LASTEST NEWS

24 พ.ค. 2560สพป.อุบลราชธานี เขต 4 เปิดลูกจ้างชั่วคราว และครูอัตราจ้าง รวม 15 อัตรา 24 พ.ค. 2560สพป.กาญจนบุรี เขต 3 เปิดสอบพนักงานราชการครู 7 อัตรา สมัคร29พ.ค.-2มิ.ย.2560 24 พ.ค. 2560สพป.ศรีสะเกษ เขต 2 รับสมัครครูอัตราจ้าง วิทย์-คณิต 2 อัตรา สมัคร 30พ.ค.-5มิ.ย.2560 24 พ.ค. 2560เตือนแม่พิมพ์อย่าลืมต่อ “ตั๋วครู” 24 พ.ค. 2560คุรุสภารับรองหลักสูตรครูม.กรุงเทพธนบุรีแล้ว 24 พ.ค. 2560สิ้นสุดการรอคอย! ก กลางท้องถิ่น เห็นชอบแล้ว เปิดสอบบรรจุ ขรก.-พนง.ส่วนท้องถิ่น ปี2560 24 พ.ค. 2560สพม.38 เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 2 อัตรา สมัคร27-31พ.ค.60 24 พ.ค. 2560เงินเดือนสูง 20,000 - 500,000บาท สำนักงานประกันสังคม รับสมัครบุคคลเข้าเป็นพนักงาน 22 อัตรา 24 พ.ค. 2560แต่งตั้งศึกษาธิการจังหวัด 76 ราย 23 พ.ค. 2560โรงเรียนตามฝันแม่ใจ รับสมัครครูผู้สอนวิชาเอกคณิตศาสตร์ (ไม่มีวุฒิครูก็สมัครได้)

การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่อง

usericon

การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม   เรื่อง
ชื่อเรื่อง         การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่อง การดำรงชีวิตของพืชดอก สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสระขุดดงสำราญวิทยา
ผู้ศึกษา        นางสุมาลี กุงไธสง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 2
ปีการศึกษา        2556
บทคัดย่อ
    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างหนังสืออ่านเพิ่มเติม กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่อง การดำรงชีวิตของพืชดอก สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสระขุดดงสำราญวิทยา ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสระขุดดงสำราญวิทยา ที่เรียนโดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่อง การดำรงชีวิตของพืชดอก 3) เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลหนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่อง การดำรงชีวิตของพืชดอก สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และ 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อการเรียนโดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่อง การดำรงชีวิตของพืชดอก กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนสระขุดดงสำราญวิทยา จำนวน 21 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ หนังสืออ่านเพิ่มเติมกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่อง การดำรงชีวิตของพืชดอก สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 7 เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม จำนวน 16 ชั่วโมง และข้อสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 30 ข้อ สถิติในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) และสถิติทดสอบที (Dependent Sample t-test)
    ผลการศึกษาพบว่า
        1. หนังสืออ่านเพิ่มเติมกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่อง การดำรงชีวิตของพืชดอก สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีประสิทธิภาพ (E1/E2) เท่ากับ 82.86/81.43 เป็นไปตามเกณฑ์ 80/80
        2. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสระขุดดงสำราญวิทยา ที่เรียนโดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติมกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่อง การดำรงชีวิตของพืชดอก มีคะแนนเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ
ที่ระดับ .05
        3. ดัชนีประสิทธิผลหนังสืออ่านเพิ่มเติมกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่องการดำรงชีวิตของพืชดอก สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาศึกษาปีที่ 5 มีค่าเท่ากับ 0.7167 แสดงว่านักเรียนมีความรู้เพิ่มขึ้นร้อยละ 71.67        
        4.     นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสระขุดดงสำราญวิทยา มีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติมอยู่ในระดับมาก
addymk4 05 ก.ค. 2557 เวลา 21:10 น. 0 148
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^