LASTEST NEWS

31 มี.ค. 2563สพฐ.ประกาศายชื่อหลักสูตรการพัฒนาข้าราชการครูฯ สายงานการสอน ตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่ ก.ค.ศ.กำหนด 31 มี.ค. 2563สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดราชบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง จำนวน 3 อัตรา สมัครวันที่ 1-8 เมษายน 2563 31 มี.ค. 2563สพฐ.แจ้งโอนจัดสรรงบประมาณรายการค่าตอบแทนผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ เพิ่มเติม 31 มี.ค. 2563โรงเรียนบ้านบก สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 ทำแบบทดสอบ Online หลักสูตรและระบบ Schoolmis ผ่าน 80% รับเกียรติบัตร 31 มี.ค. 2563โรงเรียนชิโนรสวิทยาลัย รับสมัครครูอัตราจ้างและลูกจ้างชั่วคราว 6 อัตรา สมัคร 7-30 เม.ย 2563 31 มี.ค. 2563สพป.สระบุรี เขต 2 ทำแบบทดสอบออนไลน์ หลักสูตรทักษะด้าน Digital Literacy ผ่านเกณฑ์ 70% รับเกียรติบัตร 31 มี.ค. 2563สพฐ.เล็ง"รับสมัคร-สอบ- มอบตัว"รับนร.ทางออนไลน์   31 มี.ค. 2563อธิบายกันอีกครั้ง (30 มีนาคม 2563) การสมัครสอบบรรจุข้าราชการครู ต้องมีองค์ประกอบหลักอะไรบ้าง? 31 มี.ค. 2563อบรมออนไลน์หลักสูตร SafeInternetForKid คุณครูลงทะเบียน พิมพ์ใบประกาศนียบัตร (Certificate) ได้ 31 มี.ค. 2563โรงเรียนท่าด้วงพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง 1 อัตรา เงินเดือน 12,000.-บาท รับสมัคร 1-30 เม.ย.2563

รายงานการพัฒนาชุดการเรียนด้วยตนเอง กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาช

usericon

รายงานการพัฒนาชุดการเรียนด้วยตนเอง กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาช
ชื่อเรื่อง     รายงานการพัฒนาชุดการเรียนด้วยตนเอง กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและ    เทคโนโลยี (งานเกษตร) เรื่อง การเรียนรู้พื้นฐานงานเกษตร สำหรับนักเรียน
    ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
ผู้ศึกษา     นางสาวอรพินทร์ มานะอุดมสิน
ปีที่ศึกษา     2556

บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) หาประสิทธิภาพของชุดการเรียนด้วยตนเอง กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (งานเกษตร) เรื่อง การเรียนรู้พื้นฐานงานเกษตร สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ระหว่างคะแนนสอบก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้ชุดการเรียนด้วยตนเอง กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (งานเกษตร) เรื่อง การเรียนรู้ พื้นฐานงานเกษตร และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ที่มีต่อการเรียน โดยใช้ชุดการเรียนด้วยตนเอง กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (งานเกษตร) เรื่อง การเรียนรู้พื้นฐานงานเกษตร ประชากรที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวัดบ้านธิ ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 12 คน เครื่องมือที่ใช้ในการทดลองครั้งนี้ ได้แก่ ชุดการเรียนด้วยตนเอง กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (งานเกษตร) เรื่อง การเรียนรู้พื้นฐานงานเกษตร สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 6 เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 8 แผน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเป็นแบบปรนัย 3 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ที่มีต่อชุดการเรียนด้วยตนเอง กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (งานเกษตร) เรื่อง การเรียนรู้พื้นฐานงานเกษตร สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการศึกษาพบว่า
    1. ประสิทธิภาพของชุดการเรียนด้วยตนเอง กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (งานเกษตร) เรื่อง การเรียนรู้พื้นฐานงานเกษตร สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 คือ 84.22/83.47
    2. นักเรียนที่เรียนด้วยชุดการเรียนด้วยตนเอง กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (งานเกษตร) เรื่อง การเรียนรู้พื้นฐานงานเกษตร สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน โดยมีคะแนนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนและวิเคราะห์ความก้าวหน้าปรากฏว่ามีค่าคะแนนความก้าวหน้าเฉลี่ยร้อยละ 47.23
    3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยชุดการเรียนด้วยตนเอง กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (งานเกษตร) เรื่อง การเรียนรู้พื้นฐานงานเกษตร สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 อยู่ในระดับพึงพอใจมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย เท่ากับ 4.73
chamaiporn 21 พ.ค. 2557 เวลา 12:56 น. 0 490
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^