LASTEST NEWS

27 เม.ย. 2560ที่ ศธ 04009/ว2420 เรื่อง แนวทางในการบริหารอัตรากำลังพนักงานราชการและลูกจ้างชั่วคราวรายเดือนของ สพฐ. 27 เม.ย. 2560รวมลิงค์! ประกาศผลการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปีพ.ศ.2560 26 เม.ย. 2560349อัตราบรรจุครูผู้ช่วย กศจ.ระยอง 26 เม.ย. 2560สอศ.ประกาศสาขาแล้ว! เปิดสอบครูผู้ช่วยอาชีวะ 562 อัตรา / 48กลุ่มวิชา (สมัคร3-9พ.ค.60) 26 เม.ย. 2560อบจ.ระยองเปิดสอบผู้ช่วยครู 62 อัตรา และพนักงานจ้าง 51 อัตรา (สมัคร8-24พ.ค.60) 26 เม.ย. 2560คุรุสภาขานรับฟื้นกรมการฝึกหัดครู 26 เม.ย. 2560ที่ ศธ 04009/ว 2336 การมอบหมายผู้แทนหน่วยงานเป็นกรรมการใน กศจ. ของจังหวัดต่างๆ 26 เม.ย. 2560โรงเรียน Interkids Bilingual School เปิดรับสมัคร ครูสอนวิชา ภาษาไทย สังคมศึกษา ครูดนตรีไทยและครูนาฏศิลป์ 26 เม.ย. 2560วุฒิป.ตรีทุกสาขา 7 อัตรา สพป.ประจวบคีรีขันธ์ เขต 1 เปิดสอบครูธุรการ สมัคร28เม.ย.-8พ.ค.60 26 เม.ย. 2560กศจ.อุบลราชธานี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 104 อัตรา (รายงานตัว9พ.ค.60)

การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่อง

usericon

การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม   เรื่อง
ชื่อเรื่อง         การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่อง การดำรงชีวิตของพืชดอก สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสระขุดดงสำราญวิทยา
ผู้ศึกษา        นางสุมาลี กุงไธสง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 2
ปีการศึกษา        2556
บทคัดย่อ
    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างหนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่อง การดำรงชีวิตของพืชดอก สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสระขุดดงสำราญวิทยา ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสระขุดดงสำราญวิทยา ที่เรียนโดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่อง การดำรงชีวิตของพืชดอก 3) เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลหนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่อง การดำรงชีวิตของพืชดอก สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และ 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อการเรียนโดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่อง การดำรงชีวิตของพืชดอก กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนสระขุดดงสำราญวิทยา จำนวน 21 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ หนังสืออ่านเพิ่มเติมกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่อง การดำรงชีวิตของพืชดอก สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 7 เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม จำนวน 16 ชั่วโมง และข้อสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 30 ข้อ สถิติในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) และสถิติทดสอบที (Dependent Sample t-test)
    ผลการศึกษาพบว่า
        1. หนังสืออ่านเพิ่มเติมกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่อง การดำรงชีวิตของพืชดอก สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีประสิทธิภาพ (E1/E2) เท่ากับ 82.86/81.43 เป็นไปตามเกณฑ์ 80/80
        2. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสระขุดดงสำราญวิทยา ที่เรียนโดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติมกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่อง การดำรงชีวิตของพืชดอก มีคะแนนเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ
ที่ระดับ .05
        3. ดัชนีประสิทธิผลหนังสืออ่านเพิ่มเติมกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่องการดำรงชีวิตของพืชดอก สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาศึกษาปีที่ 5 มีค่าเท่ากับ 0.7167 แสดงว่านักเรียนมีความรู้เพิ่มขึ้นร้อยละ 71.67        
        4.     นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสระขุดดงสำราญวิทยา มีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติมอยู่ในระดับมาก
addymk4 05 ก.ค. 2557 เวลา 21:10 น. 0 143
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^