LASTEST NEWS

22 ก.พ. 2560(วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา) เงินเดือน 19,500 บาท มหาวิทยาลัยมหิดล เปิดสอบพนักงานมหาวิทยาลัย 22 ก.พ. 2560เช็คยอดสมัครที่นี่! กางสรุปยอดสมัคร สอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 2560 ทุกกศจ.ทั่วประเทศ 22 ก.พ. 2560ไม่มีวุฒิครูเชิญเลย! ม.ธุรกิจบัณฑิต เปิดรับ ป.โท ชนิดรับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู 22 ก.พ. 2560สำรวจ 2 ช่องทาง ป.ตรีอื่น อยากเป็นครู 22 ก.พ. 2560สพฐ.เปิดสัดส่วนรับ ม.1 โรงเรียนต่างจังหวัด ทั่วประเทศ 224 โรง 22 ก.พ. 2560ดึง รร.นานาชาติติวครูผู้ช่วย สพฐ. 22 ก.พ. 2560ผลประชุมองค์กรหลัก ครั้งที่ 8/2560 เมื่อวันอังคารที่ 21 กุมภาพันธ์ 2560 22 ก.พ. 2560ช่วย"รร.เอกชน" เสนอตำแหน่ง วิชาการให้ครู 21 ก.พ. 2560+ มีลูกมีหลานบอกต่อ + คัดเน้นๆ ข่าวเปิดสอบรับราชการ 6,070 อัตรา รับทั่วประเทศ เช็คเลย! 21 ก.พ. 2560เช็คด่วนที่นี่! สรุปตำแหน่งว่าง/กลุ่มวิชา 4,649อัตรา เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 2560 ทั่วประเทศ

รายงานการใช้หนังสือคำคล้องจองประกอบภาพ เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านและ

usericon

รายงานการใช้หนังสือคำคล้องจองประกอบภาพ เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านและ
ชื่อเรื่อง :    รายงานการใช้หนังสือคำคล้องจองประกอบภาพ เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านและการขียนคำมาตราตัวสะกด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
ผู้ศึกษา :    วราภรณ์ ธงภักดิ์
ปีที่ศึกษา : 2555
บทคัดย่อ
การศึกษาการใช้หนังสือคำคล้องจองประกอบภาพ เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านและการขียนคำมาตราตัวสะกด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านหมอแปง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 1 มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของหนังสือคำคล้องจองประกอบภาพ เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านและการขียนคำมาตราตัวสะกด ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้หนังสือคำคล้องจองประกอบภาพ เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านและการขียนคำมาตราตัวสะกด 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้หนังสือคำคล้องจองประกอบภาพ เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านและการขียนคำมาตราตัวสะกด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 โรงเรียนบ้านหมอแปง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 1 จำนวน 16 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา หนังสือคำคล้องจองประกอบภาพ เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านและการขียนคำมาตราตัวสะกด จำนวน 9 เล่ม ดังนี้ เล่มที่ 1 มาตรา แม่ ก กา เล่มที่ 2 มาตรา แม่กง เล่มที่ 3 มาตรา แม่กม เล่มที่ 4 มาตรา แม่เกย เล่มที่ 5 มาตรา แม่เกวอ เล่มที่ 6 มาตรา แม่กก เล่มที่ 7 มาตรา แม่กด เล่มที่ 8 มาตรา แม่กน เล่มที่ 9 มาตรา แม่กบ แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนคำในมาตราตัวสะกด จำนวน 9 ชุด แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนคำในมาตราตัวสะกด จำนวน 20 ข้อ แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน จำนวน 10 ข้อ แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 20 แผน ใช้เวลาสอนแผนจัดการจัดการเรียนรู้ละ 1 ชั่วโมง รวม 20 ชั่วโมง การวิเคราะห์ข้อมูล หาร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและค่าเฉลี่ย

ผลการศึกษาพบว่า
     1. ประสิทธิภาพของหนังสือคำคล้องจองประกอบภาพ เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านและการขียนคำมาตราตัวสะกด มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 83.24/85.62 (E1/E2 = 83.24/85.62)
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังการเรียนด้วยหนังสือคำคล้องจองประกอบภาพ เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านและการขียนคำมาตราตัวสะกด สูงกว่าก่อนเรียน ร้อยละ 26.86
     3. นักเรียนที่ได้รับการสอนโดยหนังสือคำคล้องจองประกอบภาพ เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านและการเขียนคำมาตราตัวสะกด หลังการเรียนมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด
vrap0rn 12 มิ.ย. 2557 เวลา 13:01 น. 0 461
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^