LASTEST NEWS

20 ก.ค. 2561[ รวมลิงค์ ] สรุปยอดผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปี พ.ศ.2561 19 ก.ค. 2561เล็งฟื้นระบบครูประถมศึกษาแก้ขาดครู 19 ก.ค. 2561‘คุรุสภา’ ชี้ครูเบี้ยวหนี้ ถูกฟ้องล้มละลาย สิ้นสภาพเป็นข้าราชการทันที 19 ก.ค. 2561คลังจี้ออมสินไล่บี้ฟ้องครูเบี้ยวหนี้ทั่วประเทศ 19 ก.ค. 2561กศจ.กทม.รับสมัครสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย 342 อัตรา สมัคร 18 - 24 ก.ค. 61 19 ก.ค. 2561สมัครสอบครูผู้ช่วยวันแรกคึกคัก ยอดพุ่งกว่า 3 หมื่นคน 19 ก.ค. 2561ไปรษณีย์ไทย เปิดสอบบรรจุเข้าเป็นพนักงาน 21 อัตรา สมัคร31ก.ค.-22ส.ค.61 19 ก.ค. 2561ครูคืนถิ่นรอบ 5ให้มหา'ลัยคัดเอง เปิดสาขา-อัตราบรรจุ 19 ก.ค. 2561ตัวอย่างการเขียนใบสมัครสอบครูผู้ช่วย (สาขาวิชาเอกขาดแคลน) 18 ก.ค. 2561สมัครครูผู้ช่วย กศจ.นครราชสีมา วันแรก ทะลุ 1,834 อัตรา

การพัฒนาทักษะการอ่านจับใจความสำคัญ ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษ

usericon

การพัฒนาทักษะการอ่านจับใจความสำคัญ ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษ
การทำวิจัยเรื่องการพัฒนาทักษะการอ่านจับใจความสำคัญ ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้ชุดกิจกรรมภาษาไทยสร้างสรรค์ครั้งนี้มีจุดประสงค์1).เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพชุดกิจกรรมภาษาไทยสร้างสรรค์ ตามเกณฑ์ มาตรฐาน 80/802). เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การอ่านจับใจความสำคัญก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรมภาษาไทยสร้างสรรค์ ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่4 โรงเรียนบ้านห้วยกองมูล สาขาสาขาขุนแม่คะตวนประชากรที่ใช้ในการวิจัยในครั้งนี้คือ นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่4 ภาคเรียนที่2 ปีการศึกษา 2556โรงเรียนบ้านห้วยกองมูล สาขาขุนแม่คะตวน อำเภอสบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอน จำนวน 6 คน 3).เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนต่อการใช้ชุดกิจกรรมภาษาไทยสร้างสรรค์ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยในครั้งนี้ได้แก่ชุดกิจกรรมภาษาไทยสร้างสรรค์จำนวน8 เล่มวิเคราะห์ข้อมูลโดยการทดสอบหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมภาษาไทยสร้างสรรค์ ของแต่ละเล่มตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 หรือ E1/ E2ค่า t – test และหาค่าความความพึงพอใจ ด้วยสูตรสัมประสิทธิ์แอลฟ่า
ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้1).ชุดกิจกรรมภาษาไทยสร้างสรรค์มีประสิทธิภาพร้อยละ8.33/93.12 สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนดร้อยละ80/80ตามสมมุติฐานที่ตั้งไว้2).นักเรียนมีความสามารถทำแบบทดสอบก่อนเรียนมีคะแนนค่าเฉลี่ย36.67จากคะแนนเต็ม80คะแนนคิดเป็นร้อยละ45.83และมีความสามารถทำแบบทดสอบหลังเรียนมีค่าเฉลี่ย 74.50 จากคะแนนเต็ม 80 คะแนนคิดเป็นร้อยละ 93.12 หลังการใช้ชุดกิจกรรมภาษาไทยสร้างสรรค์นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีความสามารถอ่านจับใจความสำคัญสูงกว่าก่อนการใช้ชุดกิจกรรมภาษาไทยสร้างสรรค์ โดยมีความก้าวหน้าร้อยละ 37.833).นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการใช้ชุดกิจกรรมภาษาไทยสร้างสรรค์โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย 4.72
phucharapun 05 ก.ค. 2557 เวลา 12:00 น. 0 272
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^