LASTEST NEWS

21 ก.ย. 2562โรงเรียนโนนโพธิ์ศรีวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง 8 อัตรา สมัครบัดนี้-25ก.ย.2562 21 ก.ย. 2562โรงเรียนปอวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง จำนวน 1 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 23–27 กันยายน 2562  21 ก.ย. 2562โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง รับสมัครครูอัตราจ้าง รับสมัครครูอัตราจ้าง 4 อัตรา 21 ก.ย. 2562โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 38 รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา 21 ก.ย. 2562ด่วนที่สุด! สพฐ.จัดสรรงบประมาณปี พ.ศ. 2562 ให้ข้าราชการผู้มีสิทธิเบิกค่าเช่าบ้าน 21 ก.ย. 2562กศจ.ปัตตานี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย ครั้งที่ 10 จำนวน 5 อัตรา - รายงานตัว 24 ก.ย.62 21 ก.ย. 2562สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดพัทลุง เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 5 อัตรา - รายงานตัว 27 ก.ย.2562 21 ก.ย. 2562สพม.6 รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท 21 ก.ย. 2562โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย รับสมัครครูอัตราจ้าง และลูกจ้างชั่วคราว 6 อัตรา 21 ก.ย. 2562สะเทือนวงการครู! "ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม" แฉขบวนการตุ๋นสอบบรรจุครู-เรียกรับเงิน จ.สุรินทร์

ผลการใช้กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะเชิงสร้างสรรค์ประกอบสื่อ

usericon

ผลการใช้กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะเชิงสร้างสรรค์ประกอบสื่อ
งานวิจัย             ผลการใช้กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะเชิงสร้างสรรค์ประกอบสื่อ              เพื่อพัฒนาความพร้อมทางคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3
ชื่อผู้วิจัย         นางวิภาพร จงรักษ์
ชื่อโรงเรียน / สถานศึกษา โรงเรียนเทศบาลสันป่ายางหลวง เทศบาลเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน
ปีที่ทำการวิจัย    2555

บทคัดย่อ

    การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของกิจกรรมเคลื่อนไหว
และจังหวะเชิงสร้างสรรค์ประกอบสื่อ เพื่อพัฒนาความพร้อมทางคณิตศาสตร์ ให้มีคุณภาพตามเกณฑ์
มาตรฐาน 2) เพื่อศึกษาผลการใช้กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะเชิงสร้างสรรค์ประกอบสื่อ เพื่อพัฒนาความพร้อมทางคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะเชิงสร้างสรรค์ประกอบสื่อ เพื่อพัฒนาความพร้อมทางคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ประชากร คือ นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 24 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ 1) กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะเชิงสร้างสรรค์ประกอบสื่อ เพื่อพัฒนาความพร้อมทางคณิตศาสตร์ จำนวน 18 กิจกรรม 2) แผนการจัดประสบการณ์กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะเชิงสร้างสรรค์ประกอบสื่อ เพื่อพัฒนาความพร้อมทางคณิตศาสตร์ จำนวน 18 แผน 3) แบบทดสอบความพร้อมทางคณิตศาสตร์ จำนวน 30 ข้อ 4) แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ร้อยละค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการศึกษาพบว่า
    1) ประสิทธิภาพของกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะเชิงสร้างสรรค์ประกอบสื่อ เพื่อพัฒนาความพร้อมทางคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 คือ 87.56/84.12
    2) ผลการใช้กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะเชิงสร้างสรรค์ประกอบสื่อ เพื่อพัฒนาความพร้อมทางคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนคือ 61.40/ 84.17
    3) ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะเชิงสร้างสรรค์ประกอบสื่อ เพื่อพัฒนาความพร้อมทางคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3
อยู่ในระดับพึงพอใจมาก (ค่าเฉลี่ย=2.73)
vipapron 03 มิ.ย. 2557 เวลา 23:45 น. 0 643
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^