LASTEST NEWS

22 พ.ย. 2560กพฐ.กำชับสกัดทุจริต เปิดรับสมัครครูผู้ช่วย 4,680 อัตรา 22 พ.ย. 2560สพฐ.ย้ำเลิก"ไอซียู"เหตุ รร.พ้นวิกฤต 22 พ.ย. 2560สพม.36 เปิดรับสมัครครูขาดแคลนขั้นวิกฤต 14 อัตรา สมัคร24-30พ.ย.60 22 พ.ย. 2560สอบสวน2ครูสาวพุ่งเป้าสพม.38 เรียกผลประโยชน์ตอบแทนหรือไม่ 21 พ.ย. 2560เช็คคุณสมบัติ ปี1-5 ปีการศึกษา 2560 ที่มีสิทธิ์สมัครทุนครูคืนถิ่น 26,967 อัตรา 21 พ.ย. 2560มาแล้ว! ทุนครูคืนถิ่น รับสมัคร2.7หมื่นอัตรา จบแล้วบรรจุครูผู้ช่วยภูมิลำเนาทันที - สมัครถึง8ธ.ค.60 21 พ.ย. 2560สถ.แจ้งให้ม.บูรพา ตรวจสอบข้อร้องเรียนการสอบบรรจุข้าราชการท้องถิ่น 21 พ.ย. 2560โรงเรียนจ่าอากาศ กรมยุทธศึกษาทหารอากาศ เปิดสอบบรรจุเข้าเป็นนักเรียนจ่าอากาศ 393 นาย 21 พ.ย. 2560ไม่ต้องผ่านภาค ก. 31 อัตรา สำนักงานสภาเกษตรกรแห่งชาติ เปิดสอบบรรจุบุคคลเข้าเป็นพนักงาน 21 พ.ย. 2560ยันไม่มีระเบียบให้กล้อนผมเด็ก

รายงานการพัฒนาชุดการสอนเสริมการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาภาษาอังก

usericon

รายงานการพัฒนาชุดการสอนเสริมการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาภาษาอังก
ชื่อเรื่อง การพัฒนาชุดการสอนเสริมการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ
                เรื่อง คำและชนิดของคำ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ             สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
ผู้ศึกษา     นางรุ้งนภา ดวงพร
    โรงเรียนสังขะ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 33
ปีที่ศึกษา 2556

บทคัดย่อ

    การวิจัยครั้งนี้ มีจุดมุ่งหมาย 3 ประการคือ 1) เพื่อพัฒนาชุดการสอนเสริมการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ เรื่อง คำและชนิดของคำ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อหาค่าดัชนีประสิทธิผลของหลังการใช้ชุดการสอนเสริมการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ เรื่อง คำและชนิดของคำ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้ด้วยชุดการสอนเสริมการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ เรื่อง คำและชนิดของคำ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้าคือนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสังขะ อำเภอสังขะ จังหวัดสุรินทร์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 33 จำนวน 40 คน ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling)
เครื่องมือที่ใช้คือ 1) แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 10 แผน 2) ชุดการสอนเสริมการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ เรื่อง คำและชนิดของคำ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 10 ชุด 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจำนวน 30 ข้อ 4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้ด้วยชุดการสอนเสริมการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ เรื่อง คำและชนิดของคำ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
    สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูลคือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การหาค่าดัชนีประสิทธิผล การหาประสิทธิภาพของชุดการสอนเสริมการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ เรื่อง คำและชนิดของคำ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ตามเกณฑ์ 80/80

    ผลการวิจัยพบว่า

1. ประสิทธิภาพของชุดการสอนเสริมการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ เรื่อง คำและชนิดของคำ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีค่าเท่ากับ 86.10/86.83 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่กำหนดไว้
2. ค่าดัชนีประสิทธิผลของชุดการสอนเสริมการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ เรื่อง คำและชนิดของคำ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีค่าเท่ากับ 0.8106 แสดงว่านักเรียนมีความรู้เพิ่มขึ้น คิดเป็นร้อยละ 81.06 และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนจากคะแนนทดสอบก่อนเรียน-หลังเรียน โดยใช้ชุดการสอนเสริมการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ เรื่อง คำและชนิดของคำ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 26.05 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 1.20 และค่าร้อยละเท่ากับ 81.06 แสดงว่านักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้นหลังจากการเรียนรู้โดยใช้ชุดการสอนเสริมการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ เรื่อง คำและชนิดของคำ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนรู้โดยใช้ชุดการสอนเสริมการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ เรื่อง คำและชนิดของคำ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.73 แสดงว่านักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนรู้โดยรวมอยู่ในระดับมาก
krupom1980 31 พ.ค. 2557 เวลา 10:33 น. 0 228
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^