LASTEST NEWS

19 ก.ค. 2561[ รวมลิงค์ ] สรุปยอดผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปี พ.ศ.2561 18 ก.ค. 2561สมัครครูผู้ช่วย กศจ.นครราชสีมา วันแรก ทะลุ 1,834 อัตรา 18 ก.ค. 2561การแต่งกายที่สุภาพ สำหรับสมัครสอบครูผู้ช่วย 18 ก.ค. 2561หนังสือขออนุญาตสมัครสอบครูผู้ช่วย สำหรับข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สังกัด สพฐ. 18 ก.ค. 2561ศธ.เชื่อครูเบี้ยวหนี้ แค่ส่วนน้อย ครูส่วนใหญ่ต้าน แนะออมสิน ก่อนให้ครูกู้ ควรเช็ก ‘เครดิตบูโร’ 18 ก.ค. 2561คุณวุฒิที่เรียนจบจะสมัครสอบครูผู้ช่วย ได้ไหม? 18 ก.ค. 2561‘คุรุสภา’ ชี้ ครูประกาศเบี้ยวหนี้ ยังไม่เข้าข่ายผิดจรรยาบรรณ 18 ก.ค. 2561สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา รับสมัครลูกจ้างเหมาบริการเพื่อปฏิบัติงาน 21 อัตรา (สมัคร23-31ก.ค.61) 18 ก.ค. 2561ครูพัฒนาท้องถิ่นยังว่าง สกอ.ส่งต่อรับทีแคสรอบ 5 18 ก.ค. 2561ฟื้นระบบครูประถมศึกษาสอนทุกวิชา

ชื่อเรื่อง : รายงานการใช้เอกสารประกอบการเรียนการสอน ชุด ทัศนธาตุ

usericon

ชื่อเรื่อง	:	รายงานการใช้เอกสารประกอบการเรียนการสอน ชุด ทัศนธาตุ
ชื่อเรื่อง    :    รายงานการใช้เอกสารประกอบการเรียนการสอน ชุด ทัศนธาตุ
ลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ( ทัศนศิลป์ ) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
ผู้ศึกษา    :     นายธนากร ต่วนศิริ ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ
หน่วยงาน    :    โรงเรียนวัดสุทัศน์ สำนักงานเขตพระนคร กรุงเทพมหานคร
ปีการศึกษา    :    2556
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาเอกสารประกอบการเรียนการสอน ชุด ทัศนธาตุ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ทัศนศิลป์ ) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวัดสุทัศน์ สำนักงานเขต
พระนคร กรุงเทพมหานคร ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียนการสอน ชุด ทัศนธาตุ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ทัศนศิลป์ ) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่มีเอกสารประกอบการเรียนการสอน ชุด ทัศนธาตุ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ทัศนศิลป์ ) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้สถิติ ค่าเฉลี่ย ( )ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ( S.D.) และค่า ( t-test )
    ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่4 โรงเรียนวัดสุทัศน์ สำนักงานเขตพระนคร กรุงเทพมหานคร ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 20 คน ซึ่งได้มาโดยใช้ตาราง กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างของ เครจซี่และมอร์แกน (Krejcie and Morgan) เลือกกลุ่มตัวอย่างโดยใช้วิธีการสุ่มอย่างง่าย (Simple Random Sampling)
    เครื่องมือที่ใช่ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบสอบถามวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน เอกสารประกอบการเรียนการสอน ชุด ทัศนธาตุ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ทัศนศิลป์ ) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 เป็นแบบปรนัย 4 ตัวเลือก จำนวน30ข้อ ที่มีค่าความเชื่อมั่น เท่ากับ 0.7866 แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียนการสอน ชุด ทัศนธาตุ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ทัศนศิลป์ ) จำนวน 10 ข้อ วิเคราะห์ข้อมูลโดยดูผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังใช้เอกสารประกอบการเรียนการสอน ชุด ทัศนธาตุ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ทัศนศิลป์ ) เปรียบเทียบคะแนนด้วยการทดสอบค่าที (t-test) วิเคราะห์ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียนการสอน ชุด ทัศนธาตุ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ทัศนศิลป์ ) โดยใช้ค่าเฉลี่ย ( )และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ( S.D.)

ผลการศึกษาพบว่า
1.ประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียนการสอน ชุด ทัศนธาตุ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ทัศนศิลป์ ) ชั้นประถมศึกษาปีที่4 ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพ ของกระบวนการ / ผลลัพธ์ เท่ากับร้อยละ 83.20/82.00 ซึ่งมีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียนการสอน ชุด ทัศนธาตุ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ทัศนศิลป์ ) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยคะแนนหลังเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียนการสอน ชุด ทัศนธาตุ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ทัศนศิลป์ ) สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .0.1 แสดงว่านักเรียนมีพัฒนาการและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้นจริง
3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียนการสอน ชุด ทัศนธาตุ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ทัศนศิลป์ ) ชั้นประถมศึกษาปีที่4 โดยรวมอยู่ในระดับพึงพอใจมากที่สุดค่าเฉลี่ย ( ) 4.47 และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ( S.D.) 0.44 ซึ่งเกณฑ์ความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด
tuansiri 13 พ.ค. 2557 เวลา 03:08 น. 0 364
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^