LASTEST NEWS

21 ก.ย. 2560ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดปทุมธานี เปิดสอบพนักงานราชการครู และครูอัตราจ้าง รวม42 อัตรา 20 ก.ย. 2560"หมอธี" แก้เกณฑ์รับเด็กเงื่อนไขพิเศษ 20 ก.ย. 2560ด่วนที่สุด แต่งตั้งข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำงานเขตพื้นที่การศึกษา 20 ก.ย. 2560โรงเรียนวรนารีเฉลิม จังหวัดสงขลา รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา สมัคร 25-28 กันยายน 2560 20 ก.ย. 2560สำนักยุทธศาสตร์ กรมสุขภาพจิต ประกาศรับสมัครพนักงานราชการ (วุฒิป.ตรี-ป.ตรีทุกสาขา) 20 ก.ย. 2560​โรงเรียนนนทบุรีพิทยาคม จังหวัดนนทบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 15,000บาท 19 ก.ย. 2560กศจ.อุดรธานี เปิดรับสมัครคัดเลือกทุนครูคืนถิ่น ตำแหน่งครูผู้ช่วย 101 อัตรา 19 ก.ย. 2560ครม.ตั้งผู้บริหารศธ.ระดับ 10 ใน 6 ตำแหน่ง 19 ก.ย. 2560ถกปมอำนาจโยกย้ายผู้บริหาร-ครู 22ก.ย.นี้ 19 ก.ย. 2560กสถ. พบเบาะแสนายหน้าวิ่งเต้นซื้อขายตำแหน่งสอบบรรจุ อปท.

รายงานการพัฒนาทักษะกระบวณการทางวิทยาศาสตร์ขั้นพื้นฐานของนักเรียน

usericon

รายงานการพัฒนาทักษะกระบวณการทางวิทยาศาสตร์ขั้นพื้นฐานของนักเรียน
ชื่อผลงาน:รายงานการพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นพื้นฐานของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์
ผู้รายงาน:นางชนาภา เลิศสุรวัฒน์
ปีการศึกษา:2556

บทคัดย่อ
    

    การศึกษาค้นคว้าครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างและพัฒนาคุณภาพของการเรียน การสอนวิชาวิทยาศาสตร์ ว 13101 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ด้วยการศึกษาคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน การหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนรู้ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ และการศึกษาเจตคติของผู้เรียนที่มีต่อการสอนของครูกับการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ประชากรกลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 28 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาวิจัยประกอบด้วย ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและแบบวัดเจตคติของนักเรียนต่อการสอนของครูโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย ( ) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน(S.D.) ค่าความเชื่อมั่นของแบบทดสอบและแบบสอบถามเจตคติของนักเรียน หาค่าประสิทธิภาพ(E1/E2) และการทดสอบที(t-test) ผลการศึกษาโดยสรุปมีดังนี้
    1.    ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01
    2.     ประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียนวิชา วิทยาศาสตร์ ว 13101 E1/E2 =85.45/83.87
    3.    ผู้เรียนมีเจตคติในระดับดีต่อการสอนของครูโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์
Chanapha 23 มิ.ย. 2557 เวลา 22:49 น. 0 204
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^