LASTEST NEWS

22 ส.ค. 2562โรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดสุรินทร์ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 4 อัตรา 22 ส.ค. 2562โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 26 รับสมัครพนักงานราชการครู 2 อัตรา สมัคร 22-28 สิงหาคม 2562 22 ส.ค. 2562โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 28 รับสมัครพนักงานราชการครู 3 อัตรา สมัคร 26-30 ส.ค.2562 22 ส.ค. 2562โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 45 รับสมัครพนักงานราชการครู 8 อัตรา สมัคร 25-30 สิงหาคม 2562 22 ส.ค. 2562โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 20 รับสมัครพนักงานราชการครู 5 อัตรา สมัคร 21-27 สิงหาคม 2562 22 ส.ค. 2562สถาบันการบินพลเรือน รับสมัครบุคคลเพื่อคัดเลือกเป็นพนักงานและคัดเลือกเป็นลูกจ้าง 23 อัตรา 22 ส.ค. 2562"คุณหญิงกัลยา"ปักหมุดก.ย.นี้อบรมครูสอนโคดดิ้ง 22 ส.ค. 2562สพฐ.ย้ำดูแลเด็กทุกกลุ่มอย่างเท่าเทียม 22 ส.ค. 2562โรงเรียนทั่วประเทศ พร้อมหนุนเรียนโค้ดดิ้ง 22 ส.ค. 2562"ณัฏฐพล" มอบการบ้านก.ค.ศ.แก้ปัญหาการบริหารงานซ้ำซ้อนระดับพื้นที่

รายงานการจัดกิจกรรมการใช้คำคล้องจองประกอบภาพเพื่อพัฒนาทักษะการใช

usericon

รายงานการจัดกิจกรรมการใช้คำคล้องจองประกอบภาพเพื่อพัฒนาทักษะการใช
ชื่อเรื่อง    รายงานการจัดกิจกรรมการใช้คำคล้องจองประกอบภาพเพื่อพัฒนาทักษะการใช้ภาษาด้านการฟัง และการพูดของเด็กปฐมวัย
ผู้วิจัย    ศศิอร ทัศเกษร ตำแหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการ โรงเรียนวัดหนองสะเดา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 3

บทคัดย่อ
    การศึกษาเรื่อง การจัดกิจกรรมการใช้คำคล้องจองประกอบภาพเพื่อพัฒนาทักษะการใช้ภาษา
ด้านการฟังและการพูดของเด็กปฐมวัย ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์การวิจัยเพื่อ 1) ศึกษาความก้าวหน้าของภาพรวมและรายด้านจากการจัดประสบการณ์การใช้คำคล้องจองประกอบภาพเพื่อพัฒนาทักษะการใช้ภาษาด้านการฟังและการพูดของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 และ 2) เปรียบเทียบทักษะการใช้ภาษาด้านการฟังและการพูดของเด็กปฐมวัยระหว่าง 8 สัปดาห์แรกกับ 8 สัปดาห์หลังของการจัดประสบการณ์เพื่อพัฒนาทักษะการใช้ภาษาด้านการฟังและการพูดของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้เป็นเด็กปฐมวัย ที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นอนุบาลปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555 โรงเรียนวัดหนองสะเดา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 3 จำนวน 19 คน ผลการวิจัยพบว่า 1. ทักษะการใช้ภาษาด้านการฟังและการพูดของเด็กปฐมวัยโดยภาพรวม มีความก้าวหน้าเฉลี่ยคิดเป็นร้อยละ 42.66 จากการจัดกิจกรรมการใช้คำคล้องจองประกอบภาพเพื่อพัฒนาทักษะการใช้ภาษาด้านการฟังและการพูดสำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ในช่วง 8 สัปดาห์แรกและช่วง 8 สัปดาห์หลัง เมื่อวิเคราะห์ความก้าวหน้าเป็นรายบุคคล พบว่า เด็กปฐมวัยมีระดับความก้าวหน้าระหว่าง ร้อยละ 40.66 ถึง 45.00 2. ทักษะการใช้ภาษาด้านการฟังและการพูดโดยรวมเฉลี่ยทุกด้านของเด็กปฐมวัย ที่ได้รับการจัดกิจกรรมการใช้คำคล้องจองประกอบภาพ ในช่วง 8 สัปดาห์แรกมีค่าเฉลี่ยร้อยละ 1.44 และในช่วง 8 สัปดาห์หลังมีค่าเฉลี่ย 2.71 ซึ่งคะแนนเฉลี่ยในช่วง 8 สัปดาห์หลังการจัดกิจกรรมการใช้คำคล้องจองประกอบภาพสูงกว่าช่วง 8 สัปดาห์แรก อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
Silsupha 30 เม.ย. 2557 เวลา 11:41 น. 0 451
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^