LASTEST NEWS

19 พ.ย. 2561บอร์ดคุรุสภาไฟเขียวแก้มาตรฐานวิชาชีพครู ด้านความรู้เน้นสมรรถนะ 19 พ.ย. 2561เร่งหาทางออกร.ร.เอกชนจ่ายเงินเดือนครูต่ำกว่าวุฒิ 19 พ.ย. 2561โรงเรียนบ้านหุบบอน รับสมัครธุรการโรงเรียน สมัคร19-23พ.ย.2561 19 พ.ย. 2561ข้องใจทีโออาร์ยูนิเน็ตสกอ.ส่อตุกติก 19 พ.ย. 2561ถกเงินเดือนครูเอกชนไม่เต็มตามวุฒิ 18 พ.ย. 2561อบจ.ปราจีนบุรี เปิดสอบผู้ช่วยครู และพนักงานจ้าง 40 อัตรา สมัคร26พ.ย.-11ธ.ค.61 18 พ.ย. 2561อบจ.สระแก้ว เปิดสอบผู้ช่วยครู และพนักงานจ้าง 26 อัตรา สมัคร22-30พ.ย.61 17 พ.ย. 2561สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 เตรียมรับสมัครธุรการโรงเรียน 156 อัตรา 17 พ.ย. 2561สพม.22 เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งพนักงานวิทยาศาสตร์ สมัคร19-23 พฤศจิกายน 2561 16 พ.ย. 2561จะเป็นอย่างไร? เมื่อเด็กยุคใหม่ เลือกเรียนแพทย์น้อย เด็กรุ่นใหม่เลือกทำงานและเรียนไปด้วยมากกว่า

รายงานผลการใช้แผนการจัดประสบการณ์บูรณาการเกมและการละเล่นพื้นบ้าน

usericon

รายงานผลการใช้แผนการจัดประสบการณ์บูรณาการเกมและการละเล่นพื้นบ้าน
ชื่อเรื่อง         รายงานผลการใช้แผนการจัดประสบการณ์บูรณาการเกมและการละเล่นพื้นบ้านของเด็กไทย
        เพื่อพัฒนาความสามารถทางด้านร่างกาย สำหรับเด็กปฐมวัย
        ชั้นอนุบาลปีที่ 2 (อายุ 4 ปี) โรงเรียนเทศบาล 3 (บ้านนาตาล่วง)
ผู้วิจัย        นางสุวิมล หลีกภัย
สถานศึกษา    โรงเรียนเทศบาล 3 (บ้านนาตาล่วง)
ปีการศึกษา    2556

บทคัดย่อ
    รายงานผลการใช้แผนการจัดประสบการณ์บูรณาการเกมและการละเล่นพื้นบ้านของเด็กไทยเพื่อพัฒนาความสามารถทางด้านร่างกาย สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 (อายุ 4 ปี) โรงเรียนเทศบาล 3 (บ้านนาตาล่วง) ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาแผนการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการเกมและการละเล่นพื้นบ้านของเด็กไทย เพื่อพัฒนาความสามารถทางด้านร่างกาย สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 และพัฒนาความสามารถทางด้านร่างกายของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 (อายุ 4 ปี) โดยให้นักเรียนจำนวนไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 มีคะแนนตั้งแต่ร้อยละ 80 ขึ้นไป และใช้รูปแบบการวิจัยเชิงทดลอง ซึ่งกลุ่มเป้าหมายเป็นนักเรียนชาย-หญิง ที่มีอายุระหว่าง 4 -5 ปี กำลังศึกษาอยู่ในชั้นอนุบาลปีที่ 2/2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนเทศบาล 3 (บ้านนาตาล่วง) สังกัดเทศบาลนครตรัง อำเภอเมือง จังหวัดตรัง จำนวน 20 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) แผนการจัดประสบการณ์บูรณาการเกมและการละเล่นพื้นบ้านของเด็กไทยเพื่อพัฒนาความสามารถทางด้านร่างกาย สำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 (อายุ 4 ปี) 2) แบบสังเกตพฤติกรรมความสามารถด้านร่างกาย สำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 3) แบบวัดความสามารถทางด้านร่างกาย สำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 และ 4) แบบสังเกตพฤติกรรมการเรียน สำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 สถิติที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ ร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย (X ̅) และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.)
    ผลการวิจัยพบว่า
    1. ผลการพัฒนาการจัดประสบการณ์ที่ 1 – 5 มีคะแนนเฉลี่ยคิดเป็น ร้อยละ 89.08 มีจำนวนนักเรียนที่ผ่านเกณฑ์ คิดเป็นร้อยละ 90.00 ของจำนวนนักเรียนทั้งหมด ผลการพัฒนาการจัดประสบการณ์ที่ 6 – 10 มีคะแนนเฉลี่ยคิดเป็นร้อยละ 89.96 มีนักเรียนที่ผ่านเกณฑ์ คิดเป็นร้อยละ 95.00 ผลการพัฒนาการจัดประสบการณ์ที่ 11 – 15 มีคะแนนเฉลี่ยคิดเป็นร้อยละ 91.21 มีจำนวนนักเรียนที่ผ่านเกณฑ์คิดเป็นร้อยละ 100 ของจำนวนนักเรียนทั้งหมด จากผลการพัฒนาการจัดประสบการณ์ที่ 1 – 15 จะเห็นได้ว่านักเรียนมีการพัฒนาความสามารถทางด้านร่างกายสูงขึ้นเรื่อยๆ เมื่อได้รับการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการเกมและการละเล่นพื้นบ้านของเด็กไทย
    2. ผลการพัฒนาความสามารถทางด้านร่างกาย สำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 หลังจัดประสบการณ์ครบทั้ง 15 แผน มีคะแนนเฉลี่ย 13.65 คิดเป็นร้อยละ 91.00 มีจำนวนนักเรียนที่ผ่านเกณฑ์ คิดเป็นร้อยละ 90.00 ของจำนวนนักเรียนทั้งหมด สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ร้อยละ 80
suvimon01 30 เม.ย. 2557 เวลา 21:48 น. 0 396
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^