LASTEST NEWS

04 ธ.ค. 2559มกธ.ระส่ำ!คุรุสภาปฏิเสธให้ตั๋วนศ.2พัน 04 ธ.ค. 2559สพป.มหาสารคาม เขต 3 เปิดสอบพนักงานราชการครู และครูอัตราจ้าง รวม 5 อัตรา 04 ธ.ค. 2559(วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา) สพป.เพชรบุรี เขต 1 เปิดสอบครูธุรการ 2 อัตรา 04 ธ.ค. 2559สพป.เพชรบุรี เขต 1 เปิดสอบครูอัตราจ้าง 2 อัตรา สมัคร 7-13 ธ.ค.2559 04 ธ.ค. 2559สพป.พิจิตร เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการครู 2 อัตรา สมัคร2-14ธ.ค.59 04 ธ.ค. 2559สพป.จันทบุรี เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการครู 2 อัตรา 04 ธ.ค. 2559สอบคัดเลือก ผอ.ร.ร.สังกัด สพป.พังงา ไร้ปัญหา 04 ธ.ค. 2559สำนักงาน กศน. เปิดสอบพนักงานราชการ 15 อัตรา 04 ธ.ค. 2559วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 18,000บาท กรมขนส่งทางบก เปิดสอบพนักงานราชการ 04 ธ.ค. 2559รับเยอะ 40 อัตรา สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ สมัครออนไลน์

รายงานผลการพัฒนาชุดกิจกรรมท้องถิ่นของเรา หน่วยการเรียนรู้ประวัต

usericon

รายงานผลการพัฒนาชุดกิจกรรมท้องถิ่นของเรา  หน่วยการเรียนรู้ประวัต
บทคัดย่อ

ชื่อเรื่อง     รายงานผลการพัฒนาชุดกิจกรรมท้องถิ่นของเรา หน่วยการเรียนรู้ประวัติศาสตร์วัดป่าตันกุมเมือง
    ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
ชื่อผู้ศึกษา     นางวนิดา กันตะกนิษฐ์ ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะชำนาญการ โรงเรียนบ้านป่าตันกุมเมือง
        สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปาง เขต 1
ปีที่ศึกษา     ปีการศึกษา 2555

    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อพัฒนาและหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมท้องถิ่นของเรา หน่วยการเรียนรู้ประวัติศาสตร์วัดป่าตันกุมเมือง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียน ที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมท้องถิ่นของเรา หน่วยการเรียนรู้ประวัติศาสตร์วัดป่าตันกุมเมือง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรมท้องถิ่นของเราหน่วยการเรียนรู้ประวัติศาสตร์วัดป่าตันกุมเมือง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านป่าตันกุมเมือง ปีการศึกษา 2555 ภาคเรียนที่ 1 จำนวน 3 คน เครื่องมือที่ใช้ คือ 1) ชุดกิจกรรมท้องถิ่นของเรา หน่วยการเรียนรู้ประวัติศาสตร์วัดป่าตันกุมเมือง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 6 ชุด 2) แผนการจัดการเรียนรู้แผนการจัดการเรียนรู้ละ 1 ชั่วโมง รวม 12 ชั่วโมง พร้อมทั้งทำการวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนรวม 2 ชั่วโมง ซึ่งใช้เวลาทั้งสิ้น 14 ชั่วโมง 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ก่อนเรียน และหลังเรียนชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ 4) แบบประเมินระดับความพึงพอใจจำนวน 10 ข้อ การวิเคราะห์ข้อมูล คือ 1) นำคะแนนระหว่างเรียนและหลังเรียนมาวิเคราะห์แปลผลหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมท้องถิ่นของเรา ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) นำคะแนนที่ได้จากการทดสอบก่อนเรียนและการทดสอบหลังเรียน มาวิเคราะห์เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 3) แสดงผลแบบประเมินระดับความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรมท้องถิ่นของเราหน่วยการเรียนรู้ประวัติศาสตร์วัดป่าตันกุมเมือง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มาหาค่าเฉลี่ย (x) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D) โดยการใช้มาตราส่วนประเมินค่า (Rating scale) มี 5 ระดับผลการศึกษาสรุปได้ดังนี้
1.     ชุดกิจกรรมท้องถิ่นของเรา หน่วยการเรียนรู้ประวัติศาสตร์วัดป่าตันกุมเมือง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 84.72/81.65 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 80/80
2.    ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมท้องถิ่นของเรา หน่วยการเรียนรู้ประวัติศาสตร์วัดป่าตันกุมเมือง พบว่าคะแนนสอบหลังเรียนของนักเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01
3.    นักเรียนมีระดับความพึงพอใจต่อชุดกิจกรรมท้องถิ่นของเรา หน่วยการเรียนรู้ประวัติศาสตร์วัดป่าตันกุมเมือง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีความพึงพอใจในระดับมาก ค่าเฉลี่ย 4.24
mimmim 07 พ.ค. 2557 เวลา 00:06 น. 0 188
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^