LASTEST NEWS

25 พ.ค. 2561กรมฝนหลวงและการบินเกษตร เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ สมัคร24พ.ย.-14มิ.ย.2561 25 พ.ค. 2561สพป.ขอนแก่น เขต 1 เปิดสอบครูอัตราจ้าง 4 อัตรา (สมัคร1-7มิ.ย.61) 24 พ.ค. 2561จริงหรือเปล่าคะ ที่บอกว่าเรียนป.บัณฑิตปีนี้ต้องสอบเอาใบประกอบ 24 พ.ค. 2561วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา 4 อัตรา สพป.บุรีรัมย์ เขต 4 รับสมัครครูธุรการ สมัคร22-28 พฤษภาคม 2561 24 พ.ค. 2561รู้แล้วจะอึ้ง! เด็ก ป.3 เสนอวิธีแก้ปัญหาน้ำมันแพงหูฉี่ 24 พ.ค. 2561โรงเรียนบ้านโคคลาน รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา สมัคร 6-10 มิ.ย.2561 24 พ.ค. 2561ป่วยจริงแต่ยังปฏิบัติงานได้ ถือว่า "ไม่มีเหตุผลอันสมควร" ต้องละทิ้งหน้าที่ 24 พ.ค. 2561สพป.บุรีรัมย์ เขต 4 รับครูอัตราจ้างแก้ปัญหาสถานศึกษาขาดแคลนครูขั้นวิกฤติ 8 อัตรา สมัคร22-28พ.ค.2561 24 พ.ค. 2561กรมชลประทาน รับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ 48 อัตรา (สมัครทางอินเทอร์เน็ต 1-21มิ.ย.2561) 23 พ.ค. 2561ธนาคารออมสิน เปิดรับพนักงาน 100 อัตรา (วุฒิป.ตรีขึ้นไป) สมัครทางอินเทอร์เน็ตบัดนี้-31พ.ค.2561

การพัฒนาแบบฝึกทักษะการเขียนร้อยกรองประเภทกลอนสุภาพและกาพย์ยานี 1

usericon

การพัฒนาแบบฝึกทักษะการเขียนร้อยกรองประเภทกลอนสุภาพและกาพย์ยานี 1
การดำเนินการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพแบบฝึกทักษะการเขียนร้อยกรองประเภทกลอนสุภาพและกาพย์ยานี 11 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยการเปรียบเทียบคะแนนก่อนและหลังการเรียนของนักเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการเขียนร้อยกรองประเภทกลอนสุภาพและกาพย์ยานี 11 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้ด้วยแบบฝึกทักษะการเขียนร้อยกรองประเภทกลอนสุภาพและกาพย์ยานี 11 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเขาฉกรรจ์วิทยาคม จำนวน 35 คน ระยะเวลาที่ใช้ในการทดลอง ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555 แบบแผนการทดลองคือ One Group Pretest-Posttest Design เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย 1) แบบฝึกทักษะการเขียนร้อยกรองประเภทกลอนสุภาพและกาพย์ยานี 11 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 4 เรื่อง 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนการเขียนร้อยกรองประเภทกลอนสุภาพและกาพย์ยานี 11 ก่อนเรียนและหลังเรียน 3) แบบประเมินความพึงพอใจ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าเฉลี่ยร้อยละ และการทดสอบค่า t
    ผลการวิจัยพบว่า
    1. ประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการเขียนร้อยกรองประเภทกลอนสุภาพและกาพย์ยานี 11 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีประสิทธิภาพ 86.75/85.64 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐานที่ตั้งไว้ คือ 80/80
    2. คะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องการเขียนร้อยกรองประเภทกลอนสุภาพและกาพย์ยานี 11 หลังเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนร้อยกรองประเภทกลอนสุภาพและกาพย์ยานี 11 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 สูงกว่าคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
    3. ความพึงพอใจของนักเรียนหลังการสอนด้วยแบบฝึกทักษะการเขียนร้อยกรองประเภทกลอนสุภาพและกาพย์ยานี 11 อยู่ในระดับมากที่สุด โดยนักเรียนมีความพึงพอใจด้านประโยชน์ของแบบฝึกทักษะเป็นลำดับแรก
bussbabee 23 ก.ค. 2557 เวลา 14:45 น. 0 409
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^