LASTEST NEWS

15 พ.ย. 2561กรุงเทพมหานคร เปิดสอบเข้าบรรจุเข้ารับราชการ จำนวน 777 อัตรา สมัครออนไลน์ 15 พ.ย. 2561ด่วนที่สุด! การขอยกเว้นเงื่อนไขการจัดสรรคืนอัตราข้าราชการครูในสถานศึกษาที่ว่างจากผลเกษียณอายุราชการ 15 พ.ย. 2561ทำไมทักษะภาษาอังกฤษไทย ย่ำแย่ต่อเนื่องเป็นปีที่ 8? 15 พ.ย. 2561"หมอธี" สั่ง สพฐ.ล้างบางปัญหาเด็กผี  15 พ.ย. 2561ประกาศแล้ว! เปิดสอบครูผู้ช่วย กทม. 15วิชาเอก จำนวน 300 อัตรา รับสมัคร21-27พ.ย.61 14 พ.ย. 2561สพฐ.สรุปบัญชีผู้สอบแข่งขันได้ ตำแหน่งครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2561 14 พ.ย. 2561สพป.ราชบุรี เขต 2 รับสมัครธุรการโรงเรียน 76 อัตรา 14 พ.ย. 2561กองทัพอากาศ และโรงเรียนจ่าอากาศ  เปิดรับสมัครสอบเข้าเป็น นักเรียนจ่าอากาศ ประจำปี 2562  จำนวน 443 อัตรา 14 พ.ย. 2561มติเห็นชอบ เปิด-ปิดภาคเรียน ตามเดิม เริ่มปี 2562 ยกเลิกแบบอาเซียน 14 พ.ย. 2561สทศ.จี้รร.ส่งข้อมูลนักเรียนสอบวีเน็ต

การสร้างเอกสารประกอบการเรียน รหัส ง 30275 วิชาช่างเดินสายไฟฟ้าภา

usericon

การสร้างเอกสารประกอบการเรียน รหัส ง 30275 วิชาช่างเดินสายไฟฟ้าภา
เรื่อง     การสร้างเอกสารประกอบการเรียน รหัส ง 30275 วิชาช่างเดินสายไฟฟ้าภายในบ้าน กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
ชื่อผู้วิจัย     นายดิเรก อุ่นวงษ์
ปีที่วิจัย     2556

บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สร้างและหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบ
การเรียน รหัส ง 30275 วิชาช่างเดินสายไฟฟ้าภายในบ้าน กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพ
และเทคโนโลยี สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ให้เป็นไปตามตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80
2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่ใช้
เอกสารประกอบการเรียน รหัส ง 30275 วิชาช่างเดินสายไฟฟ้าภายในบ้าน กลุ่มสาระการเรียนรู้
การงานอาชีพและเทคโนโลยี 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา
ปีที่ 6 โดยใช้เอกสารประกอบการเรียน รหัส ง 30275 วิชาช่างเดินสายไฟฟ้าภายในบ้าน
กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ประชากร คือ นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษา
ปีที่ 6 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนปายวิทยาคาร ตำบลเวียงใต้ อำเภอปาย
จังหวัดแม่ฮ่องสอน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 จำนวน 160 คน กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษา
ปีที่ 6 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 22 คน ได้มาจากการสุ่มแบบแบ่งกลุ่ม (Cluster or Area Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการทดลอง
ประกอบด้วย เอกสารประกอบการเรียน จำนวน 6 เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 8 แผน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
เป็นปรนัยชนิด 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ แบบทดสอบก่อนเรียน - หลังเรียน แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ร้อยละ ค่าเฉลี่ย
ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ( S.D.) และ t-test Dependent


    ผลการวิจัยพบว่า
1.    ประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน รหัส ง 30275 วิชาช่างเดินสายไฟฟ้าภายในบ้านกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 คือ 82.78/81.74
2.    ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่ใช้เอกสารประกอบการเรียน รหัส ง 30275 วิชาช่างเดินสายไฟฟ้าภายในบ้าน กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3.    ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่มีต่อการเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียน รหัส ง 30275 วิชาช่างเดินสายไฟฟ้า
ภายในบ้าน กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี อยู่ในระดับพึงพอใจมากที่สุด มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.73
chamaiporn 18 มิ.ย. 2557 เวลา 21:29 น. 0 241
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^