LASTEST NEWS

24 เม.ย. 2560เล็งจัดสอบครูผู้ช่วยแบบใหม่ 24 เม.ย. 2560อาชีวะขอแยกเกณฑ์ทำวิทยฐานะ 24 เม.ย. 2560เล็งหารือ ก.ค.ศ.ปรับแนวทางสอบครูผู้ช่วยใหม่ 24 เม.ย. 2560ว่าด้วยเรื่อง การเรียนหลักสูตรทางการศึกษา ไม่ว่าจะเป็น ป.ตรี ป.โท ป.เอก หรือ ป.บัณฑิตวิชาชีพ 24 เม.ย. 2560อาชีวะให้72 สาขาไม่มีตั๋วสอบครูผู้ช่วย 24 เม.ย. 2560อาชีวะขอแยกเกณฑ์ทำวิทยฐานะย้ำลักษณะงานแตกต่างสังกัดอื่น 24 เม.ย. 2560สอศ.เปิดสอบครูผู้ช่วยอาชีวะ 572 อัตรา (สมัครทางอินเทอร์เน็ต) 24 เม.ย. 2560พูดจนเหนื่อยเกณฑ์วิทยฐานะใหม่..ครูไม่เสียสิทธิใดๆ 24 เม.ย. 2560โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ รับสมัครอาจารย์ผู้สอน 7 อัตรา 24 เม.ย. 2560โรงเรียนวัดบางพูน รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 15,000บาท(สมัคร25-29เม.ย.60)

รายงานผลการใช้ปริศนาทายคำพื้นฐานประกอบภาพ เพื่อพัฒนาทักษะการคิดแ

usericon

รายงานผลการใช้ปริศนาทายคำพื้นฐานประกอบภาพ เพื่อพัฒนาทักษะการคิดแ
ชื่อเรื่อง : รายงานผลการใช้ปริศนาทายคำพื้นฐานประกอบภาพ เพื่อพัฒนาทักษะการคิดและ
         การอ่านของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2
ชื่อผู้ศึกษา :      นางกฤษณา สังข์ธูป ตำแหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการ โรงเรียนบ้านโคกตูม
ปีที่ศึกษา     :     2556
บทคัดย่อ

    รายงานผลการใช้ปริศนาทายคำพื้นฐานประกอบภาพ เพื่อพัฒนาทักษะการคิดและการอ่านของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาผลการจัดประสบการณ์โดยใช้ปริศนาทายคำพื้นฐานประกอบภาพ เพื่อพัฒนาทักษะการคิดและการอ่านของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 2) เพื่อเปรียบเทียบทักษะการคิดและการอ่านของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ก่อนและหลังจัดประสบการณ์โดยใช้ปริศนาทายคำพื้นฐานประกอบภาพ
กลุ่มเป้าหมายของการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ เด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 ปีการศึกษา 2556 ของโรงเรียน
บ้านโคกตูม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลพบุรี เขต 1 จำนวน 31 คน เครื่องมือที่ใช้ในการทดลองและเก็บรวบรวมข้อมูลได้แก่ 1) ปริศนาทายคำพื้นฐานประกอบภาพ จำนวน 12 เล่ม 2) แผนการจัดประสบการณ์โดยใช้ปริศนาทายคำพื้นฐานประกอบภาพเพื่อพัฒนาทักษะการคิดและการอ่านของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวน 12 แผน 3) แบบสังเกตพฤติกรรมทักษะด้านการคิดและการอ่าน การศึกษาครั้งนี้ใช้การวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ร้อยละ และใช้ค่าสถิติ t-test Dependent Sample
    ผลการศึกษาพบว่า
     ภายหลังการทดลองพบข้อสรุปที่เป็นไปตามสมมติฐาน คือ หลังการจัดประสบการณ์
โดยใช้ปริศนาทายคำพื้นฐานประกอบภาพ เพื่อพัฒนาทักษะการคิดและการอ่านของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 นักเรียนมีคะแนนเฉลี่ยหลังจัดประสบการณ์ เท่ากับ 26.22 คิดเป็นร้อยละ 87.42 ซึ่งสูงกว่าก่อนจัดประสบการณ์ ซึ่งมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 12.35 คิดเป็นร้อยละ 41.18 จึงสรุปได้ว่านักเรียนมีทักษะด้านการคิดและการอ่านหลังจัดประสบการณ์สูงกว่าก่อนจัดประสบการณ์โดยใช้ปริศนาทายคำพื้นฐานประกอบภาพ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
Krisa0305 02 พ.ค. 2557 เวลา 14:57 น. 0 165
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^