LASTEST NEWS

24 ม.ค. 2561ด่วน!! เช็ครายชื่อ ผู้สมัครคัดเลือกบรรจุและแต่งตั้ง ตำแหน่งศึกษานิเทศก์ สังกัดสพฐ. 24 ม.ค. 2561ไม่ต้องผ่านภาค ก 22 อัตรา วุฒิปวช.-ป.ตรีทุกสาขา กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ เปิดรับพนักงานราชการ 24 ม.ค. 2561วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจรักไทย ท่าบ่อ รับสมัครครูเอกภาษาอังกฤษ ด่วน! 24 ม.ค. 2561สพม.38 เปิดสอบพนักงานราชการ และครูอัตราจ้าง 6 อัตรา (สมัคร1-7 กุมภาพันธ์ 2561) 24 ม.ค. 2561(เงินเดือน 17,000.- บาท) สพป.ตาก เขต 2 รับสมัครครูผู้สอน จำนวน 28 อัตรา 24 ม.ค. 2561สำนักปลัดกระทรวงศึกษาธิการ รับสมัครสอบบุคคลเพื่อเลือกสรรเป็นพนักงานกองทุนหมุนเวียน 24 ม.ค. 2561สพป.ตาก เขต 2 เปิดสอบครูอัตราจ้าง 30 อัตรา สมัคร25-31ม.ค.2561 23 ม.ค. 2561ใครเป็นบ้างครับ ลูกหนี้ยืมเงิน เลื่อนชำระหนี้ แต่อัพรูปเที่ยวกิน ชีวิตดี๊ดี... 23 ม.ค. 2561วิทยาลัยเทคโนโลยีแม่สาย รับสมัครครูผู้สอน 7 อัตรา (สมัครบัดนี้-31ม.ค.61) 23 ม.ค. 2561วิทยาลัยเทคโนโลยีแม่สาย รับสมัครครู 7 อัตรา (สมัครบัดนี้-31ม.ค.61)

รายงานการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านจับใจความ สำหรับนักเรียนชั้น

usericon

รายงานการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านจับใจความ  สำหรับนักเรียนชั้น
ชื่อเรื่อง            รายงานการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านจับใจความ
สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านหนองกุลา
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 1
ผู้รายงาน        นางดาวเรือง รอดเกตุ


บทคัดย่อ

การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สร้างและพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านจับใจความ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 2)หาประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะ การอ่านจับใจความ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 และ3) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถด้านการอ่านจับใจความก่อนและหลังใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านจับใจความ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มประชากร ในการศึกษาครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 22 คน ที่กำลังเรียน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 โรงเรียนบ้านหนองกุลา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 1 เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ประกอบด้วย 1) แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านจับใจความ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ประกอบด้วยแบบฝึกจำนวน 6 ชุด 2) แบบทดสอบย่อยหลังใช้แบบฝึก แบบปรนัย ชนิด 3 ตัวเลือก ชุดละ 10 ข้อ รวม 60 ข้อ และ 3)แบบทดสอบวัดความสามารถการอ่านจับใจความ แบบปรนัย 30 ข้อ ชนิด 3 ตัวเลือก สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐานด้วยค่าที (t-test) แบบ Dependent โดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์

ผลการศึกษาพบว่า
1. ได้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านจับใจความ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 6 เล่ม ได้แก่
        เล่มที่ 1 เรื่อง ความรู้เบื้องต้นการอ่านจับใจความ
        เล่มที่ 2 เรื่อง การอ่านจับใจความจากบทร้อยกรอง
        เล่มที่ 3 เรื่อง การอ่านจับใจความจากบทเพลง
        เล่มที่ 4 เรื่อง การอ่านจับใจความจากนิทาน
        เล่มที่ 5 เรื่อง การอ่านจับใจความจากบทความ
        เล่มที่ 6 เรื่อง การอ่านจับใจความจากหนังสือพิมพ์
    2. ประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านจับใจความ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีค่าเท่ากับ 86.50 / 83.67 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ 80 / 80
    3. ความสามารถด้านการอ่านจับใจความของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านหนองกุลา หลังใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านจับใจความ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 สูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
kruaem 08 ก.ค. 2557 เวลา 14:00 น. 0 282
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^