LASTEST NEWS

06 เม.ย. 2563รวมหลักสูตรอบรมออนไลน์ นับชั่วโมงพัฒนา ว.21 ขอทำวิทยะฐานะได้ บางหลักสูตรได้เกียรติบัตรบัตรประกอบการพัฒนาตนเอง 06 เม.ย. 2563สพป.เพชรบูรณ์ เขต 3 จัดหลักสูตรอบรม Online 10 หลักสูตร รับเกียรติบัตร (ได้ทุกคน โหลดได้เองที่เว็บอบรม) 05 เม.ย. 2563โรงเรียนเกษตรสมบูรณ์วิทยาคม เปิดให้ดาวน์โหลดเกียรติบัตรออนไลน์ การประเมิน สื่อ นวัตกรรมฯ ในศตรวรรษที่ 21 05 เม.ย. 2563โรงเรียนไตรประชาวิทยา รับสมัครครูผู้สอน 3 อัตรา วุฒิป.ตรีทุกสาขา ไม่ต้องมีวุฒิครู สมัครบัดนี้ - 15เม.ย.2563 05 เม.ย. 2563สมศ.เดินหน้าประเมินรอบสี่ เมื่อเปิดภาคเรียนแล้ว! ย้ำ ลดภาระเอกสาร โดยสถานศึกษาไม่ต้องจัดเตรียมเอกสารใดๆ 05 เม.ย. 2563รวมไว้แล้ว! คอร์สเรียน Online 43 หลักสูตร จากมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ จบคอร์ส รับเกียรติบัตร แบบชัวร์ๆ 04 เม.ย. 2563โรงเรียนมัธยมตากสินระยอง รับสมัครครูอัตราจ้าง 22 อัตรา และบุคลากรอีก 7 อัตรา สมัครออนไลน์ บัดนี้-24 เมษายน 63 04 เม.ย. 2563ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว1898 สำรวจตำแหน่งว่างจากผลการเกษียณอายุราชการ เมื่อสิ้นปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 04 เม.ย. 2563โรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย เปิดสอบครูอัตราจ้าง 13 อัตรา สมัครออนไลน์ 3-27 เมษายน 2563 04 เม.ย. 2563แบบทดสอบความรู้ด้านความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับไฟฟ้า ผ่าน 80% ได้เกียรติบัตร

การพัฒนาแบบฝึกทักษะการเขียนร้อยกรองประเภทกลอนสุภาพและกาพย์ยานี 1

usericon

การพัฒนาแบบฝึกทักษะการเขียนร้อยกรองประเภทกลอนสุภาพและกาพย์ยานี 1
การดำเนินการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพแบบฝึกทักษะการเขียนร้อยกรองประเภทกลอนสุภาพและกาพย์ยานี 11 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยการเปรียบเทียบคะแนนก่อนและหลังการเรียนของนักเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการเขียนร้อยกรองประเภทกลอนสุภาพและกาพย์ยานี 11 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้ด้วยแบบฝึกทักษะการเขียนร้อยกรองประเภทกลอนสุภาพและกาพย์ยานี 11 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเขาฉกรรจ์วิทยาคม จำนวน 35 คน ระยะเวลาที่ใช้ในการทดลอง ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555 แบบแผนการทดลองคือ One Group Pretest-Posttest Design เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย 1) แบบฝึกทักษะการเขียนร้อยกรองประเภทกลอนสุภาพและกาพย์ยานี 11 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 4 เรื่อง 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนการเขียนร้อยกรองประเภทกลอนสุภาพและกาพย์ยานี 11 ก่อนเรียนและหลังเรียน 3) แบบประเมินความพึงพอใจ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าเฉลี่ยร้อยละ และการทดสอบค่า t
    ผลการวิจัยพบว่า
    1. ประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการเขียนร้อยกรองประเภทกลอนสุภาพและกาพย์ยานี 11 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีประสิทธิภาพ 86.75/85.64 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐานที่ตั้งไว้ คือ 80/80
    2. คะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องการเขียนร้อยกรองประเภทกลอนสุภาพและกาพย์ยานี 11 หลังเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนร้อยกรองประเภทกลอนสุภาพและกาพย์ยานี 11 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 สูงกว่าคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
    3. ความพึงพอใจของนักเรียนหลังการสอนด้วยแบบฝึกทักษะการเขียนร้อยกรองประเภทกลอนสุภาพและกาพย์ยานี 11 อยู่ในระดับมากที่สุด โดยนักเรียนมีความพึงพอใจด้านประโยชน์ของแบบฝึกทักษะเป็นลำดับแรก
bussbabee 23 ก.ค. 2557 เวลา 14:45 น. 0 1,159
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^