LASTEST NEWS

26 ก.พ. 2560สพฐ.เปิดสอบครูผู้ช่วย (กรณีพิเศษ) 4,653 อัตรา เช็คแต่ละจังหวัดที่เปิดรับที่นี่ 26 ก.พ. 2560สพฐ.เปิดสอบพนักงานราชการ 10 อัตรา สมัคร27ก.พ.-8มี.ค.2560 25 ก.พ. 2560(รับเยอะ 27อัตรา) สพม.4 เปิดสอบพนักงานราชการครู 15 อัตรา ครูอัตราจ้าง/ลูกจ้างชั่วคราว 12 อัตรา 24 ก.พ. 2560ด่วน! ราชกิจจานุเบกษา ระเบียบสํานักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยพนักงานราชการ (ฉบับที่ ๒) พ.ศ. ๒๕๖๐ 24 ก.พ. 2560โรงเรียนฉือจี้เชียงใหม่ รับสมัครครูอัตราจ้างและบุคลากรทางการศึกษา 11 อัตรา 24 ก.พ. 2560งานดีๆ มาแล้ว! อบจ.อุดรธานี เปิดสอบผู้ช่วยครู 32 อัตรา และบุคลากรสนับสนุนการสอนอีก 15 อัตรา 24 ก.พ. 2560เพิ่งจบหลักสูตรทางการศึกษา มีวิธีไหนบ้างที่จะได้ใบประกอบวิชาชีพแบบเร่งด่วน ให้ทันสมัครสอบบรรจุ 24 ก.พ. 2560รับสมัครด่วน! ครูขาดแคลนขั้นวิกฤต วุฒิป.ตรีทางการศึกษาทุกสาขา เงินเดือน 15,000.-บาท 24 ก.พ. 2560วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา 32 อัตรา บางตำแหน่งไม่ต้องใช้วุฒิครู เปิดสอบพนักงานราชการทั่วไป กศน.นราธิวาส 24 ก.พ. 2560เทศบาลเมืองท่าโขลง เปิดสอบผู้ช่วยครู 7 อัตรา สมัคร 7-17มีนาคม 2560

รายงานผลการใช้แผนการจัดประสบการณ์บูรณาการเกมและการละเล่นพื้นบ้าน

usericon

รายงานผลการใช้แผนการจัดประสบการณ์บูรณาการเกมและการละเล่นพื้นบ้าน
ชื่อเรื่อง         รายงานผลการใช้แผนการจัดประสบการณ์บูรณาการเกมและการละเล่นพื้นบ้านของเด็กไทย
        เพื่อพัฒนาความสามารถทางด้านร่างกาย สำหรับเด็กปฐมวัย
        ชั้นอนุบาลปีที่ 2 (อายุ 4 ปี) โรงเรียนเทศบาล 3 (บ้านนาตาล่วง)
ผู้วิจัย        นางสุวิมล หลีกภัย
สถานศึกษา    โรงเรียนเทศบาล 3 (บ้านนาตาล่วง)
ปีการศึกษา    2556

บทคัดย่อ
    รายงานผลการใช้แผนการจัดประสบการณ์บูรณาการเกมและการละเล่นพื้นบ้านของเด็กไทยเพื่อพัฒนาความสามารถทางด้านร่างกาย สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 (อายุ 4 ปี) โรงเรียนเทศบาล 3 (บ้านนาตาล่วง) ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาแผนการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการเกมและการละเล่นพื้นบ้านของเด็กไทย เพื่อพัฒนาความสามารถทางด้านร่างกาย สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 และพัฒนาความสามารถทางด้านร่างกายของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 (อายุ 4 ปี) โดยให้นักเรียนจำนวนไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 มีคะแนนตั้งแต่ร้อยละ 80 ขึ้นไป และใช้รูปแบบการวิจัยเชิงทดลอง ซึ่งกลุ่มเป้าหมายเป็นนักเรียนชาย-หญิง ที่มีอายุระหว่าง 4 -5 ปี กำลังศึกษาอยู่ในชั้นอนุบาลปีที่ 2/2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนเทศบาล 3 (บ้านนาตาล่วง) สังกัดเทศบาลนครตรัง อำเภอเมือง จังหวัดตรัง จำนวน 20 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) แผนการจัดประสบการณ์บูรณาการเกมและการละเล่นพื้นบ้านของเด็กไทยเพื่อพัฒนาความสามารถทางด้านร่างกาย สำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 (อายุ 4 ปี) 2) แบบสังเกตพฤติกรรมความสามารถด้านร่างกาย สำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 3) แบบวัดความสามารถทางด้านร่างกาย สำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 และ 4) แบบสังเกตพฤติกรรมการเรียน สำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 สถิติที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ ร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย (X ̅) และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.)
    ผลการวิจัยพบว่า
    1. ผลการพัฒนาการจัดประสบการณ์ที่ 1 – 5 มีคะแนนเฉลี่ยคิดเป็น ร้อยละ 89.08 มีจำนวนนักเรียนที่ผ่านเกณฑ์ คิดเป็นร้อยละ 90.00 ของจำนวนนักเรียนทั้งหมด ผลการพัฒนาการจัดประสบการณ์ที่ 6 – 10 มีคะแนนเฉลี่ยคิดเป็นร้อยละ 89.96 มีนักเรียนที่ผ่านเกณฑ์ คิดเป็นร้อยละ 95.00 ผลการพัฒนาการจัดประสบการณ์ที่ 11 – 15 มีคะแนนเฉลี่ยคิดเป็นร้อยละ 91.21 มีจำนวนนักเรียนที่ผ่านเกณฑ์คิดเป็นร้อยละ 100 ของจำนวนนักเรียนทั้งหมด จากผลการพัฒนาการจัดประสบการณ์ที่ 1 – 15 จะเห็นได้ว่านักเรียนมีการพัฒนาความสามารถทางด้านร่างกายสูงขึ้นเรื่อยๆ เมื่อได้รับการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการเกมและการละเล่นพื้นบ้านของเด็กไทย
    2. ผลการพัฒนาความสามารถทางด้านร่างกาย สำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 หลังจัดประสบการณ์ครบทั้ง 15 แผน มีคะแนนเฉลี่ย 13.65 คิดเป็นร้อยละ 91.00 มีจำนวนนักเรียนที่ผ่านเกณฑ์ คิดเป็นร้อยละ 90.00 ของจำนวนนักเรียนทั้งหมด สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ร้อยละ 80
suvimon01 30 เม.ย. 2557 เวลา 21:48 น. 0 230
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^