LASTEST NEWS

30 เม.ย. 2560รถส่วนกลางใช้เป็นรถประจำตำแหน่งมิได้ 30 เม.ย. 2560สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เปิดสอบพนักงานราชการ วุฒิไม่ต่ำกว่าปริญญาตรีหรือเทียบเท่า 30 เม.ย. 2560ด่วนที่สุด! การจัดสรรงบประมาณปี พ.ศ. 2560 เพื่อเป็นค่าตอบแทนจ้างครูสาขาขาดแคลน ครั้งที่ 2 30 เม.ย. 2560ด่วนที่สุด การจัดสรรงบประมาณปี พ.ศ. 2560 ค่าตอบแทนจ้างครูขาดแคลนขั้นวิกฤต 8,180 อัตรา ครั้งที่2 30 เม.ย. 2560แชร์เลย! คัดตำแหน่งงานว่าง จำนวน 1,652 อัตรา เปิดสอบรับราชการ งานราชการ รัฐวิสาหกิจ ที่กำลังรับสมัคร 29 เม.ย. 2560รวมลิงค์! ประกาศผลการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปีพ.ศ.2560 29 เม.ย. 2560แนวทางการอ่านหนังสือสอบบรรจุครูผู้ช่วย 29 เม.ย. 2560แนวทางการสอบครูผู้ช่วย จากผู้มีประสบการณ์ ได้เรียกบรรจุรอบแรก 28 เม.ย. 2560คุรุสภาประกาศรายชื่อผู้ผ่านการรับรองความรู้ฯ โดยการเทียบโอน 28 เม.ย. 2560ซักซ้อมการดำเนินการเกี่ยวกับการขอหนังสืออนุญาตให้ประกอบวิชาชีพครูโดยไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ

แบบฝึกทักษะกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษาเรื่อง วอลเลย์บ

usericon

แบบฝึกทักษะกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษาเรื่อง วอลเลย์บ
บทคัดย่อ


ชื่อผลงาน : การพัฒนาแผนการจัดการเรียนรู้ประกอบแบบฝึกทักษะเรื่อง วอลเลย์บอล สำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนชุมชนบ้านจัววิทยา
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาลำปาง เขต 2
ชื่อผู้ศึกษา : นายชัยวัธน์ พุทธวงค์
โรงเรียน : ชุมชนบ้านจัววิทยา สานักงานเขตพื้นที่การศึกษาลำปาง เขต 2
กลุ่มสาระ : กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา

ในการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ ข้อ 1. เพื่อพัฒนาแผนการจัดการเรียนรู้ประกอบแบบฝึกทักษะกีฬาวอลเลย์บอลกลุ่มสาระสุขศึกษาและพลศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่มีคุณภาพและประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 ข้อ 2. เพื่อหาค่าดัชนีประสิทธิผลของแผนการจัดการเรียนรู้ประกอบแบบฝึกทักษะกีฬาวอลเลย์บอลกลุ่มสาระสุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 และ ข้อ 3. เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแผนการจัดการเรียนรู้ประกอบแบบฝึกทักษะกลุ่มสาระสุขศึกษาและพลศึกษากีฬาวอลเลย์บอลชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 14 คน โรงเรียนชุมชนบ้านจัววิทยา สานักงานเขตพื้นที่การศึกษาลำปาง เขต 2 เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้นประกอบด้วย แผนการจัดการเรียนรู้ประกอบแบบฝึกทักษะสำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 15 แผน รวมเวลาที่ใช้ในการเรียนการสอน 17 ชั่วโมง
ผลการศึกษาพบว่า
1. ประสิทธิภาพของแผนการจัดการเรียนรู้ประกอบแบบฝึกทักษะกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 เรื่องวอลเลย์บอลโดยรวมของ E1/E2 เท่ากับ 93.36/90.70 หมายความว่า มีประสิทธิภาพของกระบวนการ (E1) เท่ากับร้อยละ 93.36 และมีประสิทธิภาพของผลลัพธ์ (E2) เท่ากับร้อยละ 90.70 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้โดยประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้คือ 80/80
2. ดัชนีประสิทธิผลของแผนการจัดกิจกรรมเรียนรู้ประกอบแบบฝึกทักษะกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 เรื่องวอลเลย์บอลมีค่าเท่ากับ 0.52 แสดงว่าหลังจากที่ผู้เรียนได้เรียนจากแผนการเรียนรู้ประกอบแบบฝึกทักษะที่ผู้ศึกษาได้พัฒนาขึ้นแล้วผู้เรียนมีความก้าวหน้าทางการเรียนคิดเป็นร้อยละ 52.00
3. นักเรียนที่เรียนโดยใช้ แผนการจัดการเรียนรู้ประกอบแบบฝึกทักษะโดยในภาพรวมแล้วนักเรียนมีความพึงพอใจต่อแผนการจัดการเรียนรู้ประกอบแบบฝึกทักษะเรื่องวอลเลย์บอลของกลุ่มสาระสุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.71 และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.12 แสดงว่านักเรียนมีความพึงพอใจต่อแผนการจัดการเรียนรู้ประกอบแบบฝึกทักษะอยู่ในระดับมากที่สุด






kanchanaphat 20 มิ.ย. 2557 เวลา 14:56 น. 0 286
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^