LASTEST NEWS

25 พ.ค. 2560วุฒิป.ตรีทางการศึกษา ( ทุกสาขา ) เงินเดือน18,000บ. กศน.อุตรดิตถ์ เปิดสอบพนักงานราชการครู 25 พ.ค. 2560สอศ.เปิดสอบพนักงานราชการครู 18 อัตรา สมัครได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป 25 พ.ค. 2560เช็คที่นี่! ตรวจสอบรายชื่อผู้ลงทะเบียนโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2560 25 พ.ค. 2560( ไม่ต้องมีวุฒิครู ) รับสมัครวุฒิป.ตรีทุกสาขา กศน.เลย เปิดรับสมัครครูศูนย์การเรียนชุมชน 25 พ.ค. 2560สพป.สุพรรณบุรี เขต 1 เปิดสอบพนักงานราชการครู - ครูอัตราจ้าง จำนวน 9 อัตรา สมัคร29พ.ค.-2มิ.ย.60 25 พ.ค. 2560ด่วน! กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เปิดสอบแข่งขันเข้ารับราชการ สมัคร5-26มิ.ย.60 24 พ.ค. 2560สพป.อุบลราชธานี เขต 4 เปิดลูกจ้างชั่วคราว และครูอัตราจ้าง รวม 15 อัตรา 24 พ.ค. 2560สพป.กาญจนบุรี เขต 3 เปิดสอบพนักงานราชการครู 7 อัตรา สมัคร29พ.ค.-2มิ.ย.2560 24 พ.ค. 2560สพป.ศรีสะเกษ เขต 2 รับสมัครครูอัตราจ้าง วิทย์-คณิต 2 อัตรา สมัคร 30พ.ค.-5มิ.ย.2560 24 พ.ค. 2560เตือนแม่พิมพ์อย่าลืมต่อ “ตั๋วครู”

รายงานการใช้หนังสือคำคล้องจองประกอบภาพ เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านและ

usericon

รายงานการใช้หนังสือคำคล้องจองประกอบภาพ เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านและ
ชื่อเรื่อง :    รายงานการใช้หนังสือคำคล้องจองประกอบภาพ เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านและการขียนคำมาตราตัวสะกด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
ผู้ศึกษา :    วราภรณ์ ธงภักดิ์
ปีที่ศึกษา : 2555
บทคัดย่อ
การศึกษาการใช้หนังสือคำคล้องจองประกอบภาพ เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านและการขียนคำมาตราตัวสะกด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านหมอแปง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 1 มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของหนังสือคำคล้องจองประกอบภาพ เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านและการขียนคำมาตราตัวสะกด ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้หนังสือคำคล้องจองประกอบภาพ เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านและการขียนคำมาตราตัวสะกด 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้หนังสือคำคล้องจองประกอบภาพ เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านและการขียนคำมาตราตัวสะกด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 โรงเรียนบ้านหมอแปง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 1 จำนวน 16 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา หนังสือคำคล้องจองประกอบภาพ เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านและการขียนคำมาตราตัวสะกด จำนวน 9 เล่ม ดังนี้ เล่มที่ 1 มาตรา แม่ ก กา เล่มที่ 2 มาตรา แม่กง เล่มที่ 3 มาตรา แม่กม เล่มที่ 4 มาตรา แม่เกย เล่มที่ 5 มาตรา แม่เกวอ เล่มที่ 6 มาตรา แม่กก เล่มที่ 7 มาตรา แม่กด เล่มที่ 8 มาตรา แม่กน เล่มที่ 9 มาตรา แม่กบ แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนคำในมาตราตัวสะกด จำนวน 9 ชุด แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนคำในมาตราตัวสะกด จำนวน 20 ข้อ แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน จำนวน 10 ข้อ แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 20 แผน ใช้เวลาสอนแผนจัดการจัดการเรียนรู้ละ 1 ชั่วโมง รวม 20 ชั่วโมง การวิเคราะห์ข้อมูล หาร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและค่าเฉลี่ย

ผลการศึกษาพบว่า
     1. ประสิทธิภาพของหนังสือคำคล้องจองประกอบภาพ เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านและการขียนคำมาตราตัวสะกด มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 83.24/85.62 (E1/E2 = 83.24/85.62)
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังการเรียนด้วยหนังสือคำคล้องจองประกอบภาพ เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านและการขียนคำมาตราตัวสะกด สูงกว่าก่อนเรียน ร้อยละ 26.86
     3. นักเรียนที่ได้รับการสอนโดยหนังสือคำคล้องจองประกอบภาพ เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านและการเขียนคำมาตราตัวสะกด หลังการเรียนมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด
vrap0rn 12 มิ.ย. 2557 เวลา 13:01 น. 0 470
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^