LASTEST NEWS

20 พ.ย. 2561กศจ.ลพบุรี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 35 อัตรา - รายงานตัว 29 พ.ย.61 20 พ.ย. 2561เปิดสอบท้องถิ่น ปีพ.ศ.2561 จำนวน 8,164 อัตรา - ม.เกษตรศาสตร์ เป็นผู้ออกข้อสอบ 20 พ.ย. 2561เพชรบูรณ์ เปิดสอบพนักงานราชการครู กศน.ตำบล 3 อัตรา วุฒิป.ตรี เงินเดือน 18,000.- บาท 20 พ.ย. 2561ก.ค.ศ.เล็งถกสพฐ.ปรับเกณฑ์ย้ายผอ.โรงเรียน 20 พ.ย. 2561เปิดสอบ"ครูผู้ช่วยกรุงเทพมหานคร"300 อัตรา 20 พ.ย. 2561หดมาตรฐานครูยุคใหม่เหลือ 4ด้าน จากเดิม11ด้าน 19 พ.ย. 2561บอร์ดคุรุสภาไฟเขียวแก้มาตรฐานวิชาชีพครู ด้านความรู้เน้นสมรรถนะ 19 พ.ย. 2561เร่งหาทางออกร.ร.เอกชนจ่ายเงินเดือนครูต่ำกว่าวุฒิ 19 พ.ย. 2561โรงเรียนบ้านหุบบอน รับสมัครธุรการโรงเรียน สมัคร19-23พ.ย.2561 19 พ.ย. 2561ข้องใจทีโออาร์ยูนิเน็ตสกอ.ส่อตุกติก

รายงานผลการศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะการคิดวิเคราะห์ของน

usericon

รายงานผลการศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะการคิดวิเคราะห์ของน
ชื่องานวิจัย    :    รายงานผลการศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะการคิดวิเคราะห์ของนักเรียน
            ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3โรงเรียนเทศบาล 3 (ชาญวิทยา) จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยใช้
            รูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบ 5E
ผู้วิจัย        :    นางกัญฎา นาคนชม
ตำแหน่ง    :    ครูชำนาญการ โรงเรียนเทศบาล 3 (ชาญวิทยา)
ปีที่ทำวิจัย    :    ปีการศึกษา 2556

บทคัดย่อ

    รายงานผลการศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3โรงเรียนเทศบาล 3 (ชาญวิทยา) จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบ 5E มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสาระการเรียนรู้หน้าที่พลเมือง วัฒนธรรมและการดำเนินชีวิตในสังคม กลุ่มสาระการเรียนรู้ สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ของนักเรียนที่ได้รับการสอนโดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบ 5E โดยนักเรียนมีคะแนนเฉลี่ยไม่น้อยกว่าร้อยละ 70 และมีจำนวนนักเรียนที่ผ่านเกณฑ์ร้อยละ 70 ขึ้นไป 2) เพื่อศึกษาทักษะการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาล 3 (ชาญวิทยา) หลังจากที่ได้รับการสอนโดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบ 5E มีคะแนนทักษะการคิดวิเคราะห์เฉลี่ยไม่น้อยกว่าร้อยละ 70 และมีจำนวนนักเรียนที่ผ่านเกณฑ์ร้อยละ 70 ขึ้นไป โดยใช้กลุ่มเป้าหมายในการวิจัยในครั้งนี้ ได้แก่นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1 โรงเรียนเทศบาล 3 (ชาญวิทยา) จังหวัดเพชรบูรณ์ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 35 คน โดยวิธีการเลือกแบบ เจาะจง (Purposive Sampling) ตัวแปรในการวิจัย ได้แก่ 1) ตัวแปรต้น คือ การจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบ 5E 2) ตัวแปรตาม คือ (1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน    (2) ทักษะการคิดวิเคราะห์ของนักเรียน ระยะเวลาในการวิจัย ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556
    ผลการวิจัยพบว่า
    1. นักเรียนที่เรียนรู้โดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบ 5E มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเฉลี่ย22.37 คิดเป็นร้อยละ 74.57 และมีจำนวนนักเรียนที่ผ่านเกณฑ์จำนวน 31 คน คิดเป็นร้อยละ 88.57 ซึ่ง สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้
    2. นักเรียนที่เรียนรู้โดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบ 5Eมีคะแนนทักษะการคิดวิเคราะห์เฉลี่ย 22.09 คิดเป็นร้อยละ 73.62 และมีจำนวนนักเรียนที่ผ่านเกณฑ์จำนวน 30 คน คิดเป็นร้อยละ 85.71 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้
CHUSAI 28 พ.ค. 2557 เวลา 17:56 น. 0 361
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^