LASTEST NEWS

21 ต.ค. 2562กศจ.นครสวรรค์ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 132 อัตรา - รายงานตัว 30 ต.ค. 2562 21 ต.ค. 2562ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6399 เรื่อง การสร้างความเข้าใจกับอัตราจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ สังกัดสพฐ. 21 ต.ค. 2562ด่วน!! สพฐ.สำรวจกลุ่มวิชา และจำนวนตำแหน่งว่าง เปิดสอบครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2563 21 ต.ค. 2562รศ.ดร.สมบัติ นพรัก คณบดีฯ ม.พะเยา โพสต์ อัตราว่างเพื่อบรรจุครู ปี พ.ศ.2562 จำนวน 26,246 คน หายไปไหน? 21 ต.ค. 2562ครูโอ๊ะ "กนกวรรณ วิลาวัลย์" รมช.ศึกษาฯ รับฟังเสียงสะท้อนเรื่องค่าตอบแทน ครูกศน. 21 ต.ค. 256220ปี10โครงการผลิตครู ปัญหา“คุณภาพ”ยังคงมีอยู่ 21 ต.ค. 2562สหภาพครูฯชี้ม.44ปมปัญหาทำโครงสร้างศธ.ป่วนจี้เร่งแก้ 20 ต.ค. 2562รับสมัครครูอัตราจ้าง 60 อัตรา (หลายจังหวัด) มีวุฒิป.ตรีไม่จำกัดสาขา 20 ต.ค. 2562รวมไว้ให้แล้วที่นี่!! ข่าวรับสมัครสอบครูอัตราจ้าง กว่า 60 อัตรา  20 ต.ค. 2562ครูผู้ช่วย ดาวน์โหลดที่นี่ คู่มือการพัฒนาตนเองผ่านระบบออนไลน์และการประชุมปฏิบัติการฯ สู่การเป็นครูมืออาชีพ

รายงานการสร้างและพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่องอัตราส่วน

usericon

รายงานการสร้างและพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่องอัตราส่วน
ชื่องานวิจัย            รายงานการสร้างและพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่องอัตราส่วนและร้อยละ
ระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพปีที่ 1
ผู้รายงาน    นางวราภรณ์ จำปา
ปีการศึกษา    2556
        
บทคัดย่อ
    รายงานการสร้างและพัฒนาชุดฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง อัตราส่วนและร้อยละ
ระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพปีที่ 1 1) เพื่อพัฒนาชุดฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่องอัตราส่วนและร้อยละ ระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพปีที่ 1ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้ชุดฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง อัตราส่วนและร้อยละ ระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพปีที่ 1 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง อัตราส่วนและร้อยละ ระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพปีที่ 1
    กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาในเรื่องนี้ เป็นนักเรียนระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพปีที่ 1ที่กำลังเรียนในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 วิทยาลัยชุมชนอุทัยธานี อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา จำนวน 37 คน ได้โดยการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) ซึ่งใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยในการสุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ประกอบด้วย 1) ชุดฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง อัตราส่วนและร้อยละ ระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพปีที่ 1ให้ จำนวน 8 ชุด 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที
    ผลการศึกษา พบว่า 1) ประสิทธิภาพของชุดฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่องอัตราส่วนและร้อยละ ระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพปีที่ 1ให้ ที่ผู้รายงานสร้างขึ้น 8 ชุด มีประสิทธิภาพดังนี้ 83.64/82.45, 83.85/82.84, 83.87/80.69,83.77/81.57, 82.35/81.66, 83.29/82.84, 83.63/81.67 และ81.52/80.69 2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน เรื่อง อัตราส่วนและร้อยละ ระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพปีที่ 1ให้จากการจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 3)ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง อัตราส่วนและร้อยละ ระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพปีที่ 1 ให้อยู่ในระดับมาก
peak21 15 มิ.ย. 2557 เวลา 10:34 น. 0 441
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^