LASTEST NEWS

23 เม.ย. 2560เทคนิคในการเข้าสอบสัมภาษณ์ ให้ได้ผลโดนใจกรรมการ ตอนที่ 1 23 เม.ย. 2560เทคนิคในการเข้าสอบสัมภาษณ์ ให้ได้ผลโดนใจกรรมการ ตอนที่ 2 23 เม.ย. 2560เทคนิคในการเข้าสอบสัมภาษณ์ ให้ได้ผลโดนใจกรรมการ ตอนที่ 3 23 เม.ย. 256010วิธีเตรียมพร้อมสอบสัมภาษณ์ สอบครูผู้ช่วย โดยDrPongFC 23 เม.ย. 2560อบจ.ปทุมธานี เปิดสอบผู้ช่วยครู 15 อัตรา - บุคลากร 5 อัตรา (สมัครตั้งแต่บัดนี้-4พ.ค.60) 23 เม.ย. 2560โรงเรียนสตรีวัดระฆัง รับสมัครครูผู้สอน 2 อัตรา (สมัครตั้งแต่บัดนี้-28เม.ย.60) 22 เม.ย. 2560ข่าวดี! สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประกาศรับสมัครพนักงานราชการ สมัคร1-5พ.ค.2560 22 เม.ย. 2560จัดไป แจก!! 935 ข้อ พร้อมเฉลย แนวข้อสอบครูผู้ช่วย ชุดวิชาการศึกษา เอาไปอ่านเตรียมสอบ 22 เม.ย. 2560จัดไปเลยหนักๆ แนวข้อสอบครูผู้ช่วย วิชาการศึกษา 10 ชุด พร้อมเฉลย กว่า 300 ข้อ 22 เม.ย. 2560แจก! แนวข้อสอบครูผู้ช่วย วิชาการศึกษาอีก 300 ข้อ พร้อมเฉลย

การใช้แบบฝึกเสริมทักษะเพื่อพัฒนาการอ่านและการเขียนสะกดคำ

usericon

การใช้แบบฝึกเสริมทักษะเพื่อพัฒนาการอ่านและการเขียนสะกดคำ
ชื่อเรื่อง
การใช้แบบฝึกเสริมทักษะเพื่อพัฒนาการอ่านและการเขียนสะกดคำสระลดรูปเปลี่ยนรูป ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑ โรงเรียนเทศบาลวัดศรีปิงเมือง
สำนักการศึกษา เทศบาลนครเชียงใหม่
ผู้ศึกษา    นางกาญจนา โพธิลักษณ์ ตำแหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการ
ปีที่ศึกษา 2554
บทคัดย่อ
    วัตถุประสงค์ของการวิจัยเพื่อหาประสิทธิภาพแบบฝึกเสริมทักษะเพื่อพัฒนาการอ่านและการเขียนสะกดคำสระลดรูปเปลี่ยนรูป ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑ และเพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะเพื่อพัฒนาการอ่านและการเขียนสะกดคำสระลดรูปและเปลี่ยนรูป ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑ รวมถึงเพื่อศึกษาความพึงพอใจของของนักเรียนที่มีต่อการใช้การใช้แบบฝึกเสริมทักษะเพื่อพัฒนาการอ่านและการเขียนสะกดคำ ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑ โรงเรียนเทศบาลวัดศรีปิงเมือง สำนักการศึกษา เทศบาลนครเชียงใหม่ การวิจัยใช้รูปแบบ One group pretest-posttest design มีกลุ่มทดลองเพียงกลุ่มเดียว กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑/๑ ภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๕๔ ของโรงเรียนเทศบาลวัดศรีปิงเมือง อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน ๒๐ คน ใช้วิธีเลือกแบบเจาะจง(Purposive Sample) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1)แบบฝึกเสริมทักษะเพื่อพัฒนาการอ่านและการเขียนสะกดคำสระลดรูปเปลี่ยนรูป ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑ 2)แผนการจัดการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยแบบฝึกเสริมทักษะเพื่อพัฒนาการอ่านและการเขียนสะกดคำสระลดรูปเปลี่ยนรูป ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑ 3)แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแบบฝึกเสริมทักษะเพื่อพัฒนาการอ่านและการเขียนสะกดคำสระลดรูปเปลี่ยนรูป ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑ 4)แบบสอบถามวัดความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อการใช้แบบฝึกเสริมทักษะเพื่อพัฒนาการอ่านและการเขียนสะกดคำสระลดรูปเปลี่ยนรูป ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล มีดังนี้ สถิติพื้นฐานประกอบด้วย ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติที่ใช้ในการหาคุณภาพของเครื่องมือที่ใช้ในการทดลองประกอบด้วย ค่าดัชนีความสอดคล้อง IOC ค่าความยาก (p) ค่าอำนาจจำแนก (r) และค่าความเชื่อมั่นของแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ สถิติที่ใช้ในการทดสอบคุณภาพนวัตกรรมจากการทดลองก่อนใช้จริงใช้สูตร E1 /E2 เพื่อทดสอบประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 และสถิติที่ใช้ในการทดสอบสมมติฐานจากการใช้จริง ประกอบด้วย ค่า t- test ค่าสัมประสิทธิ์ความแปรผัน (C.V) และค่าดัชนีประสิทธิผล
        ผลการวิจัยพบว่า แบบฝึกเสริมทักษะเพื่อพัฒนาการอ่านและการเขียนสะกดคำสระลดรูปเปลี่ยนรูป
ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑ โรงเรียนเทศบาลวัดศรีปิงเมือง สำนักการศึกษา เทศบาลนครเชียงใหม่ มี
ประสิทธิภาพเท่ากับ 84.20/88.70 สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/๘๐ ที่กำหนดไว้ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนจากการใช้แบบฝึกเสริมทักษะเพื่อพัฒนาการอ่านและการเขียนสะกดคำสระลดรูปเปลี่ยนรูป ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑ มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .๐5
และนักเรียนมีความพึงพอใจต่อการใช้แบบฝึกเสริมทักษะเพื่อพัฒนาการอ่านและการเขียนสะกดคำสระลดรูปเปลี่ยนรูป ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑ คะแนนเฉลี่ยความพึงพอใจรวมอยู่ในเกณฑ์ที่มีความพึงพอใจในระดับมากที่สุด

kanjana 29 เม.ย. 2557 เวลา 02:49 น. 0 275
usericon

การใช้แบบฝึกเสริมทักษะเพื่อพัฒนาการอ่านและการเขียนสะกดคำ
:em7:
ความคิดเห็นที่ #1 kanjana 29 เม.ย. 2557 เวลา 02:52 น. 118.172.xx.xxx
usericon

การใช้แบบฝึกเสริมทักษะเพื่อพัฒนาการอ่านและการเขียนสะกดคำ
:em1:
ความคิดเห็นที่ #2 kanjana 29 เม.ย. 2557 เวลา 02:51 น. 118.172.xx.xxx
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^