LASTEST NEWS

24 พ.ค. 2560สพม.38 เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 2 อัตรา สมัคร27-31พ.ค.60 24 พ.ค. 2560เงินเดือนสูง 20,000 - 500,000บาท สำนักงานประกันสังคม รับสมัครบุคคลเข้าเป็นพนักงาน 22 อัตรา 24 พ.ค. 2560แต่งตั้งศึกษาธิการจังหวัด 76 ราย 23 พ.ค. 2560โรงเรียนตามฝันแม่ใจ รับสมัครครูผู้สอนวิชาเอกคณิตศาสตร์ (ไม่มีวุฒิครูก็สมัครได้) 23 พ.ค. 2560โรงเรียนจิตพิมล รับสมัครครูผู้สอน 6 อัตรา สมัครด้วยตนเอง/ทางอีเมล์ 23 พ.ค. 2560โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 27 เปิดสอบพนักงานราชการครู 3 อัตรา สมัคร22-28พ.ค.60 23 พ.ค. 2560ด่วน!เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูพี่เลี้ยง วุฒิม.6-ปริญญาตรี ไม่ต้องมีวุฒิครู เงินเดือน 10,430 บาท 23 พ.ค. 2560ด่วนที่สุด! ปรับลดอัตราพี่เลี้ยงเด็กพิการตามบัญชีจัดสรรงบประมาณ ปี2560 23 พ.ค. 2560ก.ค.ศ.เห็นชอบหลักเกณฑ์การคัดเลือกรองผู้อำนวยการสถานศึกษา สพฐ. 22 พ.ค. 2560ชมรม 7 วิชาชีพการแพทย์จ่อบุก สธ.ทวงบรรจุตำแหน่ง 26 พ.ค.นี้ หลังพยาบาลได้ 8,792 อัตรา

รายงานผลการใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด สุขภาพดี ชีวีปลอดภัย กลุ่

usericon

รายงานผลการใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด สุขภาพดี ชีวีปลอดภัย กลุ่
ชื่อผู้ศึกษา    นายณรงค์ศักดิ์ คำมา
        ตำแหน่งครู วิทยฐานะชำนาญการ
ชื่อสถานศึกษา    โรงเรียนชุมชนสหกรณ์นิคมวิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา
เชียงใหม่ เขต 2
ปีการศึกษา    2555

บทคัดย่อ

    รายงานผลการใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด สุขภาพดี ชีวีปลอดภัย กลุ่มสาระการเรียนรู้ สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน ชุด สุขภาพดี ชีวีปลอดภัย กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลเอกสารประกอบการเรียน ชุด สุขภาพดี ชีวีปลอดภัย กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด สุขภาพดี ชีวีปลอดภัย กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนชุมชนสหกรณ์นิคมวิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 ชาย 7 คน หญิง 16 คน รวมจำนวน 23 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ เอกสารประกอบการเรียน ชุด สุขภาพดี ชีวีปลอดภัย กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 10 เล่ม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เอกสารประกอบการเรียน ชุด สุขภาพดี ชีวีปลอดภัย กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 30 ข้อ แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด สุขภาพดี ชีวีปลอดภัย กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา จำนวน 10 ข้อคำถาม การวิเคราะห์ข้อมูล ใช้การหาค่าเฉลี่ย การหาค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การหาค่าร้อยละ



สรุปผลการศึกษา
    จากการศึกษาเอกสารประกอบการเรียน ชุด สุขภาพดี ชีวีปลอดภัย กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 สามารถสรุปผลการศึกษาจากการวิเคราะห์ข้อมูลตามวัตถุประสงค์ของการศึกษาได้ ดังนี้
    1. เอกสารประกอบการเรียน ชุด สุขภาพดี ชีวีปลอดภัย กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและ พลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนชุมชนสหกรณ์นิคมวิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 2 มีค่าประสิทธิภาพเท่ากับ 85.04/85.22
    2. ค่าดัชนีประสิทธิผลของเอกสารประกอบการเรียน ชุด สุขภาพดี ชีวีปลอดภัย กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 เท่ากับ 0.7638 แสดงว่าผู้เรียนมีความรู้เพิ่มขึ้น 0.7638 หรือคิดเป็นร้อยละ 76.38
    3. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนชุมชนสหกรณ์นิคมวิทยา มีความพึงพอใจต่อ การเรียนรู้โดยใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด สุขภาพดี ชีวีปลอดภัย กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.51
timchai 21 มิ.ย. 2557 เวลา 19:46 น. 0 180
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^