LASTEST NEWS

23 เม.ย. 2560เทคนิคในการเข้าสอบสัมภาษณ์ ให้ได้ผลโดนใจกรรมการ ตอนที่ 1 23 เม.ย. 2560เทคนิคในการเข้าสอบสัมภาษณ์ ให้ได้ผลโดนใจกรรมการ ตอนที่ 2 23 เม.ย. 2560เทคนิคในการเข้าสอบสัมภาษณ์ ให้ได้ผลโดนใจกรรมการ ตอนที่ 3 23 เม.ย. 256010วิธีเตรียมพร้อมสอบสัมภาษณ์ สอบครูผู้ช่วย โดยDrPongFC 23 เม.ย. 2560อบจ.ปทุมธานี เปิดสอบผู้ช่วยครู 15 อัตรา - บุคลากร 5 อัตรา (สมัครตั้งแต่บัดนี้-4พ.ค.60) 23 เม.ย. 2560โรงเรียนสตรีวัดระฆัง รับสมัครครูผู้สอน 2 อัตรา (สมัครตั้งแต่บัดนี้-28เม.ย.60) 22 เม.ย. 2560ข่าวดี! สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประกาศรับสมัครพนักงานราชการ สมัคร1-5พ.ค.2560 22 เม.ย. 2560จัดไป แจก!! 935 ข้อ พร้อมเฉลย แนวข้อสอบครูผู้ช่วย ชุดวิชาการศึกษา เอาไปอ่านเตรียมสอบ 22 เม.ย. 2560จัดไปเลยหนักๆ แนวข้อสอบครูผู้ช่วย วิชาการศึกษา 10 ชุด พร้อมเฉลย กว่า 300 ข้อ 22 เม.ย. 2560แจก! แนวข้อสอบครูผู้ช่วย วิชาการศึกษาอีก 300 ข้อ พร้อมเฉลย

การพัฒนาทักษะการอ่านจับใจความสำคัญ ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษ

usericon

การพัฒนาทักษะการอ่านจับใจความสำคัญ ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษ
การทำวิจัยเรื่องการพัฒนาทักษะการอ่านจับใจความสำคัญ ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้ชุดกิจกรรมภาษาไทยสร้างสรรค์ครั้งนี้มีจุดประสงค์1).เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพชุดกิจกรรมภาษาไทยสร้างสรรค์ ตามเกณฑ์ มาตรฐาน 80/802). เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การอ่านจับใจความสำคัญก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรมภาษาไทยสร้างสรรค์ ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่4 โรงเรียนบ้านห้วยกองมูล สาขาสาขาขุนแม่คะตวนประชากรที่ใช้ในการวิจัยในครั้งนี้คือ นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่4 ภาคเรียนที่2 ปีการศึกษา 2556โรงเรียนบ้านห้วยกองมูล สาขาขุนแม่คะตวน อำเภอสบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอน จำนวน 6 คน 3).เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนต่อการใช้ชุดกิจกรรมภาษาไทยสร้างสรรค์ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยในครั้งนี้ได้แก่ชุดกิจกรรมภาษาไทยสร้างสรรค์จำนวน8 เล่มวิเคราะห์ข้อมูลโดยการทดสอบหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมภาษาไทยสร้างสรรค์ ของแต่ละเล่มตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 หรือ E1/ E2ค่า t – test และหาค่าความความพึงพอใจ ด้วยสูตรสัมประสิทธิ์แอลฟ่า
ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้1).ชุดกิจกรรมภาษาไทยสร้างสรรค์มีประสิทธิภาพร้อยละ8.33/93.12 สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนดร้อยละ80/80ตามสมมุติฐานที่ตั้งไว้2).นักเรียนมีความสามารถทำแบบทดสอบก่อนเรียนมีคะแนนค่าเฉลี่ย36.67จากคะแนนเต็ม80คะแนนคิดเป็นร้อยละ45.83และมีความสามารถทำแบบทดสอบหลังเรียนมีค่าเฉลี่ย 74.50 จากคะแนนเต็ม 80 คะแนนคิดเป็นร้อยละ 93.12 หลังการใช้ชุดกิจกรรมภาษาไทยสร้างสรรค์นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีความสามารถอ่านจับใจความสำคัญสูงกว่าก่อนการใช้ชุดกิจกรรมภาษาไทยสร้างสรรค์ โดยมีความก้าวหน้าร้อยละ 37.833).นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการใช้ชุดกิจกรรมภาษาไทยสร้างสรรค์โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย 4.72
phucharapun 05 ก.ค. 2557 เวลา 12:00 น. 0 203
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^