LASTEST NEWS

21 พ.ย. 2560เช็คคุณสมบัติ ปี1-5 ปีการศึกษา 2560 ที่มีสิทธิ์สมัครทุนครูคืนถิ่น 26,967 อัตรา 21 พ.ย. 2560มาแล้ว! ทุนครูคืนถิ่น รับสมัคร2.7หมื่นอัตรา จบแล้วบรรจุครูผู้ช่วยภูมิลำเนาทันที - สมัครถึง8ธ.ค.60 21 พ.ย. 2560สถ.แจ้งให้ม.บูรพา ตรวจสอบข้อร้องเรียนการสอบบรรจุข้าราชการท้องถิ่น 21 พ.ย. 2560โรงเรียนจ่าอากาศ กรมยุทธศึกษาทหารอากาศ เปิดสอบบรรจุเข้าเป็นนักเรียนจ่าอากาศ 393 นาย 21 พ.ย. 2560ไม่ต้องผ่านภาค ก. 31 อัตรา สำนักงานสภาเกษตรกรแห่งชาติ เปิดสอบบรรจุบุคคลเข้าเป็นพนักงาน 21 พ.ย. 2560ยันไม่มีระเบียบให้กล้อนผมเด็ก 20 พ.ย. 2560สพป.สุรินทร์ เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการตำแหน่งครูผู้สอนและครูอัตราจ้าง รวม 19 อัตรา 20 พ.ย. 2560รับสมัครครูผู้ช่วย ห้ามจัดติวเด็ดขาด ตั้งกรรมการเกาะติด 20 พ.ย. 2560สพฐ.เปิดสอบครูผู้ช่วย 4,680 อัตรา - กำชับสอบครูผู้ช่วยครั้งที่2ต้องโปร่งใส 20 พ.ย. 2560เปิดแล้ว! สถ.รับสมัครสอบสายงานบริหาร 9,893พันอัตรา สมัคร20พ.ย.-15ธ.ค.60

รายงานผลของการใช้คู่มือ 100 กิจกรรมสร้างสรรค์ พัฒนาทักษะการเขียน

usericon

รายงานผลของการใช้คู่มือ 100 กิจกรรมสร้างสรรค์ พัฒนาทักษะการเขียน
ชื่อเรื่อง        : รายงานผลของการใช้คู่มือ 100 กิจกรรมสร้างสรรค์ พัฒนาทักษะการเขียนของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 โรงเรียนบ้านหนองบัวทอง    
ชื่อผู้รายงาน        : นางแสงเดือน ดอนพิลา
ปีที่ศึกษา        : ปีการศึกษา 2556

บทคัดย่อ

การศึกษาผลของการใช้คู่มือ 100 กิจกรรมสร้างสรรค์ พัฒนาทักษะการเขียนของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 โรงเรียนบ้านหนองบัวทอง มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาประสิทธิภาพคู่มือ 100 กิจกรรมสร้างสรรค์ พัฒนาทักษะการเขียนของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 ให้มีคุณภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80, เปรียบเทียบทักษะการเขียนของเด็กปฐมวัยก่อนและหลังการใช้คู่มือ 100 กิจกรรมสร้างสรรค์ ฯ และศึกษาดัชนีประสิทธิผลของการจัดการเรียนรูด้วยคู่มือ 100 กิจกรรมสร้างสรรค์ฯ กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 โรงเรียนบ้านหนองบัวทอง ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 20 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ คู่มือ 100 กิจกรรมสร้างสรรค์ฯ แผนการจัดประสบการณ์โดยใช้คู่มือ 100 กิจกรรมสร้างสรรค์ฯ และแบบทดสอบวัดทักษะการเขียนของเด็กปฐมวัย จำนวน 15 ข้อ โดยจำแนกทักษะการเขียนออกเป็น 3 ด้าน ได้แก่ ด้านลีลามือ ด้านการต่อภาพให้สมบูรณ์และด้าน การลากเส้นตามแบบ ซึ่งคู่มือ 100 กิจกรรมสร้างสรรค์ ฯ ประกอบด้วย กิจกรรมที่หลากหลายเพื่อให้เด็กลงมือทำ ตัวอย่างชิ้นงาน จุดประสงค์ ขั้นตอนและวัสดุอุปกรณ์สำหรับครูในการเตรียมให้เด็กล่วงหน้า มีทั้งหมด 4 เล่ม 20 หน่วยการเรียนรู้ 100 กิจกรรม ใช้ประกอบกับแผนการจัดประสบการณ์ มีทั้งหมด 100 แผน โดยภายใน 1 สัปดาห์ จัดหน่วยการเรียนรู้ 1 หน่วย มีกิจกรรมการเรียนรู้ 5 เรื่อง วันละ 1 เรื่อง 40 นาที เวลาดำเนินการสอน 09.40 – 10.20 น.
ผลการศึกษา พบว่า
1. คู่มือ 100 กิจกรรมสร้างสรรค์ พัฒนาทักษะการเขียนของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1
มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 88.17/84.12 และมีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด 80/80
2. คะแนนจากการทดสอบหลังการจัดประสบการณ์สูงกว่าคะแนนการทดสอบก่อนการจัดประสบการณ์โดยใช้คู่มือ 100 กิจกรรมสร้างสรรค์ฯ ด้านที่มีคะแนนมากที่สุด คือ ด้านการลากเส้นตามแบบ รองลงมา คือ ด้านการต่อภาพให้สมบูรณ์ และด้านที่มีคะแนนน้อยที่สุด คือ ด้านลีลามือ ตามลำดับ
3. ดัชนีประสิทธิผลของการจัดการเรียนรูด้วยคู่มือ 100 กิจกรรมสร้างสรรค์ พัฒนาทักษะการเขียนของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 เท่ากับ 0.736 แสดงว่านักเรียนมีความรู้เพิ่มขึ้น 0.736 หรือ คิดเป็นร้อยละ 73.60
13 พ.ค. 2557 เวลา 09:25 น. 0 263
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^