LASTEST NEWS

24 ก.พ. 2563โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์แม่จัน รับสมัครพนักงานราชการครู สมัคร 24-28 กุมภาพันธ์ 2563 24 ก.พ. 2563โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ  เตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา สมัครบัดนี้ - 3 เมษายน 2563 24 ก.พ. 2563โรงเรียนอนุบาลกำแพงเพชร รับสมัครครูอัตราจ้าง 4 อัตรา สมัครบัดนี้ - 20 มีนาคม 2563 24 ก.พ. 2563กรมทรัพยากรน้ำบาดาล เปิดสอบพนักงานราชการทั่วไป 32 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ต 2-11 มี.ค.2563 24 ก.พ. 2563"บิ๊กตู่"สั่งศธ.ฟื้นคิดเลขในใจ-เรียงความ-ย่อความ 24 ก.พ. 2563อพท. เปิดรับเจ้าหน้าที่ งานวิเทศสัมพันธ์ 9 อัตรา สมัครบัดนี้-4มี.ค.2563 24 ก.พ. 2563ตั้งทีมวิเคราะห์ข้อมูลครูทั้งระบบ 24 ก.พ. 2563กศจ.โคราช ให้กศจ.อื่น ใช้บัญชีครูผู้ช่วย 94 อัตรา 24 ก.พ. 2563บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) เปิดรับสมัครบุคคลเข้าทำงาน 16 อัตรา สมัครออนไลน์ บัดนี้-9มี.ค.2563 24 ก.พ. 2563เทศบาลเมืองปู่เจ้าสมิงพราย เปิดสอบผู้ช่วยครู 3 อัตรา สมัคร 2 - 10 มีนาคม 2563 

รายงานผลการพัฒนาชุดกิจกรรมท้องถิ่นของเรา หน่วยการเรียนรู้ประวัต

usericon

รายงานผลการพัฒนาชุดกิจกรรมท้องถิ่นของเรา  หน่วยการเรียนรู้ประวัต
บทคัดย่อ

ชื่อเรื่อง     รายงานผลการพัฒนาชุดกิจกรรมท้องถิ่นของเรา หน่วยการเรียนรู้ประวัติศาสตร์วัดป่าตันกุมเมือง
    ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
ชื่อผู้ศึกษา     นางวนิดา กันตะกนิษฐ์ ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะชำนาญการ โรงเรียนบ้านป่าตันกุมเมือง
        สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปาง เขต 1
ปีที่ศึกษา     ปีการศึกษา 2555

    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อพัฒนาและหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมท้องถิ่นของเรา หน่วยการเรียนรู้ประวัติศาสตร์วัดป่าตันกุมเมือง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียน ที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมท้องถิ่นของเรา หน่วยการเรียนรู้ประวัติศาสตร์วัดป่าตันกุมเมือง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรมท้องถิ่นของเราหน่วยการเรียนรู้ประวัติศาสตร์วัดป่าตันกุมเมือง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านป่าตันกุมเมือง ปีการศึกษา 2555 ภาคเรียนที่ 1 จำนวน 3 คน เครื่องมือที่ใช้ คือ 1) ชุดกิจกรรมท้องถิ่นของเรา หน่วยการเรียนรู้ประวัติศาสตร์วัดป่าตันกุมเมือง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 6 ชุด 2) แผนการจัดการเรียนรู้แผนการจัดการเรียนรู้ละ 1 ชั่วโมง รวม 12 ชั่วโมง พร้อมทั้งทำการวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนรวม 2 ชั่วโมง ซึ่งใช้เวลาทั้งสิ้น 14 ชั่วโมง 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ก่อนเรียน และหลังเรียนชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ 4) แบบประเมินระดับความพึงพอใจจำนวน 10 ข้อ การวิเคราะห์ข้อมูล คือ 1) นำคะแนนระหว่างเรียนและหลังเรียนมาวิเคราะห์แปลผลหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมท้องถิ่นของเรา ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) นำคะแนนที่ได้จากการทดสอบก่อนเรียนและการทดสอบหลังเรียน มาวิเคราะห์เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 3) แสดงผลแบบประเมินระดับความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรมท้องถิ่นของเราหน่วยการเรียนรู้ประวัติศาสตร์วัดป่าตันกุมเมือง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มาหาค่าเฉลี่ย (x) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D) โดยการใช้มาตราส่วนประเมินค่า (Rating scale) มี 5 ระดับผลการศึกษาสรุปได้ดังนี้
1.     ชุดกิจกรรมท้องถิ่นของเรา หน่วยการเรียนรู้ประวัติศาสตร์วัดป่าตันกุมเมือง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 84.72/81.65 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 80/80
2.    ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมท้องถิ่นของเรา หน่วยการเรียนรู้ประวัติศาสตร์วัดป่าตันกุมเมือง พบว่าคะแนนสอบหลังเรียนของนักเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01
3.    นักเรียนมีระดับความพึงพอใจต่อชุดกิจกรรมท้องถิ่นของเรา หน่วยการเรียนรู้ประวัติศาสตร์วัดป่าตันกุมเมือง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีความพึงพอใจในระดับมาก ค่าเฉลี่ย 4.24
mimmim 07 พ.ค. 2557 เวลา 00:06 น. 0 500
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^