LASTEST NEWS

22 ก.พ. 2560ไม่มีวุฒิครูเชิญเลย! ม.ธุรกิจบัณฑิต เปิดรับ ป.โท ชนิดรับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู 22 ก.พ. 2560สำรวจ 2 ช่องทาง ป.ตรีอื่น อยากเป็นครู 22 ก.พ. 2560สพฐ.เปิดสัดส่วนรับ ม.1 โรงเรียนต่างจังหวัด ทั่วประเทศ 224 โรง 22 ก.พ. 2560ดึง รร.นานาชาติติวครูผู้ช่วย สพฐ. 22 ก.พ. 2560ผลประชุมองค์กรหลัก ครั้งที่ 8/2560 เมื่อวันอังคารที่ 21 กุมภาพันธ์ 2560 22 ก.พ. 2560ช่วย"รร.เอกชน" เสนอตำแหน่ง วิชาการให้ครู 21 ก.พ. 2560+ มีลูกมีหลานบอกต่อ + คัดเน้นๆ ข่าวเปิดสอบรับราชการ 6,070 อัตรา รับทั่วประเทศ เช็คเลย! 21 ก.พ. 2560เช็คด่วนที่นี่! สรุปตำแหน่งว่าง/กลุ่มวิชา 4,649อัตรา เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 2560 ทั่วประเทศ 21 ก.พ. 2560เช็คด่วน! กรุงเทพมหานคร ประกาศรายชื่อผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย กทม.ครั้งที่ 1/2560 21 ก.พ. 2560ราชกิจจาเผยแพร่ม.44 แก้เด็กเส้น สอบ-เลื่อนตำแหน่ง โอนย้าย องค์กรปกครองท้องถิ่น

รายงานผลการใช้เอกสารอ่านเพิ่มเติมชุดคนดีศรีสังคมกลุ่มสาระการเรีย

usericon

รายงานผลการใช้เอกสารอ่านเพิ่มเติมชุดคนดีศรีสังคมกลุ่มสาระการเรีย
หัวข้อ     รายงานผลการใช้เอกสารอ่านเพิ่มเติมชุดคนดีศรีสังคม
     กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
     ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔ พ.ศ. ๒๕๕๖
ผู้รายงาน    นางเนืองนิจ วุ่นสุก
สถานศึกษา     โรงเรียนเทศบาลวัดศรีประชาสรรค์ สังกัดกองการศึกษาเทศบาลตำบลหนองเบน
อำเภอเมืองนครสวรรค์ จังหวัดนครสวรรค์

บทคัดย่อ

    รายงานผลการใช้เอกสารอ่านเพิ่มเติมชุดคนดีศรีสังคม กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔ พ.ศ. ๒๕๕๖ มีจุดประสงค์ดังนี้ (๑) เพื่อสร้างนวัตกรรมการสอนที่เป็นเอกสารอ่านเพิ่มเติมชุดคนดีศรีสังคม เรื่อง ศาสนาในประเทศไทย ธรรมะกับสุภาษิตสอนใจ งามอย่างมารยาทไทย และสมาธิมาปัญญาเกิด ขึ้นมาเพื่อใช้ประกอบการเรียนการสอนของชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔ (๒) เพื่อหาประสิทธิภาพของนวัตกรรมการสอนที่เป็นเอกสารอ่านเพิ่มเติมชุดคนดีศรีสังคม จำนวน ๔ เล่ม (๓) เพื่อหาความก้าวหน้าในการเรียนรู้ของนักเรียน ชั้นประถมศึกษา ปีที่ ๔ ที่เรียนภายหลังการใช้นวัตกรรมการสอนที่เป็นเอกสารอ่านเพิ่มเติมชุดคนดีศรีสังคม จำนวน ๔ เล่ม (๔) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔
กับนวัตกรรมการสอนที่เป็นเอกสารอ่านเพิ่มเติมชุดคนดีศรีสังคม จำนวน ๔ เล่ม นักเรียนกลุ่มตัวอย่างคือ นักเรียนโรงเรียนเทศบาลวัดศรีประชาสรรค์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔ จำนวน ๓๒ คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้าครั้งนี้คือ เอกสารอ่านเพิ่มเติมชุดคนดีศรีสังคม ๔ เล่ม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน ๓๐ ข้อ แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน
๔ เล่มๆ ละ ๑๐ ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจนักเรียน จำนวน ๑๐ ข้อ
    การวิเคราะห์ข้อมูลและสถิติที่ใช้คือ (๑) ค่าร้อยละ (๒) ค่าเฉลี่ย ( ) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) (๔) ค่าความยากง่าย (p) (๕) ค่าอำนาจจำแนก (r) (๖) ค่าประสิทธิภาพ E๑ / E๒ (๗) ค่า ที (t-test)
    ผลการดำเนินงาน พบว่า (๑) ผลการสร้างนวัตกรรมการสอนที่เป็นเอกสารอ่านเพิ่มเติมชุดคนดีศรีสังคม เรื่อง ศาสนาในประเทศไทย ธรรมะกับสุภาษิตสอนใจ งามอย่างมารยาทไทย และสมาธิมาปัญญาเกิด มีเนื้อหาและรายละเอียดน่าสนใจ น่าอ่าน น่าค้นคว้า มีรูปภาพประกอบตามลักษณะของเนื้อเรื่อง มีกิจกรรมแบบฝึกและแบบทดสอบก่อนเรียนหลังเรียน พร้อมเฉลยแบบทดสอบ ซึ่งนำนวัตกรรมการสอนนี้ไปใช้ประกอบแผนการจัดการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ของชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔ รวม ๑๐ แผน จำนวน ๒๐ ชั่วโมง
ได้อย่างมีประสิทธิภาพ (๒)ประสิทธิภาพของเอกสารอ่านเพิ่มเติมชุดคนดีศรีสังคมชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔ มีค่าประสิทธิภาพ (E๑/E๒) เท่ากับ ๘๖.๐๑/๘๔.๘๐ สูงกว่าเกณฑ์ประสิทธิภาพที่ตั้งไว้
(๓) ความก้าวหน้าในการเรียนคิดเป็นร้อยละของความก้าวหน้า ๘๕.๐๗ การเปรียบเทียบการทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ พบว่า คะแนนเฉลี่ยหลังเรียนสูงกว่าคะแนนก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .๐๑ (๔) ระดับความพึงพอใจของนักเรียน
ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔ ที่มีต่อเอกสารอ่านเพิ่มเติมชุดคนดีศรีสังคม โดยภาพรวมมีความพึงพอใจระดับมากที่สุด






bigcom64 13 ก.ค. 2557 เวลา 22:42 น. 0 172
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^