LASTEST NEWS

21 ม.ค. 2562[ รวมลิงค์ ] ประกาศผลสอบ ผู้อำนวยการสถานศึกษา ภาค ก. สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ. 2561 21 ม.ค. 2562กศจ.กระบี่ ประกาศผลสอบผู้อำนวยการสถานศึกษา ภาค ก ปี พ.ศ.2561 21 ม.ค. 2562กศจ.กรุงเทพมหานคร ประกาศผลสอบผู้อำนวยการสถานศึกษา ภาค ก ปี พ.ศ.2561 21 ม.ค. 2562โรงเรียนบ้านมือบา เปิดสอบคัดเลือกเป็นธุรการโรงเรียน จำนวน 1 อัตรา สมัคร 22-28 มกราคม 2562 21 ม.ค. 2562กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน เปิดสอบพนักงานราชการทั่วไป 21 อัตรา วุฒิปวส.-ปริญญาตรีทุกสาขา 21 ม.ค. 2562ถกอีกรอบร่าง พ.ร.บ.ระเบียบครูฯ ยังไม่ตอบโจทย์อนาคต 21 ม.ค. 2562กศจ.พระนครศรีอยุธยา ประกาศผลสอบผู้อำนวยการสถานศึกษา ภาค ก ปี พ.ศ.2561 21 ม.ค. 2562กศจ.กาฬสินธุ์ ประกาศผลสอบผู้อำนวยการสถานศึกษา ภาค ก ปี พ.ศ.2561 21 ม.ค. 2562กศจ.สุพรรณบุรี ประกาศผลสอบผู้อำนวยการสถานศึกษา ภาค ก ปี พ.ศ.2561 21 ม.ค. 2562กระตุ้นกันอีกครั้ง ผู้ถือ "ใบอนุญาตปฏิบัติการสอน" หาที่สอนได้หรือยัง? 

ผลการใช้แบบฝึกทักษะการอ่าน การเขียนคำอักษรควบและอักษรนำ กลุ่

usericon

ผลการใช้แบบฝึกทักษะการอ่าน  การเขียนคำอักษรควบและอักษรนำ 			กลุ่
การศึกษาผลการใช้แบบฝึกทักษะการอ่าน การเขียนคำอักษรควบและอักษรนำ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านต้นปล้องแดนเมือง มีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการอ่าน การเขียนคำอักษรควบและอักษรนำ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่าน การเขียนคำอักษรควบและอักษรนำ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่าน การเขียนคำอักษรควบและอักษรนำ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ประชากรในการศึกษาครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านต้นปล้องแดนเมือง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 20 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ประกอบด้วยแบบฝึกทักษะการอ่าน การเขียนคำอักษรควบและอักษรนำ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 8 เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้ประกอบการใช้แบบฝึกทักษะการอ่าน การเขียนคำอักษรควบและอักษรนำ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 18 แผน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การอ่าน การเขียนคำอักษรควบและอักษรนำ เป็นข้อสอบแบบปรนัย ชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 20 ข้อ และข้อสอบวัดทักษะการอ่าน จำนวน 10 ข้อ วัดทักษะการเขียน จำนวน 10 ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะการอ่าน การเขียนคำอักษรควบและอักษรนำ แบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 10 ข้อ รวบรวมข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์หาค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน

    ผลการศึกษาพบว่า ประสิทธิภาพโดยรวมของแบบฝึกทักษะการอ่าน การเขียนคำอักษรควบ และอักษรนำ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านต้นปล้องแดนเมืองมีค่าสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่าน การเขียนคำอักษรควบและอักษรนำ หลังเรียนมีคะแนนเฉลี่ยสูงกว่าก่อนเรียน และนักเรียนมีความพึงพอใจต่อแบบฝึกทักษะการอ่าน การเขียน คำอักษรควบและอักษรนำ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย อยู่ในระดับพึงพอใจมากที่สุด
16 ก.ค. 2557 เวลา 11:22 น. 0 379
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^