LASTEST NEWS

29 มิ.ย. 2560โรงเรียนประสาทรัฐประชากิจ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 12,000 บาท สมัคร3-7ก.ค.2560 29 มิ.ย. 2560รับสมัครครูเอกคอมพิวเตอร์ 1 อัตราด่วนมาก 29 มิ.ย. 2560“ครู" จ่อถูกฟ้อง 87,000 คนเป็นหนี้ขั้นวิกฤติ 29 มิ.ย. 2560สกอ.ประกาศรับสมัครทุน สกอ. ปี2560 จำนวน 1,871 ทุน สมัคร1-3ก.ค.2560 29 มิ.ย. 2560สพป.นครราชสีมา เขต 3 เปิดสอบครูพี่เลี้ยงเด็กพิการ 15 อัตรา สมัคร12-18ก.ค.60 29 มิ.ย. 2560สพป.นครราชสีมา เขต 7 เปิดสอบครูอัตราจ้าง 2 อัตรา สมัคร29มิ.ย.-4ก.ค.60 29 มิ.ย. 2560ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี 329/2560 ผลประชุมองค์กรหลัก 27 มิถุนายน 2560 28 มิ.ย. 2560สพม.38 เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน จำนวน 2 อัตรา สมัคร3-7ก.ค.2560 28 มิ.ย. 2560รับสมัคร 9 อัตรา สำนักงาน กศน.ตาก เปิดสอบครูอาสาสมัครการศึกษานอกโรงเรียน 28 มิ.ย. 2560รับสมัครครูอัตราจ้าง 1 อัตรา ไม่จำเป็นต้องมีวุฒิครู เงินเดือน15,000บ. ที่พักฟรี+อาหารฟรี3มื้อ

ผลการใช้กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะเชิงสร้างสรรค์ประกอบสื่อ

usericon

ผลการใช้กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะเชิงสร้างสรรค์ประกอบสื่อ
งานวิจัย             ผลการใช้กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะเชิงสร้างสรรค์ประกอบสื่อ              เพื่อพัฒนาความพร้อมทางคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3
ชื่อผู้วิจัย         นางวิภาพร จงรักษ์
ชื่อโรงเรียน / สถานศึกษา โรงเรียนเทศบาลสันป่ายางหลวง เทศบาลเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน
ปีที่ทำการวิจัย    2555

บทคัดย่อ

    การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของกิจกรรมเคลื่อนไหว
และจังหวะเชิงสร้างสรรค์ประกอบสื่อ เพื่อพัฒนาความพร้อมทางคณิตศาสตร์ ให้มีคุณภาพตามเกณฑ์
มาตรฐาน 2) เพื่อศึกษาผลการใช้กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะเชิงสร้างสรรค์ประกอบสื่อ เพื่อพัฒนาความพร้อมทางคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะเชิงสร้างสรรค์ประกอบสื่อ เพื่อพัฒนาความพร้อมทางคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ประชากร คือ นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 24 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ 1) กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะเชิงสร้างสรรค์ประกอบสื่อ เพื่อพัฒนาความพร้อมทางคณิตศาสตร์ จำนวน 18 กิจกรรม 2) แผนการจัดประสบการณ์กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะเชิงสร้างสรรค์ประกอบสื่อ เพื่อพัฒนาความพร้อมทางคณิตศาสตร์ จำนวน 18 แผน 3) แบบทดสอบความพร้อมทางคณิตศาสตร์ จำนวน 30 ข้อ 4) แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ร้อยละค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการศึกษาพบว่า
    1) ประสิทธิภาพของกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะเชิงสร้างสรรค์ประกอบสื่อ เพื่อพัฒนาความพร้อมทางคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 คือ 87.56/84.12
    2) ผลการใช้กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะเชิงสร้างสรรค์ประกอบสื่อ เพื่อพัฒนาความพร้อมทางคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนคือ 61.40/ 84.17
    3) ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะเชิงสร้างสรรค์ประกอบสื่อ เพื่อพัฒนาความพร้อมทางคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3
อยู่ในระดับพึงพอใจมาก (ค่าเฉลี่ย=2.73)
vipapron 03 มิ.ย. 2557 เวลา 23:45 น. 0 417
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^