LASTEST NEWS

23 เม.ย. 2560รวมลิงค์! ประกาศผลการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปีพ.ศ.2560 23 เม.ย. 2560วิธีสอบสัมภาษณ์ครูผู้ช่วย พิชิตใจกรรมการ ผ่านแบบฉลุย โดย ดร.วีระ ติวสอบ เพจการศึกษา 23 เม.ย. 2560เผยสอบครูบุรีรัมย์ ขาดสอบวันแรก 404 คน ผอ.เขตพื้นที่สั่งดูแลคนท้อง-คนป่วย กรณีพิเศษ 23 เม.ย. 2560(รับเยอะ 43 อัตรา)ศูนย์เอราวัณ กรุงเทพมหานคร รับสมัครสอบบุคคลภายนอกช่วยปฏิบัติราชการ 23 เม.ย. 2560เทคนิคในการเข้าสอบสัมภาษณ์ ให้ได้ผลโดนใจกรรมการ ตอนที่ 1 23 เม.ย. 2560เทคนิคในการเข้าสอบสัมภาษณ์ ให้ได้ผลโดนใจกรรมการ ตอนที่ 2 23 เม.ย. 2560เทคนิคในการเข้าสอบสัมภาษณ์ ให้ได้ผลโดนใจกรรมการ ตอนที่ 3 23 เม.ย. 256010วิธีเตรียมพร้อมสอบสัมภาษณ์ สอบครูผู้ช่วย โดยDrPongFC 23 เม.ย. 2560อบจ.ปทุมธานี เปิดสอบผู้ช่วยครู 15 อัตรา - บุคลากร 5 อัตรา (สมัครตั้งแต่บัดนี้-4พ.ค.60) 23 เม.ย. 2560โรงเรียนสตรีวัดระฆัง รับสมัครครูผู้สอน 2 อัตรา (สมัครตั้งแต่บัดนี้-28เม.ย.60)

รายงานการใช้หนังสือคำคล้องจองประกอบภาพ เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านและ

usericon

รายงานการใช้หนังสือคำคล้องจองประกอบภาพ เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านและ
ชื่อเรื่อง :    รายงานการใช้หนังสือคำคล้องจองประกอบภาพ เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านและการขียนคำมาตราตัวสะกด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
ผู้ศึกษา :    วราภรณ์ ธงภักดิ์
ปีที่ศึกษา : 2555
บทคัดย่อ
การศึกษาการใช้หนังสือคำคล้องจองประกอบภาพ เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านและการขียนคำมาตราตัวสะกด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านหมอแปง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 1 มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของหนังสือคำคล้องจองประกอบภาพ เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านและการขียนคำมาตราตัวสะกด ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้หนังสือคำคล้องจองประกอบภาพ เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านและการขียนคำมาตราตัวสะกด 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้หนังสือคำคล้องจองประกอบภาพ เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านและการขียนคำมาตราตัวสะกด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 โรงเรียนบ้านหมอแปง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 1 จำนวน 16 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา หนังสือคำคล้องจองประกอบภาพ เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านและการขียนคำมาตราตัวสะกด จำนวน 9 เล่ม ดังนี้ เล่มที่ 1 มาตรา แม่ ก กา เล่มที่ 2 มาตรา แม่กง เล่มที่ 3 มาตรา แม่กม เล่มที่ 4 มาตรา แม่เกย เล่มที่ 5 มาตรา แม่เกวอ เล่มที่ 6 มาตรา แม่กก เล่มที่ 7 มาตรา แม่กด เล่มที่ 8 มาตรา แม่กน เล่มที่ 9 มาตรา แม่กบ แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนคำในมาตราตัวสะกด จำนวน 9 ชุด แบบฝึกทักษะการอ่านและการเขียนคำในมาตราตัวสะกด จำนวน 20 ข้อ แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน จำนวน 10 ข้อ แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 20 แผน ใช้เวลาสอนแผนจัดการจัดการเรียนรู้ละ 1 ชั่วโมง รวม 20 ชั่วโมง การวิเคราะห์ข้อมูล หาร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและค่าเฉลี่ย

ผลการศึกษาพบว่า
     1. ประสิทธิภาพของหนังสือคำคล้องจองประกอบภาพ เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านและการขียนคำมาตราตัวสะกด มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 83.24/85.62 (E1/E2 = 83.24/85.62)
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังการเรียนด้วยหนังสือคำคล้องจองประกอบภาพ เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านและการขียนคำมาตราตัวสะกด สูงกว่าก่อนเรียน ร้อยละ 26.86
     3. นักเรียนที่ได้รับการสอนโดยหนังสือคำคล้องจองประกอบภาพ เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านและการเขียนคำมาตราตัวสะกด หลังการเรียนมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด
vrap0rn 12 มิ.ย. 2557 เวลา 13:01 น. 0 466
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^