LASTEST NEWS

14 พ.ย. 2561สพฐ.สรุปบัญชีผู้สอบแข่งขันได้ ตำแหน่งครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2561 14 พ.ย. 2561สพป.ราชบุรี เขต 2 รับสมัครธุรการโรงเรียน 76 อัตรา 14 พ.ย. 2561กองทัพอากาศ และโรงเรียนจ่าอากาศ  เปิดรับสมัครสอบเข้าเป็น นักเรียนจ่าอากาศ ประจำปี 2562  จำนวน 443 อัตรา 14 พ.ย. 2561มติเห็นชอบ เปิด-ปิดภาคเรียน ตามเดิม เริ่มปี 2562 ยกเลิกแบบอาเซียน 14 พ.ย. 2561สทศ.จี้รร.ส่งข้อมูลนักเรียนสอบวีเน็ต 14 พ.ย. 2561สพฐ.ส่งGPA ทั้ง 5 ภาคเรียนให้ทปอ.แล้ว 14 พ.ย. 2561ครม.เห็นชอบ 3 มาตรการวันลอยกระทง 14 พ.ย. 2561เล็งตั้งหน่วยงานเฉพาะดูประกันคุณภาพภายใน 13 พ.ย. 2561กศจ.ศรีสะเกษ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 3 จำนวน 68 อัตรา 13 พ.ย. 2561กศจ.อุบลราชธานี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 3 จำนวน 188 อัตรา

รายงานการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องรูปเรขาคณิตสามมิติ แ

usericon

รายงานการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องรูปเรขาคณิตสามมิติ แ
ชื่อผลงาน รายงานการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องรูปเรขาคณิตสามมิติและปริมาตรของทรงสี่เหลี่ยมมุมฉาก ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
โรงเรียนสุเหร่าสามอิน
ชื่อผู้รายงาน     นางสาวศิริพร อสิพงษ์
ปีการศึกษา      2555
บทคัดย่อ
     รายงานการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องรูปเรขาคณิตสามมิติและปริมาตรของทรงสี่เหลี่ยมมุมฉาก ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนสุเหร่าสามอิน มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องรูปเรขาคณิตสามมิติและปริมาตรของทรงสี่เหลี่ยมมุมฉากของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2)เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ก่อนและหลังที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องรูปเรขาคณิตสามมิติและปริมาตรของทรงสี่เหลี่ยมมุมฉากของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 และ3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจในการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีต่อบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องรูปเรขาคณิตสามมิติและปริมาตรของทรงสี่เหลี่ยมมุมฉาก
ประชากรและกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 36 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ ได้แก่ บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องรูปเรขาคณิตสามมิติและปริมาตรของทรงสี่เหลี่ยมมุมฉาก ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เป็นแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ แบบประเมินคุณภาพบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน และแบบสอบถามความพึงพอใจ ซึ่งเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ สถิติที่ใช้ใน การวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และค่าที ผลการศึกษา พบว่า
    1.        บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องรูปเรขาคณิตสามมิติและปริมาตรของทรงสี่เหลี่ยมมุมฉาก ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีค่า 82.69/82.50 มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่ตั้งไว้ 80/80
    2.        ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 หลังเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องรูปเรขาคณิตสามมิติและปริมาตรของทรงสี่เหลี่ยมมุมฉากสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
    3.     นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีความพึงพอใจต่อบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง รูปเรขาคณิตสามมิติและปริมาตรของทรงสี่เหลี่ยมมุมฉาก อยู่ในระดับมากที่สุด
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^