LASTEST NEWS

24 พ.ค. 2561สพป.บุรีรัมย์ เขต 4 รับครูอัตราจ้างแก้ปัญหาสถานศึกษาขาดแคลนครูขั้นวิกฤติ 8 อัตรา สมัคร22-28พ.ค.2561 24 พ.ค. 2561กรมชลประทาน รับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ 48 อัตรา (สมัครทางอินเทอร์เน็ต 1-21มิ.ย.2561) 23 พ.ค. 2561ธนาคารออมสิน เปิดรับพนักงาน 100 อัตรา (วุฒิป.ตรีขึ้นไป) สมัครทางอินเทอร์เน็ตบัดนี้-31พ.ค.2561 23 พ.ค. 2561ชาวมหาวิทยาลัยรุมค้านรวมวท.-สกอ. 23 พ.ค. 2561วิทยาลัยสารพัดช่างนครหลวง เปิดสอบพนักงานราชการครู 5 อัตรา สมัคร28พ.ค.-22มิ.ย.61 23 พ.ค. 2561บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) รับสมัครพนักงาน วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา สมัครออนไลน์บัดนี้-31พ.ค.61 23 พ.ค. 2561โรงเรียนวัดสุนทริกาวาส รับสมัครครูอัตราจ้าง ไม่จำกัดสาขาวิชาเอก สมัครบัดนี้เป็นต้นไป 23 พ.ค. 2561“คลัง” ออกระเบียบห้ามรับลูกจ้างชั่วคราว - ไม่ให้ขึ้นเงินเดือน 23 พ.ค. 2561สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดรับสมัครสอบพนักงานราชการทั่วไป สมัคร24พ.ค.-6มิ.ย.2561 23 พ.ค. 2561เลื่อน"ย้าย-สอบ"ขรก.2 หมื่นอัตรา สพฐ.คัด"ครู-บิ๊กรร."ส.ค.-ประกาศก.ย. รับมือเกษียณ-เลี่ยงกระทบ"เอกชน"

การพัฒนาสื่อประสมรายวิชาภาษาไทย (วรรณคดีและวรรณกรรม) หน่วย วรรณก

usericon

การพัฒนาสื่อประสมรายวิชาภาษาไทย (วรรณคดีและวรรณกรรม) หน่วย วรรณก
ชื่อเรื่อง การพัฒนาสื่อประสมรายวิชาภาษาไทย (วรรณคดีและวรรณกรรม) หน่วย วรรณกรรมท้องถิ่น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
ผู้ศึกษา    นางอินทิรา อาจบรรจง
ปีที่ศึกษา    2556
สังกัด        โรงเรียนอนุxxxลนารี อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ จังหวัดกาฬสินธุ์
        สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 24

บทคัดย่อ

การพัฒนาสื่อประสมรายวิชาภาษาไทย (วรรณคดีและวรรณกรรม) หน่วย วรรณกรรมท้องถิ่น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีความมุ่งหมายของการศึกษาคือ 1) เพื่อพัฒนาสื่อประสมรายวิชาภาษาไทย (วรรณคดีและวรรณกรรม) หน่วย วรรณกรรมท้องถิ่น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อหาค่าดัชนีประสิทธิผลสื่อประสมรายวิชาภาษาไทย (วรรณคดีและวรรณกรรม) หน่วย วรรณกรรมท้องถิ่น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียน (Pre-test) และหลังเรียน (Post-test) รายวิชาภาษาไทย (วรรณคดีและวรรณกรรม) หน่วย วรรณกรรมท้องถิ่น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนด้วยสื่อประสมที่สร้างขึ้น 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนต่อการเรียนโดยใช้สื่อประสมรายวิชาภาษาไทย (วรรณคดีและวรรณกรรม) หน่วยวรรณกรรมท้องถิ่น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/1,5/3,5/7,5/11 โรงเรียนอนุxxxลนารี อำเภอเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 24 จำนวน 4 ห้องเรียน นักเรียน 144 คน กลุ่มตัวอย่างในการศึกษาได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/11 โรงเรียนอนุxxxลนารี อำเภอเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 24 นักเรียน 48 คน ซึ่งได้จากการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ t-test ( Dependent Sample)
    ผลการศึกษาปรากฏดังนี้
     1. สื่อประสม รายวิชาภาษาไทย (วรรณคดี และวรรณกรรม) หน่วย วรรณกรรมท้องถิ่น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ มีประสิทธิภาพ 84.32/83.91 สูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้
     2. ดัชนีประสิทธิผลจากการเรียนด้วยสื่อประสม รายวิชาภาษาไทย (วรรณคดี และวรรณกรรม) หน่วย วรรณกรรมท้องถิ่น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีค่าเท่ากับ 0.6286 ซึ่งแสดงว่าผู้เรียนมีความรู้เพิ่มขึ้นร้อยละ 62.86
     3. สื่อประสม รายวิชาภาษาไทย (วรรณคดี และวรรณกรรม) หน่วย วรรณกรรมท้องถิ่น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
     4. ผู้เรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยสื่อประสม รายวิชาภาษาไทย (วรรณคดีและวรรณกรรม) หน่วย วรรณกรรมท้องถิ่น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ในภาพรวมทุกด้านอยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ยรวมเท่ากับ 4.45 และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.50
    ผลการศึกษาค้นคว้าครั้งนี้สามารถนำไปประยุกต์ใช้เป็นแนวทางในการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยได้เป็นอย่างดี
namfon4979 25 ก.ค. 2557 เวลา 21:59 น. 0 207
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^