LASTEST NEWS

15 ก.ค. 2562รับเยอะมาก! สศศ.เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 701 อัตรา 38 วิชาเอก สมัคร18-24ก.ค.62 15 ก.ค. 2562ใครเจอข้อสอบท้องถิ่น ภาค ข ปี 62 ที่ฮาแบบนี้ไหม? 15 ก.ค. 2562"ณัฏฐพล" ชูนโยบายแก้ปัญหาหนี้สินครู 15 ก.ค. 2562สมศ.มั่นใจสถานศึกษาพร้อมประเมินรอบ4 15 ก.ค. 2562( ประกาศแล้ว ) กรมส่งเสริมการเกษตร รับสมัครสอบเข้ารับราชการ ทั่วประเทศ 210 อัตรา 15 ก.ค. 2562รฟท. ไฟเขียว จ้างพนักงานเพิ่ม 1,330 อัตรา รองรับรถไฟทางคู่ - รถไฟความเร็วสูง 15 ก.ค. 2562[ รวมลิงก์ ] สรุปยอดสถิติผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2562 15 ก.ค. 2562การจัดเรียงเอกสารและหลักฐาน สมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2562 14 ก.ค. 2562ชาวเน็ตถาม กระทู้ถาม..การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เกี่ยวอะไรกับสอบ ท้องถิ่น 2562 ช่วยตอบทีค่ะ งง 14 ก.ค. 2562กรมป่าไม้ รับสมัครพนักงานราชการ สังกัดกรมป่าไม้ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 

รายงานการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง สุขภาพดีมีสุข กลุ่มสาร

usericon

รายงานการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง สุขภาพดีมีสุข กลุ่มสาร
เอกสารประกอบการเรียน เป็นเอกสารที่ครูจัดทำขึ้น เพื่อช่วยให้นักเรียนใช้เอกสารประกอบการเรียนในการศึกษาทำความเข้าใจบทเรียน สร้างแรงจูงใจใฝ่รู้ ส่งเสริมการศึกษาค้นคว้าเพิ่มเติมด้วยตนเองและช่วยให้นักเรียนสามารถบรรลุวัตถุประสงค์ของการเรียน มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น ดังนั้น รายงานการศึกษาครั้งนี้ มีจุดมุ่งหมายเพื่อ1)พัฒนาและหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง สุขภาพดี มีสุข ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้ ระหว่างก่อนและหลังการเรียน โดยใช้เอกสารประกอบการเรียน และ3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจในการเรียน โดยใช้เอกสารประกอบการเรียน
กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวัดคุยขวาง ภาคเรียนที่ 1ปีการศึกษา 2556 จำนวน 25 คน เครื่องมือในการศึกษาประกอบด้วย 1) เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง สุขภาพดีมีสุขจำนวน 6 เล่ม 2) แบบทดสอบก่อนและหลังการเรียน 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 30 ข้อ และ4) แบบสอบถามความพึงพอใจในการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง สุขภาพดีมีสุข
สถิติสำหรับการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ค่าเฉลี่ย ความเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าประสิทธิภาพ และค่าทดสอบที (t-test Dependent) ผลการศึกษาพบว่า
1. การพัฒนาและหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน จำนวน 6 เล่ม พบว่า มีประสิทธิภาพ (E 1/ E2 ) เท่ากับ 83.93/90.60 เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80
2. การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้ ระหว่างก่อนและหลังการเรียน โดยใช้เอกสารประกอบการเรียน พบว่า มีความก้าวหน้าของผลต่างโดยเฉลี่ย +3.98 และการเปรียบเทียบโดยใช้แบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่มีคะแนนเต็ม 30 คะแนน พบว่าก่อนเรียนมีคะแนนเฉลี่ย 22.56 คะแนน หลังเรียนมีคะแนนเฉลี่ย 27.64 คะแนน ซึ่งแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง สุขภาพดีมีสุข โดยรวมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก ( = 4.44, S.D.= 0.44) เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า นักเรียนมีความพึงพอใจระดับที่สูงที่สุด ได้แก่ ข้อ 7 นักเรียนสามารถนำความรู้ไปใช้ในชีวิตประจำวันได้( = 4.65, S.D.= 0.52) รองลงมาข้อ 6 เอกสารประกอบการเรียนมีเนื้อหาความรู้ที่ทันสมัย ( =4.48, S.D.= 0.56) ส่วนรายการที่มีความพึงพอใจต่ำที่สุด ได้แก่ ข้อ 4 เอกสารประกอบการเรียน ทำให้นักเรียนชอบเรียนวิชานี้มากขึ้น ( = 4.13, S.D.= 0.64)
nitpao 13 ก.ค. 2557 เวลา 16:19 น. 0 333
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^