LASTEST NEWS

20 ก.ย. 2562ข่าวดี ! กศจ.กรุงเทพมหานคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 9 รายงานตัว 1 ต.ค.2562 20 ก.ย. 2562เช็คได้เลย ! ... กสถ. ประกาศแล้วผู้ที่ได้รับการขึ้นบัญชีผู้สอบแข่งขันได้ ปี 2562 19 ก.ย. 2562มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ เปิดสอบครูผู้ช่วย 2 อัตรา - สมัคร23ก.ย.-4ต.ค.2562 19 ก.ย. 2562มารู้จัก "ครูรัก(ษ์)ถิ่น" ทุนเรียนครูโครงการใหม่ เริ่มรับปี 63 ใน 11 มหา'ลัย 19 ก.ย. 2562ลูกจ้าง สพฐ. เดือดร้อน สมาพันธ์เจ้าหน้าที่ธุรการโรงเรียนฯ ขอความเป็นธรรม ขอโอกาสบรรจุเป็นพนักงานราชการ 19 ก.ย. 2562การท่าอากาศยานอู่ตะเภา รับสมัครสอบเป็นพนักงานฯ 53 อัตรา (ไม่ต้องผ่าน ภาค ก.) 19 ก.ย. 2562ประกาศผลสอบ ภาค ค. ท้องถิ่น ปีพ.ศ.2562 เช็กผลสอบท้องถิ่น 2562 รายชื่อผู้ขึ้นบัญชีสอบที่นี่ 19 ก.ย. 2562กสถ.ประกาศหลักเกณฑ์และวิธีการขอดูคะแนนการสอบท้องถิ่น พ.ศ. 2562 19 ก.ย. 2562เช็กที่นี่! บัญชีเรียกรายงานตัวบรรจุฯ ข้าราชการ/พนักงานท้องถิ่น พ.ศ.2562 ครั้งที่ 1 19 ก.ย. 2562ประกาศแล้ว!! ผลสอบภาค ค ท้องถิ่น ปี2562 ดูรายชื่อขึ้นบัญชี และตรวจดูคะแนนสอบที่นี่

รายงานผลการใช้ปริศนาทายคำพื้นฐานประกอบภาพ เพื่อพัฒนาทักษะการคิดแ

usericon

รายงานผลการใช้ปริศนาทายคำพื้นฐานประกอบภาพ เพื่อพัฒนาทักษะการคิดแ
ชื่อเรื่อง : รายงานผลการใช้ปริศนาทายคำพื้นฐานประกอบภาพ เพื่อพัฒนาทักษะการคิดและ
         การอ่านของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2
ชื่อผู้ศึกษา :      นางกฤษณา สังข์ธูป ตำแหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการ โรงเรียนบ้านโคกตูม
ปีที่ศึกษา     :     2556
บทคัดย่อ

    รายงานผลการใช้ปริศนาทายคำพื้นฐานประกอบภาพ เพื่อพัฒนาทักษะการคิดและการอ่านของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาผลการจัดประสบการณ์โดยใช้ปริศนาทายคำพื้นฐานประกอบภาพ เพื่อพัฒนาทักษะการคิดและการอ่านของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 2) เพื่อเปรียบเทียบทักษะการคิดและการอ่านของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ก่อนและหลังจัดประสบการณ์โดยใช้ปริศนาทายคำพื้นฐานประกอบภาพ
กลุ่มเป้าหมายของการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ เด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 ปีการศึกษา 2556 ของโรงเรียน
บ้านโคกตูม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลพบุรี เขต 1 จำนวน 31 คน เครื่องมือที่ใช้ในการทดลองและเก็บรวบรวมข้อมูลได้แก่ 1) ปริศนาทายคำพื้นฐานประกอบภาพ จำนวน 12 เล่ม 2) แผนการจัดประสบการณ์โดยใช้ปริศนาทายคำพื้นฐานประกอบภาพเพื่อพัฒนาทักษะการคิดและการอ่านของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวน 12 แผน 3) แบบสังเกตพฤติกรรมทักษะด้านการคิดและการอ่าน การศึกษาครั้งนี้ใช้การวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ร้อยละ และใช้ค่าสถิติ t-test Dependent Sample
    ผลการศึกษาพบว่า
     ภายหลังการทดลองพบข้อสรุปที่เป็นไปตามสมมติฐาน คือ หลังการจัดประสบการณ์
โดยใช้ปริศนาทายคำพื้นฐานประกอบภาพ เพื่อพัฒนาทักษะการคิดและการอ่านของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 นักเรียนมีคะแนนเฉลี่ยหลังจัดประสบการณ์ เท่ากับ 26.22 คิดเป็นร้อยละ 87.42 ซึ่งสูงกว่าก่อนจัดประสบการณ์ ซึ่งมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 12.35 คิดเป็นร้อยละ 41.18 จึงสรุปได้ว่านักเรียนมีทักษะด้านการคิดและการอ่านหลังจัดประสบการณ์สูงกว่าก่อนจัดประสบการณ์โดยใช้ปริศนาทายคำพื้นฐานประกอบภาพ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
Krisa0305 02 พ.ค. 2557 เวลา 14:57 น. 0 433
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^