LASTEST NEWS

17 พ.ย. 2560ขอข้อมูล’สพม.38-สพป.สุโขทัย2-กศจ.สุโขทัย-ตาก’ ชงก.ค.ศ.หาทางออกปม’ครูแอน-ครูวัลย์’ปลายพ.ย.นี้ 17 พ.ย. 2560ดาวน์โหลดกันเลย! หลักสูตรการศึกษาปฐมวัย พ.ศ. 2560 (16 พ.ย. 60) 17 พ.ย. 2560ด่วนที่สุด! สพฐ.ให้รับพี่เลี้ยงเด็กพิการและครูพี่เลี้ยง สมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ได้ 17 พ.ย. 2560(( รวมลิงค์ประกาศรับสมัคร )) สอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ครั้งที่ 2 ปีพ.ศ.2560 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 17 พ.ย. 2560กศจ.ชลบุรี เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ครั้งที่2/2560 จำนวน 204 อัตรา สมัคร22-28พ.ย.60 17 พ.ย. 2560กศจ.จันทบุรี เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ครั้งที่2/2560 จำนวน 47 อัตรา สมัคร22-28พ.ย.60 17 พ.ย. 2560กศจ.กำแพงเพชร เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ครั้งที่2/2560 จำนวน 36 อัตรา สมัคร22-28พ.ย.60 17 พ.ย. 2560เคลียร์ชัดๆ ใครบ้าง มีสิทธิ์/ไม่มีสิทธิ์ สมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ครั้งที่2/2560 17 พ.ย. 2560‘มรกต’ แจงปม กศจ.สุโขทัยเรียกลำดับ 18 ข้าม ‘ครูแอน-ครูวัลย์’ ยันออกบัตรขรก.เป็นเรื่องอำนายความสะดวกให้ครู 17 พ.ย. 2560ไม่ต้องผ่านภาค ก 43 อัตรา เปิดสอบพนักงานราชการทั่วไป สมัครออนไลน์ 27พ.ย.-1ธ.ค.60

การพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่าน เพื่อการสอนซ่อมเสริมนักเรียนชั้นประถม

usericon

การพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่าน เพื่อการสอนซ่อมเสริมนักเรียนชั้นประถม
บทคัดย่อ
ชื่องานวิจัย    การพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่าน เพื่อการสอนซ่อมเสริมนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่อ่านไม่ได้
ชื่อผู้วิจัย    นางทิพย์สุดา วัลลภธารี
ปีการศึกษา    2556
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สร้างและพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เปรียบเทียบผลการประเมินความสามารถในการอ่านทั้งก่อน และหลังการสอนซ่อมเสริมโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่าน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่อ่านไม่ได้ จำนวน 9 คน ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนคันนายาว (ธารินเจริญสงเคราะห์) สำนักงานเขตคันนายาว กรุงเทพมหานคร
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/3, 5/4 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนคันนายาว (ธารินเจริญสงเคราะห์) สำนักงานเขตคันนายาว กรุงเทพมหานคร จำนวน 9 คน ซึ่งมีผลจากการประเมินการอ่านอยู่ในระดับคุณภาพ 1 (อ่านไม่ได้) ได้มาจากการสุ่มตัวอย่างแบบเฉพาะเจาะจง (Purposive Selection) ซึ่งผู้วิจัยใช้แบบประเมินความสามารถในการอ่านของนักเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ในส่วนของแบบประเมินความสามารถ ในการอ่าน นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ในภาคเรียนที่ 1 โดย หน่วยศึกษานิเทศก์ สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร
สถิติที่ใช้ในการเปรียบเทียบผลการประเมินความสามารถในการอ่าน ของนักเรียน ก่อนการสอนซ่อมเสริมและหลังการสอนซ่อมเสริมโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่าน โดยใช้ค่าทางสถิติ T-test และการหาประสิทธิภาพ E1/E2 ของแบบฝึกทักษะการอ่าน เพื่อการสอนซ่อมเสริมนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่อ่านไม่ได้ ตามเกณฑ์ 80/80
เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) แบบฝึกทักษะการอ่าน เพื่อการสอนซ่อมเสริม นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่อ่านไม่ได้ และ 2) แบบประเมินความสามารถในการอ่านของนักเรียน สังกัดกรุงเทพมหานครโดย หน่วยศึกษานิเทศก์ สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร
ระยะเวลาที่ใช้ในการวิจัย คือ ตั้งแต่ 1 มิถุนายน – 30 กันยายน 2556 เป็นระยะเวลา 17 สัปดาห์ ๆ ละ ๓ วัน ได้แก่ วันจันทร์ วันพุธ และวันศุกร์ วันละ 50 นาที/คาบ รวมทั้งสิ้น 51 คาบ ดำเนินการสอน 48 คาบ ทดสอบ ๓ คาบตั้งแต่เวลา 07:30 – 08.20 น.
ผลการวิจัย พบว่า
1.    ประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการอ่าน เพื่อการสอนซ่อมเสริมนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่อ่านไม่ได้ มีค่าเท่ากับ 81.81/80.11 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้
2.    ผลการประเมินความสามารถในการอ่านของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่อ่านไม่ได้ ซึ่งเป็นกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 9 คน หลังการสอนซ่อมเสริมสูงกว่าการประเมินความสามารถ ในการอ่านก่อนการสอนซ่อมเสริมโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่าน
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^