LASTEST NEWS

26 มี.ค. 2560กศจ.นครปฐม เปิดสอบครูผู้ช่วย 12 สาขาวิชา รวม 80 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 26 มี.ค. 2560กศจ.ตาก เปิดสอบครูผู้ช่วย 10 สาขาวิชา รวม 145 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 26 มี.ค. 2560รวมลิงค์ประกาศรับสมัคร สอบครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปีพ.ศ.2560 - สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.60 26 มี.ค. 2560กศจ.ตราด เปิดสอบครูผู้ช่วย 20 สาขาวิชา รวม 76 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 26 มี.ค. 2560กศจ.ตรัง เปิดสอบครูผู้ช่วย 12 สาขาวิชา รวม 57 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 26 มี.ค. 2560กศจ.เชียงใหม่ เปิดสอบครูผู้ช่วย 19 สาขาวิชา รวม 20 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 26 มี.ค. 2560กศจ.เชียงราย เปิดสอบครูผู้ช่วย 16 สาขาวิชา รวม 40 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 26 มี.ค. 2560ขาสั้นช็อก! “ม.รามคำแหง” ขึ้นค่าเทอม - งดรับหลักสูตรครู 5 ปี 26 มี.ค. 2560!!!ล่า5 หมื่นชื่อ ตะเพิด"หมอธี"พ้นรมต.ศึกษาฯ 26 มี.ค. 2560!!!โต้“หมอธี”ตัวเลข"ผลิตครู"ผิด!!

การพัฒนาแบบฝึกทักษะการเขียนร้อยกรองประเภทกลอนสุภาพและกาพย์ยานี 1

usericon

การพัฒนาแบบฝึกทักษะการเขียนร้อยกรองประเภทกลอนสุภาพและกาพย์ยานี 1
การดำเนินการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพแบบฝึกทักษะการเขียนร้อยกรองประเภทกลอนสุภาพและกาพย์ยานี 11 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยการเปรียบเทียบคะแนนก่อนและหลังการเรียนของนักเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการเขียนร้อยกรองประเภทกลอนสุภาพและกาพย์ยานี 11 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้ด้วยแบบฝึกทักษะการเขียนร้อยกรองประเภทกลอนสุภาพและกาพย์ยานี 11 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเขาฉกรรจ์วิทยาคม จำนวน 35 คน ระยะเวลาที่ใช้ในการทดลอง ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555 แบบแผนการทดลองคือ One Group Pretest-Posttest Design เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย 1) แบบฝึกทักษะการเขียนร้อยกรองประเภทกลอนสุภาพและกาพย์ยานี 11 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 4 เรื่อง 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนการเขียนร้อยกรองประเภทกลอนสุภาพและกาพย์ยานี 11 ก่อนเรียนและหลังเรียน 3) แบบประเมินความพึงพอใจ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าเฉลี่ยร้อยละ และการทดสอบค่า t
    ผลการวิจัยพบว่า
    1. ประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการเขียนร้อยกรองประเภทกลอนสุภาพและกาพย์ยานี 11 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีประสิทธิภาพ 86.75/85.64 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐานที่ตั้งไว้ คือ 80/80
    2. คะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องการเขียนร้อยกรองประเภทกลอนสุภาพและกาพย์ยานี 11 หลังเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนร้อยกรองประเภทกลอนสุภาพและกาพย์ยานี 11 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 สูงกว่าคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
    3. ความพึงพอใจของนักเรียนหลังการสอนด้วยแบบฝึกทักษะการเขียนร้อยกรองประเภทกลอนสุภาพและกาพย์ยานี 11 อยู่ในระดับมากที่สุด โดยนักเรียนมีความพึงพอใจด้านประโยชน์ของแบบฝึกทักษะเป็นลำดับแรก
bussbabee 23 ก.ค. 2557 เวลา 14:45 น. 0 343
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^