LASTEST NEWS

18 ก.ค. 2561[ รวมลิงค์ ] สรุปยอดผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปี พ.ศ.2561 18 ก.ค. 2561สมัครครูผู้ช่วย กศจ.นครราชสีมา วันแรก ทะลุ 1,834 อัตรา 18 ก.ค. 2561การแต่งกายที่สุภาพ สำหรับสมัครสอบครูผู้ช่วย 18 ก.ค. 2561หนังสือขออนุญาตสมัครสอบครูผู้ช่วย สำหรับข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สังกัด สพฐ. 18 ก.ค. 2561ศธ.เชื่อครูเบี้ยวหนี้ แค่ส่วนน้อย ครูส่วนใหญ่ต้าน แนะออมสิน ก่อนให้ครูกู้ ควรเช็ก ‘เครดิตบูโร’ 18 ก.ค. 2561คุณวุฒิที่เรียนจบจะสมัครสอบครูผู้ช่วย ได้ไหม? 18 ก.ค. 2561‘คุรุสภา’ ชี้ ครูประกาศเบี้ยวหนี้ ยังไม่เข้าข่ายผิดจรรยาบรรณ 18 ก.ค. 2561สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา รับสมัครลูกจ้างเหมาบริการเพื่อปฏิบัติงาน 21 อัตรา (สมัคร23-31ก.ค.61) 18 ก.ค. 2561ครูพัฒนาท้องถิ่นยังว่าง สกอ.ส่งต่อรับทีแคสรอบ 5 18 ก.ค. 2561ฟื้นระบบครูประถมศึกษาสอนทุกวิชา

รายงานผลการใช้ปริศนาทายคำพื้นฐานประกอบภาพ เพื่อพัฒนาทักษะการคิดแ

usericon

รายงานผลการใช้ปริศนาทายคำพื้นฐานประกอบภาพ เพื่อพัฒนาทักษะการคิดแ
ชื่อเรื่อง : รายงานผลการใช้ปริศนาทายคำพื้นฐานประกอบภาพ เพื่อพัฒนาทักษะการคิดและ
         การอ่านของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2
ชื่อผู้ศึกษา :      นางกฤษณา สังข์ธูป ตำแหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการ โรงเรียนบ้านโคกตูม
ปีที่ศึกษา     :     2556
บทคัดย่อ

    รายงานผลการใช้ปริศนาทายคำพื้นฐานประกอบภาพ เพื่อพัฒนาทักษะการคิดและการอ่านของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาผลการจัดประสบการณ์โดยใช้ปริศนาทายคำพื้นฐานประกอบภาพ เพื่อพัฒนาทักษะการคิดและการอ่านของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 2) เพื่อเปรียบเทียบทักษะการคิดและการอ่านของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ก่อนและหลังจัดประสบการณ์โดยใช้ปริศนาทายคำพื้นฐานประกอบภาพ
กลุ่มเป้าหมายของการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ เด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 ปีการศึกษา 2556 ของโรงเรียน
บ้านโคกตูม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลพบุรี เขต 1 จำนวน 31 คน เครื่องมือที่ใช้ในการทดลองและเก็บรวบรวมข้อมูลได้แก่ 1) ปริศนาทายคำพื้นฐานประกอบภาพ จำนวน 12 เล่ม 2) แผนการจัดประสบการณ์โดยใช้ปริศนาทายคำพื้นฐานประกอบภาพเพื่อพัฒนาทักษะการคิดและการอ่านของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวน 12 แผน 3) แบบสังเกตพฤติกรรมทักษะด้านการคิดและการอ่าน การศึกษาครั้งนี้ใช้การวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ร้อยละ และใช้ค่าสถิติ t-test Dependent Sample
    ผลการศึกษาพบว่า
     ภายหลังการทดลองพบข้อสรุปที่เป็นไปตามสมมติฐาน คือ หลังการจัดประสบการณ์
โดยใช้ปริศนาทายคำพื้นฐานประกอบภาพ เพื่อพัฒนาทักษะการคิดและการอ่านของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 นักเรียนมีคะแนนเฉลี่ยหลังจัดประสบการณ์ เท่ากับ 26.22 คิดเป็นร้อยละ 87.42 ซึ่งสูงกว่าก่อนจัดประสบการณ์ ซึ่งมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 12.35 คิดเป็นร้อยละ 41.18 จึงสรุปได้ว่านักเรียนมีทักษะด้านการคิดและการอ่านหลังจัดประสบการณ์สูงกว่าก่อนจัดประสบการณ์โดยใช้ปริศนาทายคำพื้นฐานประกอบภาพ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
Krisa0305 02 พ.ค. 2557 เวลา 14:57 น. 0 253
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^