LASTEST NEWS

17 ต.ค. 2560กรรมการอิสระฯหนุนรร.นิติบุคคลสุดประตู 17 ต.ค. 2560ศธ.แต่งตั้งผู้บริหารระดับต้น 17 ต.ค. 2560ด่วน! สพป.เชียงใหม่ เขต 3 เปิดสอบพนักงานราชการครู 9 อัตรา สมัคร16-20ต.ค.60 17 ต.ค. 2560​ว31/2560 การรับรองคุณวุฒิเพื่อประโยชน์ในการบรรจุและแต่งตั้งเป็นข้าราชการครูฯ สำหรับคุณวุฒิภายในประเทศ 17 ต.ค. 2560อบจ.กาญจนบุรี เปิดสอบผู้ช่วยเจ้าพนักงานการเงินและบัญชี และผู้ช่วยครู 3 อัตรา 17 ต.ค. 2560โรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี รับสมัครครูอัตราจ้าง และลูกจ้างชั่วคราว 6 อัตรา 17 ต.ค. 2560ผลการพิจารณาคุณสมบัติของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาผู้ขอมีวิทยฐานะหรือเลื่อนเป็นวิทยฐานะขำนาญการพิเศษ 17 ต.ค. 2560โรงเรียนจุนวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกนาฏศิลป์ 17 ต.ค. 2560ด่วนมาก ที่ ศธ 04009/ว 6520 แจ้งรายชื่อโรงเรียนโครงการห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ เพิ่มเติม 17 ต.ค. 2560ประกาศผลสอบท้องถิ่น ประจำปี 2560 ภาค ก ภาค ข (วันที่ 3 พฤศจิกายน 2560)

รายงานผลการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและเขียนคำที่มีตัวสะกดในภาษาไทย

usericon

รายงานผลการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและเขียนคำที่มีตัวสะกดในภาษาไทย
ชื่อเรื่อง        รายงานผลการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและเขียนคำที่มีตัวสะกดในภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
ชื่อผู้ศึกษา     รณฤทธิ์ รุกขชาติ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 2
ปีที่ศึกษา     2556
บทคัดย่อ
     รายงานผลการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านอละเขียนคำที่มีตัวสะกดในภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของเพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการอ่านและเขียนคำที่มีตัวสะกดในภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนและหลังการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและเขียนคำที่มีตัวสะกดในภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 และเพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและเขียนคำที่มีตัวสะกดในภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
     ประชากร คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านแม่ลามา ตำบลสบเมย อำเภอสบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 9 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาได้แก่แบบฝึกทักษะการอ่านและเขียนคำที่มีตัวสะกดในภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องการอ่านและเขียนคำที่มีตัวสะกดในภาษาไทย ระดับประถมศึกษาปีที่ 1 แผนการจัดการเรียนรู้ประกอบการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและเขียนคำที่มีตัวสะกดในภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 และแบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะการอ่านและเขียนคำที่มีตัวสะกดในภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 วิเคราะห์และศึกษาความก้าวหน้าของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนทั้งก่อนเรียนและหลังเรียน วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าเฉลี่ยและค่าร้อยละ แล้วนำเสนอข้อมูลโดยใช้ตารางประกอบคำบรรยาย

ผลการศึกษาสรุปได้ดังนี้
1. แบบฝึกทักษะการอ่านและเขียนคำที่มีตัวสะกดในภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 82.46/81.48 เป็นไปตามเกณฑ์ 80/80
     2. ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนและหลังการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและเขียนคำที่มีตัวสะกดในภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ของประชากรมีคะแนนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนโดยมีคะแนนความก้าวหน้าเฉลี่ยเท่ากับ 12.11 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 40.37
    3. นักเรียนมีความพึงพอใจที่มีต่อแบบฝึกทักษะการอ่านและเขียนคำที่มีตัวสะกดในภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โดยมีความพึงพอใจในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.74
tawoot 02 พ.ค. 2557 เวลา 16:38 น. 0 170
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^