LASTEST NEWS

14 พ.ย. 2561สพฐ.สรุปบัญชีผู้สอบแข่งขันได้ ตำแหน่งครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2561 14 พ.ย. 2561สพป.ราชบุรี เขต 2 รับสมัครธุรการโรงเรียน 76 อัตรา 14 พ.ย. 2561กองทัพอากาศ และโรงเรียนจ่าอากาศ  เปิดรับสมัครสอบเข้าเป็น นักเรียนจ่าอากาศ ประจำปี 2562  จำนวน 443 อัตรา 14 พ.ย. 2561มติเห็นชอบ เปิด-ปิดภาคเรียน ตามเดิม เริ่มปี 2562 ยกเลิกแบบอาเซียน 14 พ.ย. 2561สทศ.จี้รร.ส่งข้อมูลนักเรียนสอบวีเน็ต 14 พ.ย. 2561สพฐ.ส่งGPA ทั้ง 5 ภาคเรียนให้ทปอ.แล้ว 14 พ.ย. 2561ครม.เห็นชอบ 3 มาตรการวันลอยกระทง 14 พ.ย. 2561เล็งตั้งหน่วยงานเฉพาะดูประกันคุณภาพภายใน 13 พ.ย. 2561กศจ.ศรีสะเกษ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 3 จำนวน 68 อัตรา 13 พ.ย. 2561กศจ.อุบลราชธานี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 3 จำนวน 188 อัตรา

รายงานผลของการใช้คู่มือ 100 กิจกรรมสร้างสรรค์ พัฒนาทักษะการเขียน

usericon

รายงานผลของการใช้คู่มือ 100 กิจกรรมสร้างสรรค์ พัฒนาทักษะการเขียน
ชื่อเรื่อง        : รายงานผลของการใช้คู่มือ 100 กิจกรรมสร้างสรรค์ พัฒนาทักษะการเขียนของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 โรงเรียนบ้านหนองบัวทอง    
ชื่อผู้รายงาน        : นางแสงเดือน ดอนพิลา
ปีที่ศึกษา        : ปีการศึกษา 2556

บทคัดย่อ

การศึกษาผลของการใช้คู่มือ 100 กิจกรรมสร้างสรรค์ พัฒนาทักษะการเขียนของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 โรงเรียนบ้านหนองบัวทอง มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาประสิทธิภาพคู่มือ 100 กิจกรรมสร้างสรรค์ พัฒนาทักษะการเขียนของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 ให้มีคุณภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80, เปรียบเทียบทักษะการเขียนของเด็กปฐมวัยก่อนและหลังการใช้คู่มือ 100 กิจกรรมสร้างสรรค์ ฯ และศึกษาดัชนีประสิทธิผลของการจัดการเรียนรูด้วยคู่มือ 100 กิจกรรมสร้างสรรค์ฯ กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 โรงเรียนบ้านหนองบัวทอง ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 20 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ คู่มือ 100 กิจกรรมสร้างสรรค์ฯ แผนการจัดประสบการณ์โดยใช้คู่มือ 100 กิจกรรมสร้างสรรค์ฯ และแบบทดสอบวัดทักษะการเขียนของเด็กปฐมวัย จำนวน 15 ข้อ โดยจำแนกทักษะการเขียนออกเป็น 3 ด้าน ได้แก่ ด้านลีลามือ ด้านการต่อภาพให้สมบูรณ์และด้าน การลากเส้นตามแบบ ซึ่งคู่มือ 100 กิจกรรมสร้างสรรค์ ฯ ประกอบด้วย กิจกรรมที่หลากหลายเพื่อให้เด็กลงมือทำ ตัวอย่างชิ้นงาน จุดประสงค์ ขั้นตอนและวัสดุอุปกรณ์สำหรับครูในการเตรียมให้เด็กล่วงหน้า มีทั้งหมด 4 เล่ม 20 หน่วยการเรียนรู้ 100 กิจกรรม ใช้ประกอบกับแผนการจัดประสบการณ์ มีทั้งหมด 100 แผน โดยภายใน 1 สัปดาห์ จัดหน่วยการเรียนรู้ 1 หน่วย มีกิจกรรมการเรียนรู้ 5 เรื่อง วันละ 1 เรื่อง 40 นาที เวลาดำเนินการสอน 09.40 – 10.20 น.
ผลการศึกษา พบว่า
1. คู่มือ 100 กิจกรรมสร้างสรรค์ พัฒนาทักษะการเขียนของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1
มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 88.17/84.12 และมีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด 80/80
2. คะแนนจากการทดสอบหลังการจัดประสบการณ์สูงกว่าคะแนนการทดสอบก่อนการจัดประสบการณ์โดยใช้คู่มือ 100 กิจกรรมสร้างสรรค์ฯ ด้านที่มีคะแนนมากที่สุด คือ ด้านการลากเส้นตามแบบ รองลงมา คือ ด้านการต่อภาพให้สมบูรณ์ และด้านที่มีคะแนนน้อยที่สุด คือ ด้านลีลามือ ตามลำดับ
3. ดัชนีประสิทธิผลของการจัดการเรียนรูด้วยคู่มือ 100 กิจกรรมสร้างสรรค์ พัฒนาทักษะการเขียนของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 เท่ากับ 0.736 แสดงว่านักเรียนมีความรู้เพิ่มขึ้น 0.736 หรือ คิดเป็นร้อยละ 73.60
13 พ.ค. 2557 เวลา 09:25 น. 0 359
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^