LASTEST NEWS

26 พ.ค. 2560โรงเรียนระยองวิทยาคม รับสมัครเจ้าหน้าที่ด้านโสตทัศนศึกษา วุฒิปวส.หรือปริญญาตรี (สมัคร2-12มิ.ย.60) 26 พ.ค. 2560ขออนุมัติจัดสรรงบประมาณปี 2560 (ครั้งที่3) เพื่อเป็นค่าตอบแทนจ้างพนักงานราชการตามกรอบรอบที่ 4 26 พ.ค. 2560คำสั่งแต่งตั้งศึกษาธิการจังหวัด (Update 24/05/60) 26 พ.ค. 2560ไม่ต้องใช้วุฒิครู (รับปริญญาตรีทุกสาขา) กศน.ตากเปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งนักวิชาการศึกษา 25 พ.ค. 2560รับเยอะ 80อัตรา วุฒิปวช.ทุกสาขา, ปวส.ทุกสาขา, ป.ตรีทุกสาขา มข.รับสมัครบุคคลเข้าทำงาน ครั้งที่ 1/2560 25 พ.ค. 2560วุฒิป.ตรีทางการศึกษา ( ทุกสาขา ) เงินเดือน18,000บ. กศน.อุตรดิตถ์ เปิดสอบพนักงานราชการครู 25 พ.ค. 2560สอศ.เปิดสอบพนักงานราชการครู 18 อัตรา สมัครได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป 25 พ.ค. 2560เช็คที่นี่! ตรวจสอบรายชื่อผู้ลงทะเบียนโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2560 25 พ.ค. 2560( ไม่ต้องมีวุฒิครู ) รับสมัครวุฒิป.ตรีทุกสาขา กศน.เลย เปิดรับสมัครครูศูนย์การเรียนชุมชน 25 พ.ค. 2560สพป.สุพรรณบุรี เขต 1 เปิดสอบพนักงานราชการครู - ครูอัตราจ้าง จำนวน 9 อัตรา สมัคร29พ.ค.-2มิ.ย.60

ผลการใช้กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะเชิงสร้างสรรค์ประกอบสื่อ

usericon

ผลการใช้กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะเชิงสร้างสรรค์ประกอบสื่อ
งานวิจัย             ผลการใช้กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะเชิงสร้างสรรค์ประกอบสื่อ              เพื่อพัฒนาความพร้อมทางคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3
ชื่อผู้วิจัย         นางวิภาพร จงรักษ์
ชื่อโรงเรียน / สถานศึกษา โรงเรียนเทศบาลสันป่ายางหลวง เทศบาลเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน
ปีที่ทำการวิจัย    2555

บทคัดย่อ

    การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของกิจกรรมเคลื่อนไหว
และจังหวะเชิงสร้างสรรค์ประกอบสื่อ เพื่อพัฒนาความพร้อมทางคณิตศาสตร์ ให้มีคุณภาพตามเกณฑ์
มาตรฐาน 2) เพื่อศึกษาผลการใช้กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะเชิงสร้างสรรค์ประกอบสื่อ เพื่อพัฒนาความพร้อมทางคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะเชิงสร้างสรรค์ประกอบสื่อ เพื่อพัฒนาความพร้อมทางคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ประชากร คือ นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 24 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ 1) กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะเชิงสร้างสรรค์ประกอบสื่อ เพื่อพัฒนาความพร้อมทางคณิตศาสตร์ จำนวน 18 กิจกรรม 2) แผนการจัดประสบการณ์กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะเชิงสร้างสรรค์ประกอบสื่อ เพื่อพัฒนาความพร้อมทางคณิตศาสตร์ จำนวน 18 แผน 3) แบบทดสอบความพร้อมทางคณิตศาสตร์ จำนวน 30 ข้อ 4) แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ร้อยละค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการศึกษาพบว่า
    1) ประสิทธิภาพของกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะเชิงสร้างสรรค์ประกอบสื่อ เพื่อพัฒนาความพร้อมทางคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 คือ 87.56/84.12
    2) ผลการใช้กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะเชิงสร้างสรรค์ประกอบสื่อ เพื่อพัฒนาความพร้อมทางคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนคือ 61.40/ 84.17
    3) ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะเชิงสร้างสรรค์ประกอบสื่อ เพื่อพัฒนาความพร้อมทางคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3
อยู่ในระดับพึงพอใจมาก (ค่าเฉลี่ย=2.73)
vipapron 03 มิ.ย. 2557 เวลา 23:45 น. 0 406
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^