LASTEST NEWS

11 ส.ค. 2563กศจ.พิจิตร ขอใช้บัญชีครูผู้ช่วย กศจ.ปทุมธานี 3 อัตรา - รายงานตัว 19 สิงหาคม 2563 11 ส.ค. 2563ก.ค.ศ.อนุมัติจัดสรรอัตราว่างเกษียณอายุ 23,321 อัตรา 11 ส.ค. 2563อย่างเป็นทางการ สพฐ.แจ้งให้สถานศึกษาทุกแห่งทดลองเปิดเรียน On-Site เต็มรูปแบบ ตั้งแต่ 13 ส.ค.63 เป็นต้นไป 11 ส.ค. 2563(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปีพ.ศ.2563 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 11 ส.ค. 2563(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการคัดเลือก รองผู้อำนวยการสถานศึกษา สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ. 2563 11 ส.ค. 2563กศจ.กระบี่ ขอใช้บัญชีครูผู้ช่วย ปทุมธานี, ยะลา และนราธิวาส บรรจุครูผู้ช่วย 24 อัตรา รายงานตัว 20 สิงหาคม 2563 11 ส.ค. 2563กศจ.สมุทรปราการ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย ครั้งที่ 9 รายงานตัว 19 สิงหาคม 2563 11 ส.ค. 2563สพฐ.มีหนังสือให้สำรวจสถานศึกษาที่ไม่มีผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ตำแหน่งนักการภารโรง 11 ส.ค. 2563การคัดเลือกจากบัญชีผู้สอบแข่งขันได้ในตำแหน่งหนึ่งไปขึ้นบัญชีเป็นผู้ได้รับการคัดเลือกในตำแหน่งอื่น 11 ส.ค. 2563รื้อกลไกตรวจสอบ ประเมินผลจัดการศึกษา เพิ่มดีกรีบทบาทผู้ตรวจเข้มข้นขึ้น

รายงานผลการใช้เอกสารอ่านเพิ่มเติมชุดคนดีศรีสังคมกลุ่มสาระการเรีย

usericon

รายงานผลการใช้เอกสารอ่านเพิ่มเติมชุดคนดีศรีสังคมกลุ่มสาระการเรีย
หัวข้อ     รายงานผลการใช้เอกสารอ่านเพิ่มเติมชุดคนดีศรีสังคม
     กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
     ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔ พ.ศ. ๒๕๕๖
ผู้รายงาน    นางเนืองนิจ วุ่นสุก
สถานศึกษา     โรงเรียนเทศบาลวัดศรีประชาสรรค์ สังกัดกองการศึกษาเทศบาลตำบลหนองเบน
อำเภอเมืองนครสวรรค์ จังหวัดนครสวรรค์

บทคัดย่อ

    รายงานผลการใช้เอกสารอ่านเพิ่มเติมชุดคนดีศรีสังคม กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔ พ.ศ. ๒๕๕๖ มีจุดประสงค์ดังนี้ (๑) เพื่อสร้างนวัตกรรมการสอนที่เป็นเอกสารอ่านเพิ่มเติมชุดคนดีศรีสังคม เรื่อง ศาสนาในประเทศไทย ธรรมะกับสุภาษิตสอนใจ งามอย่างมารยาทไทย และสมาธิมาปัญญาเกิด ขึ้นมาเพื่อใช้ประกอบการเรียนการสอนของชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔ (๒) เพื่อหาประสิทธิภาพของนวัตกรรมการสอนที่เป็นเอกสารอ่านเพิ่มเติมชุดคนดีศรีสังคม จำนวน ๔ เล่ม (๓) เพื่อหาความก้าวหน้าในการเรียนรู้ของนักเรียน ชั้นประถมศึกษา ปีที่ ๔ ที่เรียนภายหลังการใช้นวัตกรรมการสอนที่เป็นเอกสารอ่านเพิ่มเติมชุดคนดีศรีสังคม จำนวน ๔ เล่ม (๔) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔
กับนวัตกรรมการสอนที่เป็นเอกสารอ่านเพิ่มเติมชุดคนดีศรีสังคม จำนวน ๔ เล่ม นักเรียนกลุ่มตัวอย่างคือ นักเรียนโรงเรียนเทศบาลวัดศรีประชาสรรค์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔ จำนวน ๓๒ คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้าครั้งนี้คือ เอกสารอ่านเพิ่มเติมชุดคนดีศรีสังคม ๔ เล่ม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน ๓๐ ข้อ แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน
๔ เล่มๆ ละ ๑๐ ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจนักเรียน จำนวน ๑๐ ข้อ
    การวิเคราะห์ข้อมูลและสถิติที่ใช้คือ (๑) ค่าร้อยละ (๒) ค่าเฉลี่ย ( ) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) (๔) ค่าความยากง่าย (p) (๕) ค่าอำนาจจำแนก (r) (๖) ค่าประสิทธิภาพ E๑ / E๒ (๗) ค่า ที (t-test)
    ผลการดำเนินงาน พบว่า (๑) ผลการสร้างนวัตกรรมการสอนที่เป็นเอกสารอ่านเพิ่มเติมชุดคนดีศรีสังคม เรื่อง ศาสนาในประเทศไทย ธรรมะกับสุภาษิตสอนใจ งามอย่างมารยาทไทย และสมาธิมาปัญญาเกิด มีเนื้อหาและรายละเอียดน่าสนใจ น่าอ่าน น่าค้นคว้า มีรูปภาพประกอบตามลักษณะของเนื้อเรื่อง มีกิจกรรมแบบฝึกและแบบทดสอบก่อนเรียนหลังเรียน พร้อมเฉลยแบบทดสอบ ซึ่งนำนวัตกรรมการสอนนี้ไปใช้ประกอบแผนการจัดการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ของชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔ รวม ๑๐ แผน จำนวน ๒๐ ชั่วโมง
ได้อย่างมีประสิทธิภาพ (๒)ประสิทธิภาพของเอกสารอ่านเพิ่มเติมชุดคนดีศรีสังคมชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔ มีค่าประสิทธิภาพ (E๑/E๒) เท่ากับ ๘๖.๐๑/๘๔.๘๐ สูงกว่าเกณฑ์ประสิทธิภาพที่ตั้งไว้
(๓) ความก้าวหน้าในการเรียนคิดเป็นร้อยละของความก้าวหน้า ๘๕.๐๗ การเปรียบเทียบการทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ พบว่า คะแนนเฉลี่ยหลังเรียนสูงกว่าคะแนนก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .๐๑ (๔) ระดับความพึงพอใจของนักเรียน
ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔ ที่มีต่อเอกสารอ่านเพิ่มเติมชุดคนดีศรีสังคม โดยภาพรวมมีความพึงพอใจระดับมากที่สุด






bigcom64 13 ก.ค. 2557 เวลา 22:42 น. 0 509
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^