LASTEST NEWS

22 ก.ย. 2563ด่วนที่สุด การสำรวจข้อมูลผู้มีใบอนุญาตปฏิบัติการสอน และอยู่ระหว่างปฏิบัติการสอนในสถานศึกษา 22 ก.ย. 2563กทม.เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 25 อัตรา - รายงานตัว 28 กันยายน 2563 22 ก.ย. 2563โรงเรียนวัดบ้านดง รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา สมัคร 22-26 กันยายน 2563 22 ก.ย. 2563( ไม่ต้องผ่านภาค ก 300 อัตรา ) สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดสอบเข้าทำงาน สมัคร 22-24 ก.ย.2563 22 ก.ย. 2563ตารางสอบ ภาค ค 2 ความเหมาะสมกับวิชาชีพครู (สัมภาษณ์) ครูผู้ช่วย กทม. ปี 2563 (ครั้งที่ 1/2562) 22 ก.ย. 2563กศน. ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป พ.ศ.2563 ผ่าน 3 ช่องทางการสื่อสาร 22 ก.ย. 2563ประกาศแล้ว!! ผลสอบครูผู้ช่วย กศน. รอบทั่วไป พ.ศ.2563 เช็กรายชื่อผู้สอบผ่านขึ้นบัญชี ที่นี่ 21 ก.ย. 2563กมว.เห็นชอบหลักการปรับปรุงหลักสูตรป.บัณฑิต ตัดปฎิบัติการสอน12หน่วยกิต 21 ก.ย. 2563กำหนดวันยื่นหลักฐานและเอกสาร ของผู้สอบผ่านข้อเขียน ภาค ก และภาค ข ครูผู้ช่วย กทม. 21 ก.ย. 2563ประกาศแล้ว! ผลสอบครูผู้ช่วย กทม. ปี2563 (ครั้งที่ 1/2562) ตรวจรายชื่อผู้สอบ ภาค ก ภาค ข และภาค ค 1 ที่นี่

รายงานผลการพัฒนาความพร้อมทางคณิตศาสตร์ โดยใช้แผนการจัดประสบการณ์

usericon

รายงานผลการพัฒนาความพร้อมทางคณิตศาสตร์ โดยใช้แผนการจัดประสบการณ์

ชื่อเรื่อง    :    รายงานผลการพัฒนาความพร้อมทางคณิตศาสตร์ โดยใช้แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้
        แบบบูรณาการของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 (อายุ 3 – 4 ปี)
ผู้วิจัย    :    นางกรรณิการ์ กุลศิริ
สถานที่    :    โรงเรียนเทศบาลวัดไผ่ล้อม อำเภอเมือง จังหวัดอุตรดิตถ์
ปีการศึกษา    :    2556

บทคัดย่อ

    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาความพร้อมทางคณิตศาสตร์ โดยใช้แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบบูรณาการ โดยใช้แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบบูรณาการ โดยให้นักเรียนจำนวน ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 มีคะแนนตั้งแต่ร้อยละ 80 ขึ้นไป
    กลุ่มเป้าหมาย เป็นนักเรียนชาย หญิง ที่มีอายุระหว่าง 3-4 ปี ที่กำลังศึกษาอยู่ในชั้นอนุบาลปีที่ 1 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนเทศบาลวัดไผ่ล้อม อำเภอเมือง จังหวัดอุตรดิตถ์ จำนวน 17 คน ซึ่งเป็นนักเรียนที่ผู้วิจัยรับผิดชอบเป็นครูประจำชั้น
    เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยในครั้งนี้ แบ่งออกเป็น 2 ประเภท ดังนี้
1.    เครื่องมือที่ใช้ทดลอง คือ แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบบูรณาการของนักเรียน ชั้นอนุบาลปีที่ 1 มี 3 หน่วย ๆ ละ 1 สัปดาห์ คือ หน่วยการเรียนรู้ดอกไม้แสนสวย หน่วยการเรียนรู้สัตว์โลก ผู้น่ารัก และ หน่วยการเรียนรู้ผักผลไม้    
2.    เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล
    - แบบสังเกตการเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้ จำนวน 3 ข้อ ต่อ 1 แผน
    - แบบสังเกตความพร้อมทางคณิตศาสตร์ จำนวน 3 ข้อ ต่อ 1 แผน
    - แบบทดสอบวัดผลการเรียนรู้หลังการใช้แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบบูรณาการ
จำนวน 20 ข้อ
สถิติที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ร้อยละ
ผลการวิจัย พบว่า
การพัฒนาความพร้อมทางคณิตศาสตร์ โดยใช้แผนการจัดประสบการณ์การณ์การเรียนรู้แบบบูรณาการ ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 ที่พัฒนาขึ้น มีทั้งหมด มี 3 หน่วย ๆ ละ 5 แผน ต่อ สัปดาห์ รวม 15 แผน ประกอบด้วย - หน่วยการเรียนรู้ดอกไม้แสนสวย    จำนวน 5 แผน ต่อ สัปดาห์    
    - หน่วยการเรียนรู้ สัตว์โลกผู้น่ารัก    จำนวน 5 แผน ต่อ สัปดาห์
    - หน่วยการเรียนรู้ ผักผลไม้        จำนวน 5 แผน ต่อ สัปดาห์

    1.    ผลการพัฒนาความพร้อมทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนที่ประเมินจากแบบสังเกตการเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้ โดยการใช้แผนการจัดการประสบการณ์การเรียนรู้แบบบูรณาการ เพื่อพัฒนาความพร้อมทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 โดยภาพรวมมีค่าเฉลี่ย เท่ากับ 122.81 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 90.97 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ 80
    2.    ผลการประเมินความพร้อมทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนที่ประเมินจากแบบประเมินความพร้อมทางคณิตศาสตร์ของนักเรียน โดยใช้แผนการจัดการประสบการณ์การเรียนรู้แบบบูรณาการ เพื่อพัฒนาความพร้อมทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 โดยภาพรวมมีค่าเฉลี่ย เท่ากับ 119.19 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 88.29 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ 80
    3.    ผลการประเมินความพร้อมทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนโดยรวมจากแบบทดสอบวัดผลการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 หลังการใช้แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบบูรณาการ เพื่อพัฒนาความพร้อมทางคณิตศาสตร์ จำนวน 20 ข้อ ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 พบว่า นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 มีคะแนนเฉลี่ย เท่ากับ 17.94 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 89.69 ซึ่งผ่านเกณฑ์ร้อยละ 80 และมีจำนวนนักเรียนที่ผ่านเกณฑ์ร้อยละ 80 จำนวน 16 คน คิดเป็นร้อยละ 100
getzxx 12 พ.ค. 2557 เวลา 13:32 น. 0 21,109
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^