LASTEST NEWS

25 เม.ย. 2560ดึงอำนาจคืนบอร์ด ก.ค.ศ.จัดสอบครูผู้ช่วย 25 เม.ย. 2560"หมอธี"แจงนโยบายหนังสือยืมเรียน 25 เม.ย. 2560กศน.จังหวัดตราด เปิดสอบครูประจำศูนย์การเรียนชุมชน (สมัคร24-28เม.ย.2560) 25 เม.ย. 2560กศน.จังหวัดตรัง เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูกศน.ตำบล (สมัคร24-28เม.ย.2560) 25 เม.ย. 2560ดาวน์โหลด แผนการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. ๒๕๖๐ - ๒๕๗๙ (ฉบับสมบูรณ์) ปีที่พิมพ์ : ๒๕๖๐ 25 เม.ย. 2560กศน.จังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดสอบพนักงานราชการทั่วไป (สมัคร1-9พ.ค.2560) 24 เม.ย. 2560เล็งจัดสอบครูผู้ช่วยแบบใหม่ 24 เม.ย. 2560อาชีวะขอแยกเกณฑ์ทำวิทยฐานะ 24 เม.ย. 2560เล็งหารือ ก.ค.ศ.ปรับแนวทางสอบครูผู้ช่วยใหม่ 24 เม.ย. 2560ว่าด้วยเรื่อง การเรียนหลักสูตรทางการศึกษา ไม่ว่าจะเป็น ป.ตรี ป.โท ป.เอก หรือ ป.บัณฑิตวิชาชีพ

รายงานผลการพัฒนาชุดกิจกรรมท้องถิ่นของเรา หน่วยการเรียนรู้ประวัต

usericon

รายงานผลการพัฒนาชุดกิจกรรมท้องถิ่นของเรา  หน่วยการเรียนรู้ประวัต
บทคัดย่อ

ชื่อเรื่อง     รายงานผลการพัฒนาชุดกิจกรรมท้องถิ่นของเรา หน่วยการเรียนรู้ประวัติศาสตร์วัดป่าตันกุมเมือง
    ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
ชื่อผู้ศึกษา     นางวนิดา กันตะกนิษฐ์ ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะชำนาญการ โรงเรียนบ้านป่าตันกุมเมือง
        สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปาง เขต 1
ปีที่ศึกษา     ปีการศึกษา 2555

    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อพัฒนาและหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมท้องถิ่นของเรา หน่วยการเรียนรู้ประวัติศาสตร์วัดป่าตันกุมเมือง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียน ที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมท้องถิ่นของเรา หน่วยการเรียนรู้ประวัติศาสตร์วัดป่าตันกุมเมือง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรมท้องถิ่นของเราหน่วยการเรียนรู้ประวัติศาสตร์วัดป่าตันกุมเมือง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านป่าตันกุมเมือง ปีการศึกษา 2555 ภาคเรียนที่ 1 จำนวน 3 คน เครื่องมือที่ใช้ คือ 1) ชุดกิจกรรมท้องถิ่นของเรา หน่วยการเรียนรู้ประวัติศาสตร์วัดป่าตันกุมเมือง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 6 ชุด 2) แผนการจัดการเรียนรู้แผนการจัดการเรียนรู้ละ 1 ชั่วโมง รวม 12 ชั่วโมง พร้อมทั้งทำการวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนรวม 2 ชั่วโมง ซึ่งใช้เวลาทั้งสิ้น 14 ชั่วโมง 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ก่อนเรียน และหลังเรียนชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ 4) แบบประเมินระดับความพึงพอใจจำนวน 10 ข้อ การวิเคราะห์ข้อมูล คือ 1) นำคะแนนระหว่างเรียนและหลังเรียนมาวิเคราะห์แปลผลหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมท้องถิ่นของเรา ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) นำคะแนนที่ได้จากการทดสอบก่อนเรียนและการทดสอบหลังเรียน มาวิเคราะห์เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 3) แสดงผลแบบประเมินระดับความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรมท้องถิ่นของเราหน่วยการเรียนรู้ประวัติศาสตร์วัดป่าตันกุมเมือง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มาหาค่าเฉลี่ย (x) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D) โดยการใช้มาตราส่วนประเมินค่า (Rating scale) มี 5 ระดับผลการศึกษาสรุปได้ดังนี้
1.     ชุดกิจกรรมท้องถิ่นของเรา หน่วยการเรียนรู้ประวัติศาสตร์วัดป่าตันกุมเมือง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 84.72/81.65 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 80/80
2.    ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมท้องถิ่นของเรา หน่วยการเรียนรู้ประวัติศาสตร์วัดป่าตันกุมเมือง พบว่าคะแนนสอบหลังเรียนของนักเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01
3.    นักเรียนมีระดับความพึงพอใจต่อชุดกิจกรรมท้องถิ่นของเรา หน่วยการเรียนรู้ประวัติศาสตร์วัดป่าตันกุมเมือง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีความพึงพอใจในระดับมาก ค่าเฉลี่ย 4.24
mimmim 07 พ.ค. 2557 เวลา 00:06 น. 0 198
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^