LASTEST NEWS

27 มี.ค. 256010 ประเทศที่ครูมีรายได้สูงสุด 27 มี.ค. 2560เครือข่ายนิสิตนักศึกษาครูค้านสอบครูผู้ช่วยเกณฑ์ใหม่ 27 มี.ค. 2560มาแล้ว! ข้อมูลตำแหน่งว่าง/สาขาวิชาเอก ใช้เปิดสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี2560 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 27 มี.ค. 2560ศธ. พลิกโฉมระบบ"วิทยฐานะครู" 27 มี.ค. 2560ส.ค.ศ.ท.ร้อง"บิ๊กตู่“ชะลอไม่มีตั๋วสอบครู” 27 มี.ค. 2560สพฐ.ย้ำขาดครูหนักต้องเปิดช่องไม่มีตั๋วสอบครู 27 มี.ค. 2560ค้านกศจ.77 เปิดสอบครูผู้ช่วยไม่ใช้ตั๋วครู-วอน"บิ๊กตู่"ทบทวน 27 มี.ค. 2560ชงตั้งสภาการศึกษาจังหวัดแทนกศจ. 27 มี.ค. 2560ชี้บอร์ด ก.ค.ศ.ใหม่รวบอำนาจเบ็ดเสร็จ กรรมการไม่กล้าแย้ง เป็นแค่ ‘ตรายาง’ รัฐมนตรี ศธ. 27 มี.ค. 2560อาชีวะจำเป็นต้องใช้คนไม่มีตั๋วครูมาสอน

รายงานการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน ชุด ขยะแปลงร่าง กลุ่มสาระการเ

usericon

รายงานการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน ชุด ขยะแปลงร่าง กลุ่มสาระการเ
     รายงานการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน ชุด ขยะแปลงร่าง กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (งานประดิษฐ์) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีวัตถุประสงค์เพื่อ
1) พัฒนาเอกสารประกอบการเรียน ชุด ขยะแปลงร่าง กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (งานประดิษฐ์) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ก่อนและหลังการใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด ขยะแปลงร่าง กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (งานประดิษฐ์)
3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียน ชุด ขยะแปลงร่าง กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (งานประดิษฐ์)
กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านบางประแดง (เลาหดิลกราษฎร์) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 2 ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 20 คน
เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ เอกสารประกอบ การเรียน ชุด ขยะแปลงร่าง จำนวน 8 เล่ม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แบบทดสอบ ก่อนเรียนและหลังเรียน จำแนกแต่ละเล่ม และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียน ชุด ขยะแปลงร่าง
    
ผลการศึกษาพบว่า
1) ประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน ชุด ขยะแปลงร่าง มีค่าประสิทธิภาพ (E1/E2) 83.25/87.25 สูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่กำหนด
2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังการใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด ขยะแปลงร่าง สูงกว่าก่อนการใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด ขยะแปลงร่าง อย่างมีนัยสำคัญที่ .01
3) ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียน ชุด ขยะแปลงร่าง โดยรวมเท่ากับ 4.51 ซึ่งมีระดับความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด และนักเรียนร้อยละ 100 มีระดับความพึงพอใจอยู่ในระดับมากถึงมากที่สุด สูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้คือ ร้อยละ 80
pilailuck 08 พ.ค. 2557 เวลา 13:30 น. 0 152
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^