LASTEST NEWS

24 เม.ย. 2560อาชีวะให้72 สาขาไม่มีตั๋วสอบครูผู้ช่วย 24 เม.ย. 2560อาชีวะขอแยกเกณฑ์ทำวิทยฐานะย้ำลักษณะงานแตกต่างสังกัดอื่น 24 เม.ย. 2560สอศ.เปิดสอบครูผู้ช่วยอาชีวะ 572 อัตรา (สมัครทางอินเทอร์เน็ต) 24 เม.ย. 2560พูดจนเหนื่อยเกณฑ์วิทยฐานะใหม่..ครูไม่เสียสิทธิใดๆ 24 เม.ย. 2560โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ รับสมัครอาจารย์ผู้สอน 7 อัตรา 24 เม.ย. 2560โรงเรียนวัดบางพูน รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 15,000บาท(สมัคร25-29เม.ย.60) 24 เม.ย. 2560เทคนิคการตอบสัมภาษณ์ที่ชนะใจกรรมการ โดย ดร. ถวิล อรัญเวศ 23 เม.ย. 2560รวมลิงค์! ประกาศผลการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปีพ.ศ.2560 23 เม.ย. 2560วิธีสอบสัมภาษณ์ครูผู้ช่วย พิชิตใจกรรมการ ผ่านแบบฉลุย โดย ดร.วีระ ติวสอบ เพจการศึกษา 23 เม.ย. 2560เผยสอบครูบุรีรัมย์ ขาดสอบวันแรก 404 คน ผอ.เขตพื้นที่สั่งดูแลคนท้อง-คนป่วย กรณีพิเศษ

การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6

usericon

การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
บทคัดย่อ
    ในการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) หาค่าประสิทธิภาพบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง การออกแบบผลิตภัณฑ์ด้วย ProDESKTOP ตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อหาค่าดัชนีประสิทธิผลของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง การออกแบบผลิตภัณฑ์ด้วย ProDESKTOP 3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อน และหลังเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง การออกแบบผลิตภัณฑ์ด้วย ProDESKTOP 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนต่อการเรียนรู้ ด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง การออกแบบผลิตภัณฑ์ด้วย ProDESKTOP
    ประชาการและกลุ่มตัวอย่างในการวิจัยครั้งนี้ คือ นักเรียนระดับชั้มมัธยมศึกษาปีที่ 6/2 โรงเรียนหนองพอกวิทยาลัย ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 34 คน
    เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ 1) แผนการจัดการเรียนรู้ 2) บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
เรื่อง การออกแบบผลิตภัณฑ์ด้วย ProDESKTOP 3) แบบสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 4) แบบวัดความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ การแจกแจงความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน t-test
    ผลการวิจัยพบว่า
        1. บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง การออกแบบผลิตภัณฑ์ด้วย ProDESKTOP ของนักเรียนโรงเรียนหนองพอกวิทยาลัย มีประสิทธิภาพเท่ากับ 82.48/83.97 สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนดไว้ 80/80
        2. ดัชนีประสิทธิผลของโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง การออกแบบผลิตภัณฑ์ด้วย ProDESKTOP มีค่าเท่ากับ 0.7578 แสดงว่านักเรียนมีความก้าวหน้า หลังการเรียนรู้โดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง การออกแบบผลิตภัณฑ์ด้วย ProDESKTOP เพิ่มขึ้นร้อยละ 75.78
        3. นักเรียนมีคะแนนเฉลี่ยจากการทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง การออกแบบผลิตภัณฑ์ด้วย ProDESKTOP หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญที่ .05     
                4. นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนหนองพอกวิทยาลัยที่ได้เรียนรู้ด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง การออกแบบผลิตภัณฑ์ด้วย ProDESKTOP มีคะแนนเฉลี่ยความพึงพอใจโดยรวมเท่ากับ 4.65 เมื่อเทียบเกณฑ์การประเมินมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด และเมื่อพิจารณารายข้อพบว่า มีคะแนนเฉลี่ยอยู่ระหว่าง 4.51 ถึง 4.83 เมื่อเทียบเกณฑ์การประเมิน มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุดทุกข้อ
wissanu57 26 มิ.ย. 2557 เวลา 13:53 น. 0 225
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^