LASTEST NEWS

02 เม.ย. 2563คืนนี้สทศ.เปิดระบบให้เช็คผลสอบ GAT/PAT 02 เม.ย. 2563วางแผนควบรวมโรงเรียนให้ครูรับมือสอนออนไลน์ 02 เม.ย. 256317 เม.ย.นี้บอร์ดกพฐ.เคาะรับม.1 และม.4ผ่านออนไลน์ 02 เม.ย. 2563แบบทดสอบ เรื่อง สื่อ นวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อการจัดการเรียนรู้ ในศตวรรษที่ 21 ผ่านเกณฑ์ 80% ได้เกียรติบัตร 02 เม.ย. 2563แบบทดสอบออนไลน์ เนื่องในวันรักการอ่าน 2 เมษายน 2563 ส่งเสริมการอ่านการเรียนรู้ มีเกียรติบัตร 02 เม.ย. 2563แบบทดสอบออนไลน์ ความรู้เกี่ยวกับ "โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา" (COVID-19) ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ มีเกียรติบัตร 02 เม.ย. 2563เตรียมตัว!! ท้องถิ่น สำรวจตำแหน่งว่าง เตรียมเปิดสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย และตำแหน่งอื่นๆ 02 เม.ย. 2563โรงเรียนบ้านหนองปรือ รับสมัครครูอัตราจ้าง เอกอังกฤษ วิทยาศาสตร์ หรือคอมพิวเตอร์ สมัคร 16-20 เม.ย.2563 01 เม.ย. 2563ด่วนที่สุด!!! วิทยาลัยเทคโนโลยีรัตนโกสินทร์ รับสมัครครูและเจ้าหน้าที่ 8 อัตรา สมัครด้วยตนเองหรือทาง E-mail 01 เม.ย. 2563กศจ.สมุทรปราการ ขอใช้บัญชีครูผู้ช่วย กศจ.กรุงเทพมหานคร - รายงานตัว 9 เมษายน 2563

รายงานการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง สุขภาพดีมีสุข กลุ่มสาร

usericon

รายงานการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง สุขภาพดีมีสุข กลุ่มสาร
เอกสารประกอบการเรียน เป็นเอกสารที่ครูจัดทำขึ้น เพื่อช่วยให้นักเรียนใช้เอกสารประกอบการเรียนในการศึกษาทำความเข้าใจบทเรียน สร้างแรงจูงใจใฝ่รู้ ส่งเสริมการศึกษาค้นคว้าเพิ่มเติมด้วยตนเองและช่วยให้นักเรียนสามารถบรรลุวัตถุประสงค์ของการเรียน มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น ดังนั้น รายงานการศึกษาครั้งนี้ มีจุดมุ่งหมายเพื่อ1)พัฒนาและหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง สุขภาพดี มีสุข ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้ ระหว่างก่อนและหลังการเรียน โดยใช้เอกสารประกอบการเรียน และ3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจในการเรียน โดยใช้เอกสารประกอบการเรียน
กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวัดคุยขวาง ภาคเรียนที่ 1ปีการศึกษา 2556 จำนวน 25 คน เครื่องมือในการศึกษาประกอบด้วย 1) เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง สุขภาพดีมีสุขจำนวน 6 เล่ม 2) แบบทดสอบก่อนและหลังการเรียน 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 30 ข้อ และ4) แบบสอบถามความพึงพอใจในการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง สุขภาพดีมีสุข
สถิติสำหรับการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ค่าเฉลี่ย ความเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าประสิทธิภาพ และค่าทดสอบที (t-test Dependent) ผลการศึกษาพบว่า
1. การพัฒนาและหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน จำนวน 6 เล่ม พบว่า มีประสิทธิภาพ (E 1/ E2 ) เท่ากับ 83.93/90.60 เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80
2. การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้ ระหว่างก่อนและหลังการเรียน โดยใช้เอกสารประกอบการเรียน พบว่า มีความก้าวหน้าของผลต่างโดยเฉลี่ย +3.98 และการเปรียบเทียบโดยใช้แบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่มีคะแนนเต็ม 30 คะแนน พบว่าก่อนเรียนมีคะแนนเฉลี่ย 22.56 คะแนน หลังเรียนมีคะแนนเฉลี่ย 27.64 คะแนน ซึ่งแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง สุขภาพดีมีสุข โดยรวมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก ( = 4.44, S.D.= 0.44) เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า นักเรียนมีความพึงพอใจระดับที่สูงที่สุด ได้แก่ ข้อ 7 นักเรียนสามารถนำความรู้ไปใช้ในชีวิตประจำวันได้( = 4.65, S.D.= 0.52) รองลงมาข้อ 6 เอกสารประกอบการเรียนมีเนื้อหาความรู้ที่ทันสมัย ( =4.48, S.D.= 0.56) ส่วนรายการที่มีความพึงพอใจต่ำที่สุด ได้แก่ ข้อ 4 เอกสารประกอบการเรียน ทำให้นักเรียนชอบเรียนวิชานี้มากขึ้น ( = 4.13, S.D.= 0.64)
nitpao 13 ก.ค. 2557 เวลา 16:19 น. 0 413
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^