LASTEST NEWS

24 ก.พ. 2560ด่วน! ราชกิจจานุเบกษา ระเบียบสํานักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยพนักงานราชการ (ฉบับที่ ๒) พ.ศ. ๒๕๖๐ 24 ก.พ. 2560โรงเรียนฉือจี้เชียงใหม่ รับสมัครครูอัตราจ้างและบุคลากรทางการศึกษา 11 อัตรา 24 ก.พ. 2560งานดีๆ มาแล้ว! อบจ.อุดรธานี เปิดสอบผู้ช่วยครู 32 อัตรา และบุคลากรสนับสนุนการสอนอีก 15 อัตรา 24 ก.พ. 2560เพิ่งจบหลักสูตรทางการศึกษา มีวิธีไหนบ้างที่จะได้ใบประกอบวิชาชีพแบบเร่งด่วน ให้ทันสมัครสอบบรรจุ 24 ก.พ. 2560รับสมัครด่วน! ครูขาดแคลนขั้นวิกฤต วุฒิป.ตรีทางการศึกษาทุกสาขา เงินเดือน 15,000.-บาท 24 ก.พ. 2560วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา 32 อัตรา บางตำแหน่งไม่ต้องใช้วุฒิครู เปิดสอบพนักงานราชการทั่วไป กศน.นราธิวาส 24 ก.พ. 2560เทศบาลเมืองท่าโขลง เปิดสอบผู้ช่วยครู 7 อัตรา สมัคร 7-17มีนาคม 2560 24 ก.พ. 2560สพป.สงขลา เขต 1 เปิดสอบพนักงานราชการครู 4 อัตรา 24 ก.พ. 2560สพฐ.คลอดปฏิทินใหม่รับลูกร่นเวลาสอบครูผู้ช่วย 23 ก.พ. 2560เปิดหลักเกณฑ์ ออมสิน-ธกส. ปล่อยกู้แก้หนี้นอกระบบ-ดอกเบี้ยถูก

การใช้แบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทยเพื่อพัฒนาการอ่านและการเขียนสะกดคำข

usericon

การใช้แบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทยเพื่อพัฒนาการอ่านและการเขียนสะกดคำข
ชื่อเรื่อง
การใช้แบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทยเพื่อพัฒนาการอ่านและการเขียนสะกดคำของนักเรียนที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่ำชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑ โรงเรียนบ้านป่าลาน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต ๒
ผู้ศึกษา    นางธัญญารักษ์ บุญรสศักดิ์ ตำแหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการ
ปีที่ศึกษา    ๒๕๕๖
บทคัดย่อ
    วัตถุประสงค์ของการศึกษาเพื่อสร้างและใช้แบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทยการอ่านและการเขียนสะกดคำ ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑ ที่มีประสิทธิภาพ ๘๐/๘๐ ตามเกณฑ์มาตรฐาน รวมถึง เพื่อศึกษาความก้าวหน้าของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนการอ่านและการเขียนสะกดคำ ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑ และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของของนักเรียนที่มีต่อ การใช้ แบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทยการอ่านและการเขียนสะกดคำ ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ นักเรียนที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่ำ ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑ โรงเรียนบ้านป่าลาน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต ๒ จำนวน ๑๖ คน ในภาคเรียนที่ ๑ ปีการศึกษา ๒๕๕๖ เครื่องมือที่ใช้ ในการศึกษา ได้แก่ ๑) แผนการจัดการเรียนรู้ ๒) แบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทยการอ่านและการเขียนสะกดคำ ๓) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และ ๔) แบบสอบถามความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อการใช้แบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทยการอ่านและการเขียนสะกดคำ ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑ โดยใช้สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าเฉลี่ยและค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ซึ่งผู้ศึกษาได้สรุป อภิปรายผลและข้อเสนอแนะ ดังนี้
    ผลการศึกษา พบว่าแบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทยการอ่านและการเขียนสะกดคำ ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑ มีประสิทธิภาพซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ ๘๐/๘๐ ที่กำหนดไว้รวมถึงผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนหลังเรียนจากการใช้แบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทยการอ่านและการเขียนสะกดคำ ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑ สูงกว่าก่อนเรียนจริงอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับความเชื่อมั่น .๐๑ และนักเรียน มีความพึงพอใจต่อการใช้แบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทยการอ่านและการเขียนสะกดคำชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑ โดยรวมอยู่ในระดับมาก
nong728 25 ก.ค. 2557 เวลา 20:47 น. 0 127
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^