LASTEST NEWS

23 ม.ค. 2561วิทยาลัยเทคโนโลยีแม่สาย รับสมัครครูผู้สอน 7 อัตรา (สมัครบัดนี้-31ม.ค.61) 23 ม.ค. 2561วิทยาลัยเทคโนโลยีแม่สาย รับสมัครครู 7 อัตรา (สมัครบัดนี้-31ม.ค.61) 23 ม.ค. 2561โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ รับสมัครครู 6 อัตรา วุฒิป.ตรี เงินเดือน 16,500-18,720บาท 23 ม.ค. 2561โรงเรียนอนุบาลเพชรบูรณ์ รับสมัครสอบแข่งขัน ตำแหน่งธุรการการเงิน (สมัคร22-26ม.ค.61) 23 ม.ค. 2561มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน เปิดสอบพนักงานมหาวิทยาลัย 20 อัตรา 23 ม.ค. 2561ธนาคาร ธ.ก.ส. เปิดรับสมัครงาน 33 อัตรา สมัคร22-25ม.ค.61 22 ม.ค. 2561คุรุสภาประกาศแนวทาง ส่งเสริมเครือข่ายพัฒนาวิชาชีพครู 22 ม.ค. 2561ขู่ตัดงบฯ"หลักสูตรห่วย"ฝืนเปิดรับนศ. 22 ม.ค. 2561ตะลึง! ศธ.ปล่อยครูกู้ยาวถึงอายุ 126 ปี ผ่อนชำระหนี้ 519 งวด 22 ม.ค. 2561วิทยาลัยการอาชีพสุไหงโก-ลก เปิดสอบพนักงานราชการครู 2 อัตรา สมัคร22-26มกราคม2561

การใช้แบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทยเพื่อพัฒนาการอ่านและการเขียนสะกดคำข

usericon

การใช้แบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทยเพื่อพัฒนาการอ่านและการเขียนสะกดคำข
ชื่อเรื่อง
การใช้แบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทยเพื่อพัฒนาการอ่านและการเขียนสะกดคำของนักเรียนที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่ำชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑ โรงเรียนบ้านป่าลาน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต ๒
ผู้ศึกษา    นางธัญญารักษ์ บุญรสศักดิ์ ตำแหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการ
ปีที่ศึกษา    ๒๕๕๖
บทคัดย่อ
    วัตถุประสงค์ของการศึกษาเพื่อสร้างและใช้แบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทยการอ่านและการเขียนสะกดคำ ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑ ที่มีประสิทธิภาพ ๘๐/๘๐ ตามเกณฑ์มาตรฐาน รวมถึง เพื่อศึกษาความก้าวหน้าของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนการอ่านและการเขียนสะกดคำ ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑ และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของของนักเรียนที่มีต่อ การใช้ แบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทยการอ่านและการเขียนสะกดคำ ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ นักเรียนที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่ำ ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑ โรงเรียนบ้านป่าลาน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต ๒ จำนวน ๑๖ คน ในภาคเรียนที่ ๑ ปีการศึกษา ๒๕๕๖ เครื่องมือที่ใช้ ในการศึกษา ได้แก่ ๑) แผนการจัดการเรียนรู้ ๒) แบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทยการอ่านและการเขียนสะกดคำ ๓) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และ ๔) แบบสอบถามความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อการใช้แบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทยการอ่านและการเขียนสะกดคำ ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑ โดยใช้สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าเฉลี่ยและค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ซึ่งผู้ศึกษาได้สรุป อภิปรายผลและข้อเสนอแนะ ดังนี้
    ผลการศึกษา พบว่าแบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทยการอ่านและการเขียนสะกดคำ ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑ มีประสิทธิภาพซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ ๘๐/๘๐ ที่กำหนดไว้รวมถึงผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนหลังเรียนจากการใช้แบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทยการอ่านและการเขียนสะกดคำ ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑ สูงกว่าก่อนเรียนจริงอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับความเชื่อมั่น .๐๑ และนักเรียน มีความพึงพอใจต่อการใช้แบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทยการอ่านและการเขียนสะกดคำชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑ โดยรวมอยู่ในระดับมาก
nong728 25 ก.ค. 2557 เวลา 20:47 น. 0 176
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^