LASTEST NEWS

31 มี.ค. 2560โรงเรียนแม่ริมวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง และเจ้าหน้าที่ รวม 14 อัตรา 30 มี.ค. 2560รวมลิงค์!! สรุปจำนวนผู้สมัครสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปีพ.ศ.2560 30 มี.ค. 2560"หนังสืออนุญาตให้ประกอบวิชาชีพครูโดยไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ" สมัครสอบบรรจุได้หรือไม่? 30 มี.ค. 2560ยกเครื่องเกณฑ์ประเมินคุณภาพการศึกษาใหม่ 30 มี.ค. 2560CHES หนุน "หมอธี"ให้คนไม่มีตั๋วครูสอบได้แก้ปัญหาเฉพาะหน้า 30 มี.ค. 2560เกินคาด ผู้ว่างงาน-นศ.จบใหม่ทั่วสารทิศแห่สมัครสอบครูผู้ช่วยบุรีรัมย์ คาดทะลุหมื่น 30 มี.ค. 2560นายกฯ หวัง รมว.ศธ.ไม่โดนล่าชื่อถอด ปัดดูถูกครูให้วุฒิอื่นสอน ยันทหารไม่จุ้นพลังงาน 30 มี.ค. 2560สำนัก สพร.ชี้แจง กรณีมีการโพสต์กำหนดการสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ.ปี2560 30 มี.ค. 2560สมัครครูผู้ช่วยวันแรกคึกคัก – สมัคร "ปฐมวัย" มากที่สุด 30 มี.ค. 2560คุรุสภาประกาศชื่อ25 มหา'ลัยได้ตั๋วครู

แบบฝึกทักษะกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษาเรื่อง วอลเลย์บ

usericon

แบบฝึกทักษะกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษาเรื่อง วอลเลย์บ
บทคัดย่อ


ชื่อผลงาน : การพัฒนาแผนการจัดการเรียนรู้ประกอบแบบฝึกทักษะเรื่อง วอลเลย์บอล สำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนชุมชนบ้านจัววิทยา
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาลำปาง เขต 2
ชื่อผู้ศึกษา : นายชัยวัธน์ พุทธวงค์
โรงเรียน : ชุมชนบ้านจัววิทยา สานักงานเขตพื้นที่การศึกษาลำปาง เขต 2
กลุ่มสาระ : กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา

ในการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ ข้อ 1. เพื่อพัฒนาแผนการจัดการเรียนรู้ประกอบแบบฝึกทักษะกีฬาวอลเลย์บอลกลุ่มสาระสุขศึกษาและพลศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่มีคุณภาพและประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 ข้อ 2. เพื่อหาค่าดัชนีประสิทธิผลของแผนการจัดการเรียนรู้ประกอบแบบฝึกทักษะกีฬาวอลเลย์บอลกลุ่มสาระสุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 และ ข้อ 3. เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแผนการจัดการเรียนรู้ประกอบแบบฝึกทักษะกลุ่มสาระสุขศึกษาและพลศึกษากีฬาวอลเลย์บอลชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 14 คน โรงเรียนชุมชนบ้านจัววิทยา สานักงานเขตพื้นที่การศึกษาลำปาง เขต 2 เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้นประกอบด้วย แผนการจัดการเรียนรู้ประกอบแบบฝึกทักษะสำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 15 แผน รวมเวลาที่ใช้ในการเรียนการสอน 17 ชั่วโมง
ผลการศึกษาพบว่า
1. ประสิทธิภาพของแผนการจัดการเรียนรู้ประกอบแบบฝึกทักษะกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 เรื่องวอลเลย์บอลโดยรวมของ E1/E2 เท่ากับ 93.36/90.70 หมายความว่า มีประสิทธิภาพของกระบวนการ (E1) เท่ากับร้อยละ 93.36 และมีประสิทธิภาพของผลลัพธ์ (E2) เท่ากับร้อยละ 90.70 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้โดยประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้คือ 80/80
2. ดัชนีประสิทธิผลของแผนการจัดกิจกรรมเรียนรู้ประกอบแบบฝึกทักษะกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 เรื่องวอลเลย์บอลมีค่าเท่ากับ 0.52 แสดงว่าหลังจากที่ผู้เรียนได้เรียนจากแผนการเรียนรู้ประกอบแบบฝึกทักษะที่ผู้ศึกษาได้พัฒนาขึ้นแล้วผู้เรียนมีความก้าวหน้าทางการเรียนคิดเป็นร้อยละ 52.00
3. นักเรียนที่เรียนโดยใช้ แผนการจัดการเรียนรู้ประกอบแบบฝึกทักษะโดยในภาพรวมแล้วนักเรียนมีความพึงพอใจต่อแผนการจัดการเรียนรู้ประกอบแบบฝึกทักษะเรื่องวอลเลย์บอลของกลุ่มสาระสุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.71 และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.12 แสดงว่านักเรียนมีความพึงพอใจต่อแผนการจัดการเรียนรู้ประกอบแบบฝึกทักษะอยู่ในระดับมากที่สุด






kanchanaphat 20 มิ.ย. 2557 เวลา 14:56 น. 0 284
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^