LASTEST NEWS

20 พ.ย. 2561เปิดสอบท้องถิ่น ปีพ.ศ.2561 จำนวน 8,164 อัตรา - ม.เกษตรศาสตร์ เป็นผู้ออกข้อสอบ 20 พ.ย. 2561เพชรบูรณ์ เปิดสอบพนักงานราชการครู กศน.ตำบล 3 อัตรา วุฒิป.ตรี เงินเดือน 18,000.- บาท 20 พ.ย. 2561ก.ค.ศ.เล็งถกสพฐ.ปรับเกณฑ์ย้ายผอ.โรงเรียน 20 พ.ย. 2561เปิดสอบ"ครูผู้ช่วยกรุงเทพมหานคร"300 อัตรา 20 พ.ย. 2561หดมาตรฐานครูยุคใหม่เหลือ 4ด้าน จากเดิม11ด้าน 19 พ.ย. 2561บอร์ดคุรุสภาไฟเขียวแก้มาตรฐานวิชาชีพครู ด้านความรู้เน้นสมรรถนะ 19 พ.ย. 2561เร่งหาทางออกร.ร.เอกชนจ่ายเงินเดือนครูต่ำกว่าวุฒิ 19 พ.ย. 2561โรงเรียนบ้านหุบบอน รับสมัครธุรการโรงเรียน สมัคร19-23พ.ย.2561 19 พ.ย. 2561ข้องใจทีโออาร์ยูนิเน็ตสกอ.ส่อตุกติก 19 พ.ย. 2561ถกเงินเดือนครูเอกชนไม่เต็มตามวุฒิ

การสร้างและพัฒนา แผนการจัดการเรียนรู้ โดยใช้เทคนิคการเรียนแบบร่ว

usericon

การสร้างและพัฒนา แผนการจัดการเรียนรู้ โดยใช้เทคนิคการเรียนแบบร่ว
ชื่องานวิจัย    การสร้างและพัฒนา แผนการจัดการเรียนรู้ โดยใช้เทคนิคการเรียนแบบร่วมมือ
ที่เน้นการแก้ปัญหา เรื่อง เศรษฐศาสตร์น่ารู้ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
ผู้วิจัย        นางอรุณศรี ประยูรพันธุ์
สถานศึกษา    โรงเรียนเกษตรสมบูรณ์วิทยาคม อำเภอเกษตรสมบูรณ์ จังหวัดชัยภูมิ
ตำแหน่ง     ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการพิเศษ
ปีที่ศึกษา    2556

บทคัดย่อ
    การวิจัยครั้งนี้ เป็นการวิจัยและพัฒนา มุ่งสร้างและพัฒนาแผนการจัดการเรียนรู้ โดยใช้เทคนิคการเรียนแบบร่วมมือที่เน้นการแก้ปัญหาเรื่อง เศรษฐศาสตร์น่ารู้ สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และศึกษาผลการใช้ใน 2 ประเด็นคือ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยเป็น นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/5 โรงเรียนเกษตรสมบูรณ์วิทยาคม อำเภอเกษตรสมบูรณ์ จังหวัดชัยภูมิ ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 40 คน ที่เป็นกลุ่มตัวอย่างโดยการสุ่มแบบเจาะจง (Purposive Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ประกอบด้วย 1)แผนการจัดการเรียนรู้ โดยใช้เทคนิคการเรียนแบบร่วมมือที่เน้นการแก้ปัญหา เรื่อง เศรษฐศาสตร์น่ารู้ สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 2)แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง เศรษฐศาสตร์น่ารู้ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 3)แบบสอบถาม ความพึงพอใจของนักเรียนต่อการเรียนด้วยแผนการจัดการเรียนรู้ โดยใช้เทคนิคการเรียนแบบร่วมมือที่เน้นการแก้ปัญหา เรื่อง เศรษฐศาสตร์น่ารู้ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าเฉลี่ย ร้อยละส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมุติฐาน โดยใช้ t-test
    ผลการวิจัย
1. สามารถสร้างแผนการจัดการเรียนรู้ได้ทั้งหมด 10 แผน เป็นแผนการจัดการเรียนรู้ โดยใช้เทคนิคการเรียนแบบร่วมมือที่เน้นการแก้ปัญหาเรื่อง เศรษฐศาสตร์น่ารู้ สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีประสิทธิภาพ E1/E2=77.91/83.65
2. ผลการใช้แผนการจัดการเรียนรู้ แผนการจัดการเรียนรู้ โดยใช้เทคนิคการเรียนแบบร่วมมือที่เน้นการแก้ปัญหาเรื่อง เศรษฐศาสตร์น่ารู้ สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 พบว่า
    ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังเรียน มีความก้าวหน้าในการเรียนเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดซึ่งคะแนนเฉลี่ยหลังเรียนสูงกว่าคะแนนเฉลี่ยก่อนเรียนแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
    ความพึงพอใจของนักเรียนต่อการเรียนด้วยแผนการจัดการเรียนรู้ โดยใช้เทคนิคการเรียนแบบร่วมมือที่เน้นการแก้ปัญหาเรื่อง เศรษฐศาสตร์น่ารู้ มีความพึงพอใจต่อการเรียน อยู่ในระดับมาก ค่าเฉลี่ยรวม = 4.39 ค่า S.D. = 0.59

