รายวิชาภาษาไทย (วรรณคดีและวรรณกรรม) หน่วย วรรณกรรมท้องถิ่น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ในภาพรวมทุกด้านอยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ยรวมเท่ากับ 4.45 และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.50
    ผลการศึกษาค้นคว้าครั้งนี้สามารถนำไปประยุกต์ใช้เป็นแนวทางในการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยได้เป็นอย่างดี
namfon4979 25 ก.ค. 2557 เวลา 21:59 น. 0 145
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^