LASTEST NEWS

06 มิ.ย. 2563กศจ.มุกดาหาร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 41 อัตรา - รายงานตัว 1 กรกฎาคม 2563 06 มิ.ย. 2563กศจ.มุกดาหาร มีอัตราสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป 14 วิชาเอก รวม 20 อัตรา 05 มิ.ย. 2563สพฐ.แจ้งโอนจัดสรรงบประมาณฯ ค่าตอบแทนจ้างพนักงานราชการ จำนวน 2 เดือน (1 ส.ค.-30 ก.ย.63) 05 มิ.ย. 2563สพฐ.มีหนังสือแจ้งแล้ว! ให้บุคลากรในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการมาปฏิบัติงาน 100% 05 มิ.ย. 2563สพป.ระยอง เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 12 อัตรา สมัคร 11-17 มิถุนายน 2563 05 มิ.ย. 2563(( รวมลิงก์ประกาศรับสมัคร )) สอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2563 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 05 มิ.ย. 2563รับเยอะมาก ! อ.ก.ค.ศ.สศศ. เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี 2563 จำนวน 773 อัตรา 05 มิ.ย. 2563สพฐ.จัดอบรมระบบทางไกลทบทวนการสอนให้ครู 05 มิ.ย. 2563กศจ.สงขลา(เขต จสต.) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2563 จำนวน 52 อัตรา 05 มิ.ย. 2563กศจ.สงขลา ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2563 จำนวน 54 อัตรา

การใช้แบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทยเพื่อพัฒนาการอ่านและการเขียนสะกดคำข

usericon

การใช้แบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทยเพื่อพัฒนาการอ่านและการเขียนสะกดคำข
ชื่อเรื่อง
การใช้แบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทยเพื่อพัฒนาการอ่านและการเขียนสะกดคำของนักเรียนที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่ำชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑ โรงเรียนบ้านป่าลาน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต ๒
ผู้ศึกษา    นางธัญญารักษ์ บุญรสศักดิ์ ตำแหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการ
ปีที่ศึกษา    ๒๕๕๖
บทคัดย่อ
    วัตถุประสงค์ของการศึกษาเพื่อสร้างและใช้แบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทยการอ่านและการเขียนสะกดคำ ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑ ที่มีประสิทธิภาพ ๘๐/๘๐ ตามเกณฑ์มาตรฐาน รวมถึง เพื่อศึกษาความก้าวหน้าของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนการอ่านและการเขียนสะกดคำ ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑ และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของของนักเรียนที่มีต่อ การใช้ แบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทยการอ่านและการเขียนสะกดคำ ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ นักเรียนที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่ำ ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑ โรงเรียนบ้านป่าลาน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต ๒ จำนวน ๑๖ คน ในภาคเรียนที่ ๑ ปีการศึกษา ๒๕๕๖ เครื่องมือที่ใช้ ในการศึกษา ได้แก่ ๑) แผนการจัดการเรียนรู้ ๒) แบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทยการอ่านและการเขียนสะกดคำ ๓) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และ ๔) แบบสอบถามความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อการใช้แบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทยการอ่านและการเขียนสะกดคำ ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑ โดยใช้สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าเฉลี่ยและค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ซึ่งผู้ศึกษาได้สรุป อภิปรายผลและข้อเสนอแนะ ดังนี้
    ผลการศึกษา พบว่าแบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทยการอ่านและการเขียนสะกดคำ ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑ มีประสิทธิภาพซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ ๘๐/๘๐ ที่กำหนดไว้รวมถึงผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนหลังเรียนจากการใช้แบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทยการอ่านและการเขียนสะกดคำ ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑ สูงกว่าก่อนเรียนจริงอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับความเชื่อมั่น .๐๑ และนักเรียน มีความพึงพอใจต่อการใช้แบบฝึกเสริมทักษะภาษาไทยการอ่านและการเขียนสะกดคำชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑ โดยรวมอยู่ในระดับมาก
nong728 25 ก.ค. 2557 เวลา 20:47 น. 0 566
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^