LASTEST NEWS

23 มี.ค. 2560รวมลิงค์!! ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2560 23 มี.ค. 2560เล็งปรับมาตรฐานเรียนครู 4 ปี 23 มี.ค. 2560กศจ.จันทบุรี เปิดสอบครูผู้ช่วย 19 สาขาวิชา รวม 69 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 23 มี.ค. 2560รวมลิงค์ประกาศรับสมัคร สอบครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปีพ.ศ.2560 - สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.60 23 มี.ค. 2560อาจารย์ครุศาสตร์ จุฬาฯ รุมจวกเปิดทุกหลักสูตรสอบครูได้ 23 มี.ค. 2560“ธีระเกียรติ”มั่นใจเดินถูกทางเปิดกว้างสาขาอื่นสอบครูได้ 23 มี.ค. 2560“หมอธี”สั่ง มหา’ลัยทบทวนหลักสูตร หารือคุรุสภา เล็งปรับมาตรฐานเรียนครู 4 ปี 23 มี.ค. 2560นักวิชาซัดทำลายระบบผลิตครู จวก"หมอธี"ใช้ก.ค.ศ.เป็น "ตรายาง" คุรุสภาเป็นทางผ่านรับแม่พิมพ์ไร้ตั๋ว 23 มี.ค. 2560ก.ค.ศ.มอบอำนาจกศจ.จัดสอบครูผู้ช่วย 23 มี.ค. 2560เชื่อเปิดกว้างสายอื่นสอบครูไม่ยั่งยืน

ผลการใช้กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะเชิงสร้างสรรค์ประกอบสื่อ

usericon

ผลการใช้กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะเชิงสร้างสรรค์ประกอบสื่อ
งานวิจัย             ผลการใช้กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะเชิงสร้างสรรค์ประกอบสื่อ              เพื่อพัฒนาความพร้อมทางคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3
ชื่อผู้วิจัย         นางวิภาพร จงรักษ์
ชื่อโรงเรียน / สถานศึกษา โรงเรียนเทศบาลสันป่ายางหลวง เทศบาลเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน
ปีที่ทำการวิจัย    2555

บทคัดย่อ

    การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของกิจกรรมเคลื่อนไหว
และจังหวะเชิงสร้างสรรค์ประกอบสื่อ เพื่อพัฒนาความพร้อมทางคณิตศาสตร์ ให้มีคุณภาพตามเกณฑ์
มาตรฐาน 2) เพื่อศึกษาผลการใช้กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะเชิงสร้างสรรค์ประกอบสื่อ เพื่อพัฒนาความพร้อมทางคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะเชิงสร้างสรรค์ประกอบสื่อ เพื่อพัฒนาความพร้อมทางคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ประชากร คือ นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 24 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ 1) กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะเชิงสร้างสรรค์ประกอบสื่อ เพื่อพัฒนาความพร้อมทางคณิตศาสตร์ จำนวน 18 กิจกรรม 2) แผนการจัดประสบการณ์กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะเชิงสร้างสรรค์ประกอบสื่อ เพื่อพัฒนาความพร้อมทางคณิตศาสตร์ จำนวน 18 แผน 3) แบบทดสอบความพร้อมทางคณิตศาสตร์ จำนวน 30 ข้อ 4) แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ร้อยละค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการศึกษาพบว่า
    1) ประสิทธิภาพของกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะเชิงสร้างสรรค์ประกอบสื่อ เพื่อพัฒนาความพร้อมทางคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 คือ 87.56/84.12
    2) ผลการใช้กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะเชิงสร้างสรรค์ประกอบสื่อ เพื่อพัฒนาความพร้อมทางคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนคือ 61.40/ 84.17
    3) ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะเชิงสร้างสรรค์ประกอบสื่อ เพื่อพัฒนาความพร้อมทางคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3
อยู่ในระดับพึงพอใจมาก (ค่าเฉลี่ย=2.73)
vipapron 03 มิ.ย. 2557 เวลา 23:45 น. 0 399
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^