LASTEST NEWS

30 มี.ค. 2560รวมลิงค์!! สรุปจำนวนผู้สมัครสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปีพ.ศ.2560 30 มี.ค. 2560คุรุสภาประกาศชื่อ25 มหา'ลัยได้ตั๋วครู 30 มี.ค. 2560ก.ค.ศ.ปลดล็อกเทียบวิชาสมัครสอบไม่ดูเกรด 30 มี.ค. 2560เปิด "25 สาขาวิชา" สอบครูไม่มีใบวิชาชีพได้ 29 มี.ค. 2560ก.ค.ศ.ไฟเขียวผู้สมัครครู ผช.ใช้เอกสารแสดงสถานะขึ้นทะเบียนสมัครแทน ‘ตั๋วครู’ ตัวจริง 29 มี.ค. 2560ก.ค.ศ.เร่งประเมินวิทยฐานะผู้ค้างท่อกว่า 5 พันคน ก่อนเริ่มใช้เกณฑ์ใหม่ 5 ก.ค.นี้ 29 มี.ค. 2560รวมลิงค์ประกาศรับสมัคร สอบครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปีพ.ศ.2560 - สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.60 29 มี.ค. 2560นายกฯ วอนเข้าใจไทย ยังขาดครูสอนวิชาเฉพาะเก่งๆ 29 มี.ค. 2560สอบครูผู้ช่วยโคราชคึกคักวันแรกคนแห่สมัครกว่าหมื่น 29 มี.ค. 2560ผูกขาดความรู้ "หาใช่ครูไม่"!

รายงานการพัฒนาทักษะกระบวณการทางวิทยาศาสตร์ขั้นพื้นฐานของนักเรียน

usericon

รายงานการพัฒนาทักษะกระบวณการทางวิทยาศาสตร์ขั้นพื้นฐานของนักเรียน
ชื่อผลงาน:รายงานการพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นพื้นฐานของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์
ผู้รายงาน:นางชนาภา เลิศสุรวัฒน์
ปีการศึกษา:2556

บทคัดย่อ
    

    การศึกษาค้นคว้าครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างและพัฒนาคุณภาพของการเรียน การสอนวิชาวิทยาศาสตร์ ว 13101 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ด้วยการศึกษาคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน การหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนรู้ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ และการศึกษาเจตคติของผู้เรียนที่มีต่อการสอนของครูกับการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ประชากรกลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 28 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาวิจัยประกอบด้วย ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและแบบวัดเจตคติของนักเรียนต่อการสอนของครูโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย ( ) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน(S.D.) ค่าความเชื่อมั่นของแบบทดสอบและแบบสอบถามเจตคติของนักเรียน หาค่าประสิทธิภาพ(E1/E2) และการทดสอบที(t-test) ผลการศึกษาโดยสรุปมีดังนี้
    1.    ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01
    2.     ประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียนวิชา วิทยาศาสตร์ ว 13101 E1/E2 =85.45/83.87
    3.    ผู้เรียนมีเจตคติในระดับดีต่อการสอนของครูโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์
Chanapha 23 มิ.ย. 2557 เวลา 22:49 น. 0 187
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^