arunsri101 12 ก.ค. 2557 เวลา 11:54 น. 0 289
usericon

[blockquote] อ้างถึง การสร้างและพัฒนา แผนการจัดการเรียนรู้ โดยใช้เทคนิคการเรียนแบบร่วมมือ ที่เน้นการแก้ปัญหา เรื่อง เศรษฐศาสตร์น่ารู้ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3[hr]ชื่องานวิจัย    การสร้างและพัฒนา แผนการจัดการเรียนรู้ โดยใช้เทคนิคการเรียนแบบร่วมมือ
ที่เน้นการแก้ปัญหา เรื่อง เศรษฐศาสตร์น่ารู้ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
ผู้วิจัย        นางอรุณศรี ประยูรพันธ์
สถานศึกษา    โรงเรียนเกษตรสมบูรณ์วิทยาคม อำเภอเกษตรสมบูรณ์ จังหวัดชัยภูมิ
ตำแหน่ง     ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการพิเศษ
ปีที่ศึกษา    2556

บทคัดย่อ
    การวิจัยครั้งนี้ เป็นการวิจัยและพัฒนา มุ่งสร้างและพัฒนาแผนการจัดการเรียนรู้ โดยใช้เทคนิคการเรียนแบบร่วมมือที่เน้นการแก้ปัญหาเรื่อง เศรษฐศาสตร์น่ารู้ สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และศึกษาผลการใช้ใน 2 ประเด็นคือ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยเป็น นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/5 โรงเรียนเกษตรสมบูรณ์วิทยาคม อำเภอเกษตรสมบูรณ์ จังหวัดชัยภูมิ ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 40 คน ที่เป็นกลุ่มตัวอย่างโดยการสุ่มแบบเจาะจง (Purposive Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ประกอบด้วย 1)แผนการจัดการเรียนรู้ โดยใช้เทคนิคการเรียนแบบร่วมมือที่เน้นการแก้ปัญหา เรื่อง เศรษฐศาสตร์น่ารู้ สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 2)แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง เศรษฐศาสตร์น่ารู้ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 3)แบบสอบถาม ความพึงพอใจของนักเรียนต่อการเรียนด้วยแผนการจัดการเรียนรู้ โดยใช้เทคนิคการเรียนแบบร่วมมือที่เน้นการแก้ปัญหา เรื่อง เศรษฐศาสตร์น่ารู้ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าเฉลี่ย ร้อยละส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมุติฐาน โดยใช้ t-test
    ผลการวิจัย
1. สามารถสร้างแผนการจัดการเรียนรู้ได้ทั้งหมด 10 แผน เป็นแผนการจัดการเรียนรู้ โดยใช้เทคนิคการเรียนแบบร่วมมือที่เน้นการแก้ปัญหาเรื่อง เศรษฐศาสตร์น่ารู้ สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีประสิทธิภาพ E1/E2=77.91/83.65
2. ผลการใช้แผนการจัดการเรียนรู้ แผนการจัดการเรียนรู้ โดยใช้เทคนิคการเรียนแบบร่วมมือที่เน้นการแก้ปัญหาเรื่อง เศรษฐศาสตร์น่ารู้ สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 พบว่า
    ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังเรียน มีความก้าวหน้าในการเรียนเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดซึ่งคะแนนเฉลี่ยหลังเรียนสูงกว่าคะแนนเฉลี่ยก่อนเรียนแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
    ความพึงพอใจของนักเรียนต่อการเรียนด้วยแผนการจัดการเรียนรู้ โดยใช้เทคนิคการเรียนแบบร่วมมือที่เน้นการแก้ปัญหาเรื่อง เศรษฐศาสตร์น่ารู้ มีความพึงพอใจต่อการเรียน อยู่ในระดับมาก ค่าเฉลี่ยรวม = 4.39 ค่า S.D. = 0.59

[/blockquote]
ความคิดเห็นที่ #1 arunsri101 29 ก.ค. 2557 เวลา 18:10 น. 182.52.xxx.xxx
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^