LASTEST NEWS

28 พ.ค. 2561กรมพัฒนาที่ดิน เปิดสอบเข้ารับราชการ 24 อัตรา (สมัคร8-28มิ.ย.61) 28 พ.ค. 2561สถานี ก.ค.ศ. การรับรองคุณวุฒิของผู้สมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย 28 พ.ค. 2561สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ รับพนักงานจ้าง วุฒิป.ตรีทุกสาขา 2 อัตรา (สมัครบัดนี้-6มิ.ย.61) 27 พ.ค. 2561กรมการท่องเที่ยว เปิดสอบพนักงานราชการ วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 18,000.-บาท 27 พ.ค. 2561เปิดคลิป "ครูดอย" เดินทางเสี่ยงชีวิต เพื่อแลกกับการเข้าไปสอนหนังสือ 27 พ.ค. 2561ครู Booking หลักสูตรไว้ แต่หลักสูตร "ไม่เปิดรุ่น" ทำไงดี!! 27 พ.ค. 2561สพป.นนทบุรี เขต 2 เปิดสอบครูอัตราจ้าง วิชาเอกคณิตศาสตร์ สมัคร1-7มิ.ย.61 27 พ.ค. 2561คำสั่งคสช. ทำปฏิรูปศึกษาสะดุด?? 27 พ.ค. 2561คลัง-ก.พ.แจงยิบปม 'ระเบียบจ้างพนักงานลูกจ้าง' หวั่นบานปลาย 27 พ.ค. 2561สพม.18 รับสมัครครูธุรการ วุฒิป.ตรีทุกสาขา เงินเดือน 15,000.-บาท (สมัคร1-7มิ.ย.61)

การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง อัตราส่วนตรีโ

usericon

การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง อัตราส่วนตรีโ
เรื่อง    การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง อัตราส่วนตรีโกณมิติ ที่เป็นภาษาอังกฤษ โดยใช้สื่อประสม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
ชื่อผู้ศึกษา    นางสาวสุรีย์ เชยคนชม
ปีการศึกษา    2556

บทคัดย่อ

การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง อัตราส่วนตรีโกณมิติ ที่เป็นภาษาอังกฤษ โดยใช้สื่อประสม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนและหลังการเรียนด้วยสื่อประสมวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง อัตราส่วนตรีโกณมิติ ที่เป็นภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 3) หาดัชนีประสิทธิผลของสื่อประสมวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง อัตราส่วนตรีโกณมิติ ที่เป็นภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 และ 4) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อสื่อประสมวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง อัตราส่วนตรีโกณมิติ ที่เป็นภาษาอังกฤษ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/6 โรงเรียนบางบัวทอง ที่กำลังศึกษาในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 37 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ 1) แผนการจัดการเรียนรู้ประกอบการใช้สื่อประสมและสื่อประสม เรื่อง อัตราส่วนตรีโกณมิติ ที่เป็นภาษาอังกฤษ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ซึ่งเป็นแบบทดสอบก่อนเรียน (pretest) และแบบทดสอบหลังเรียน (posttest) และ 3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อสื่อประสมวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง อัตราส่วนตรีโกณมิติ ที่เป็นภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 วิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติค่าร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S) และ ค่า t-test Dependent ผลการศึกษาพบว่า
    1. สื่อประสมวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง อัตราส่วนตรีโกณมิติ ที่เป็นภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้นมีประสิทธิภาพ 86.47/84.50 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80
2. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนด้วยสื่อประสมวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง อัตราส่วนตรีโกณมิติ ที่เป็นภาษาอังกฤษ มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    3. ดัชนีประสิทธิผลของสื่อประสมวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง อัตราส่วนตรีโกณมิติ ที่เป็นภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีค่าดัชนีประสิทธิผลเท่ากับ 0.7152 หรือผู้เรียนมีความก้าวหน้าทางการเรียนหลังจากการเรียนด้วยสื่อประสมร้อยละ 71.52 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ของค่าดัชนีประสิทธิผล คือ 0.50
    4. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีความพึงพอใจต่อสื่อประสมวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง อัตราส่วนตรีโกณมิติ ที่เป็นภาษาอังกฤษ ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก
freshyae 08 มิ.ย. 2557 เวลา 11:57 น. 0 297
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^