LASTEST NEWS

18 ม.ค. 2561สพป.นราธิวาส เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการครู 5 อัตรา สมัคร15-19ม.ค.2561 18 ม.ค. 2561โรงเรียนอนุบาลเพชรบูรณ์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา สมัคร18-24ม.ค.2561 18 ม.ค. 2561เหตุผลที่ลาออกจากราชการ 18 ม.ค. 2561มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสวรรณภูมิ รับสมัครพนักงานมหาวิทยาลัย 109 อัตรา 18 ม.ค. 2561โอกาสดีมาแล้ว! บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด รับสมัครบุคคลเข้าทำงาน 330 อัตรา 17 ม.ค. 2561กศจ.ชัยภูมิ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 27 อัตรา (รายงานตัว25มกราคม2561) 17 ม.ค. 2561สพป.ตรัง เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการครู 6 อัตรา(สมัคร29ม.ค.-2ก.พ.61) 17 ม.ค. 2561[เช็ครายชื่อที่นี่] สกอ.ประกาศแล้ว! รายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบ ครูคืนถิ่น ปี2561 17 ม.ค. 2561โรงเรียนอนุบาลโสธิญา รับสมัครครู 11 อัตรา วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา(ไม่มีใบประกอบวิชาชีพสมัครได้) 17 ม.ค. 2561ข่าวดี! ก.ค.ศ.อนุมัติอัตราว่างเกษียณ ตำแหน่งครูผู้ช่วย 885 อัตรา (เช็ครายละเอียด)

รายงานผลการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและเขียนคำที่มีตัวสะกดในภาษาไทย

usericon

รายงานผลการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและเขียนคำที่มีตัวสะกดในภาษาไทย
ชื่อเรื่อง    รายงานผลการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและเขียนคำที่มีตัวสะกดในภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
ชื่อผู้ศึกษา    มนัส แก้วทะวัน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 2
ปีที่ศึกษา    2556
บทคัดย่อ
    รายงานผลการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและเขียนคำที่มีตัวสะกดในภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการอ่านและเขียนคำ ที่มีตัวสะกดในภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ตามเกณฑ์ประสิทธิภาพ 80/80 เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและเขียนคำที่มีตัวสะกดในภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและเขียนคำที่มีตัวสะกดในภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ประชากร คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนชุมชนบ้านผาผ่า ตำบลแม่คะตวน อำเภอสบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 15 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาได้แก่แบบฝึกทักษะการอ่านและเขียนคำที่มีตัวสะกดในภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องการอ่านและเขียนคำที่มีตัวสะกดในภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 แผนการจัดการเรียนรู้เรื่องการอ่านและเขียนคำที่มีตัวสะกดในภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 และแบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะการอ่านและเขียนคำที่มีตัวสะกดในภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 วิเคราะห์ข้อมูลโดยการศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะของข้อมูล โดยใช้ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และแล้วนำเสนอข้อมูลโดยใช้ตารางประกอบคำบรรยาย

ผลการศึกษาสรุปได้ดังนี้
    1. แบบฝึกทักษะการอ่านและเขียนคำที่มีตัวสะกดในภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
มีค่าประสิทธิภาพเท่ากับ 83.05/82.89
2. ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนและหลังการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและเขียนคำที่มีตัวสะกดในภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ของนักเรียนประชากรโดยมีคะแนนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน โดยมีคะแนนความก้าวหน้าเฉลี่ยเท่ากับ 12.87 คะแนน คิดเป็นร้อยละที่เพิ่มขึ้นเท่ากับ 42.89
3. นักเรียนมีความพึงพอใจที่มีต่อการเรียนรู้แบบฝึกทักษะการอ่านและเขียนคำที่มีตัวสะกดในภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โดยมีความพึงพอใจในระดับมาก (= 2.78 , =0.46)

tawoot 11 พ.ค. 2557 เวลา 17:32 น. 0 213
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^