LASTEST NEWS

18 ก.ค. 2562[ รวมลิงก์ ] สรุปยอดสถิติผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2562 18 ก.ค. 2562กพฐ.จี้สพท.สอดส่องหาทางปิด"รร.มัธยม"ที่มีเด็กน้อย เหตุอัตราการเกิดลดลงทั้งประเทศ 18 ก.ค. 2562สรุปประเด็นการมอบนโยบาย นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ วันที่ 18 กรกฏาคม 2562 18 ก.ค. 2562“ณัฏฐพล” ลั่นใช้หลักบริหาร ดันการศึกษาไทย 18 ก.ค. 2562ต้องทำในเรื่องที่ควรทำ บทความโดยดร.รังสรรค์ มณีเล็ก 18 ก.ค. 2562"ณัฏฐพล"ขอนับหนึ่งศึกษาปัญหาโรงเรียนทั้งประเทศ/แต่ให้ความสำคัญเรื่องครูอันดับ1 18 ก.ค. 2562ประกาศผลสอบท้องถิ่น ปี2562 เช็กรายชื่อผู้มีสิทธิสอบภาค ค ทั่วประเทศที่นี่ (ภายใน 5 ส.ค.2562) 17 ก.ค. 2562ชงรัฐสานต่อโครงการครูคืนถิ่น-เป้าหมายระยะยาว 17 ก.ค. 2562แนะปี3ปี4เรียนสาขาขาดแคลนแทนปิดป.บัณฑิต 17 ก.ค. 2562กศจ.อุดรธานี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 4 จำนวน 42 อัตรา - รายงานตัว 18 ก.ค.2562

การใช้และพัฒนาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ ที่เน้นกระบวนการเรียนแบบร่วม

usericon

การใช้และพัฒนาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ ที่เน้นกระบวนการเรียนแบบร่วม
การใช้และพัฒนาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ ที่เน้นกระบวนการเรียนแบบร่วมมือ เรื่องอัตราส่วนและร้อยละ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
ชื่อผู้ศึกษา กาญจนา ปวนสุรินทร์
ปีที่ศึกษา    2556

บทคัดย่อ

    การศึกษาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ ที่เน้นกระบวนการเรียนแบบร่วมมือ เรื่องอัตราส่วนและร้อยละ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ที่เน้นกระบวนการเรียนแบบร่วมมือ เรื่องอัตราส่วนและร้อยละ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ตามเกณฑ์ 75/75 (2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่สอนโดยการใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ที่เน้นกระบวนการเรียนแบบร่วมมือ เรื่องอัตราส่วนและร้อยละ และ (3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนโดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ที่เน้นกระบวนการเรียนแบบร่วมมือ เรื่องอัตราส่วนและร้อยละ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
    กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนน่านนคร ได้มาโดยการสุ่มอย่างง่าย (Simple random Sampling) จำนวน 29 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ที่เน้นกระบวนการเรียนแบบร่วมมือ จำนวน 10 ชุด แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียน และแบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนต่อการเรียน โดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ที่สร้างขึ้น สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าดัชนีประสิทธิภาพและสถิติที่ใช้ในการทดสอบสมมติฐาน Dependent Sample t - test
    ผลการศึกษาพบว่า (1) ประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ที่เน้นกระบวนการเรียนแบบร่วมมือ เรื่อง อัตราส่วนและร้อยละ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เท่ากับ 88.38/86.15 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ คือ 75/75 (2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนน่านนคร หลังเรียนด้วยแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ที่เน้นกระบวนการเรียนแบบร่วมมือ เรื่อง อัตราส่วนและร้อยละ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 สูงกว่าก่อนการเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (3) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ที่เน้นกระบวนการเรียนแบบร่วมมือ เรื่อง อัตราส่วนและร้อยละ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โดยรวมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ( x = 4.61 )
wichan 19 พ.ค. 2557 เวลา 23:52 น. 0 385
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^