LASTEST NEWS

27 มิ.ย. 2560โครงสร้างสำนักงานศึกษาธิการจังหวัด 26 มิ.ย. 2560โรงเรียนบ้านกาดวิทยาคม รับสมัครครูผู้สอน 2 อัตรา (สมัครตั้งแต่บัดนี้-11ก.ค.2560) 26 มิ.ย. 2560ไม่ต้องมีวุฒิครู 7 อัตรา วุฒิป.ตรีทุกสาขา สพป.ปราจีนบุรี เขต 2 เปิดสอบครูธุรการ (สมัคร28มิ.ย.-4ก.ค.60) 26 มิ.ย. 2560เทศบาลเมืองระนอง เปิดสอบผู้ช่วยครู สาขาวิชาเอกทั่วไป (สมัคร21-30มิ.ย.2560) 26 มิ.ย. 2560สศศ. เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ จำนวน 5 อัตรา (รับสมัครคัดเลือกครูผู้พิการที่ปฏิบัติงานในสถานศึกษา) 26 มิ.ย. 2560โรงเรียนสตรีนครสวรรค์ รับสมัครครูอัตราจ้าง สอนวิชาลูกเสือ-เนตรนารี 26 มิ.ย. 2560(วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา) โรงเรียนสตรีนครสวรรค์ รับสมัครเจ้าหน้าที่งานประชาสัมพันธ์ 26 มิ.ย. 2560สั่งก.ค.ศ.ปรับเกณฑ์บริหารงานบุคคลในพื้นที่ 26 มิ.ย. 2560"หมอธี"โละประกาศสอศ.สรรหาบอร์ดชุดใหม่ 26 มิ.ย. 2560"สมพงษ์" จี้ยุบสมศ.ดีกว่าอยู่ศธ.-ถอยหลังเข้าคลอง

รายงานการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง สุขภาพดีมีสุข กลุ่มสาร

usericon

รายงานการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง สุขภาพดีมีสุข กลุ่มสาร
เอกสารประกอบการเรียน เป็นเอกสารที่ครูจัดทำขึ้น เพื่อช่วยให้นักเรียนใช้เอกสารประกอบการเรียนในการศึกษาทำความเข้าใจบทเรียน สร้างแรงจูงใจใฝ่รู้ ส่งเสริมการศึกษาค้นคว้าเพิ่มเติมด้วยตนเองและช่วยให้นักเรียนสามารถบรรลุวัตถุประสงค์ของการเรียน มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น ดังนั้น รายงานการศึกษาครั้งนี้ มีจุดมุ่งหมายเพื่อ1)พัฒนาและหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง สุขภาพดี มีสุข ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้ ระหว่างก่อนและหลังการเรียน โดยใช้เอกสารประกอบการเรียน และ3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจในการเรียน โดยใช้เอกสารประกอบการเรียน
กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวัดคุยขวาง ภาคเรียนที่ 1ปีการศึกษา 2556 จำนวน 25 คน เครื่องมือในการศึกษาประกอบด้วย 1) เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง สุขภาพดีมีสุขจำนวน 6 เล่ม 2) แบบทดสอบก่อนและหลังการเรียน 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 30 ข้อ และ4) แบบสอบถามความพึงพอใจในการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง สุขภาพดีมีสุข
สถิติสำหรับการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ค่าเฉลี่ย ความเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าประสิทธิภาพ และค่าทดสอบที (t-test Dependent) ผลการศึกษาพบว่า
1. การพัฒนาและหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน จำนวน 6 เล่ม พบว่า มีประสิทธิภาพ (E 1/ E2 ) เท่ากับ 83.93/90.60 เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80
2. การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้ ระหว่างก่อนและหลังการเรียน โดยใช้เอกสารประกอบการเรียน พบว่า มีความก้าวหน้าของผลต่างโดยเฉลี่ย +3.98 และการเปรียบเทียบโดยใช้แบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่มีคะแนนเต็ม 30 คะแนน พบว่าก่อนเรียนมีคะแนนเฉลี่ย 22.56 คะแนน หลังเรียนมีคะแนนเฉลี่ย 27.64 คะแนน ซึ่งแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง สุขภาพดีมีสุข โดยรวมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก ( = 4.44, S.D.= 0.44) เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า นักเรียนมีความพึงพอใจระดับที่สูงที่สุด ได้แก่ ข้อ 7 นักเรียนสามารถนำความรู้ไปใช้ในชีวิตประจำวันได้( = 4.65, S.D.= 0.52) รองลงมาข้อ 6 เอกสารประกอบการเรียนมีเนื้อหาความรู้ที่ทันสมัย ( =4.48, S.D.= 0.56) ส่วนรายการที่มีความพึงพอใจต่ำที่สุด ได้แก่ ข้อ 4 เอกสารประกอบการเรียน ทำให้นักเรียนชอบเรียนวิชานี้มากขึ้น ( = 4.13, S.D.= 0.64)
nitpao 13 ก.ค. 2557 เวลา 16:19 น. 0 131
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^