LASTEST NEWS

20 ก.ย. 2561ด่วนที่สุด การคัดเลือกเพื่อบรรจุครูผู้ช่วย (ทุนด้านการสอนภาษาต่างประเทศที่สองเพื่อผลิตครูสาขาวิชาที่ขาดแคลน) 20 ก.ย. 2561เป็นเด็กไทยมันเหนื่อย! เรียนแน่นเกือบ 24 ชม. ไม่เว้นแม้ชั้นอนุบาล 20 ก.ย. 2561"ครูก้า" ล่า 1.5 หมื่นชื่อ จี้ออก กม.ห้าม รร.จัดสอบเข้า ป.1 ทำเด็กเครียด ขวางทักษะสมอง 19 ก.ย. 2561ด่วน! ธนาคารแห่งประเทศไทย รับสมัครพนักงานหลายอัตรา วุฒิป.ตรีเริ่มต้น 28,500 บาท ++ 19 ก.ย. 2561(วุฒิป.ตรี เงินเดือน 18,000.- บาท) สอศ. เปิดสอบพนักงานราชการ 6 อัตรา 19 ก.ย. 2561"หมอธี"เห็นใจครูตรวจการบ้านผิด ชี้บวกลบผิดบ่อยก็ไม่สมควรเป็นครู 19 ก.ย. 2561สอบครูผู้ช่วย 61 คนสอบได้ไม่ถึงครึ่ง - สพฐ.เร่งบรรจุ ภายใน 1 ต.ค.นี้ 19 ก.ย. 2561มาแล้ว! ธนาคาร “เซเว่น” - เริ่มใช้บริการตั้งแต่วันที่ 31 ตุลาคมนี้ 19 ก.ย. 2561ผลสอบครูผู้ช่วยล่าสุด สมัครเกือบ 2 แสน ผ่าน 5.8 หมื่น 19 ก.ย. 2561นักวิชาการ ชี้ ปัจจุบันครูเอกประถมศึกษาน้อยทำให้อาจขาดความรู้เฉพาะทาง

รายงานผลการใช้หนังสือภาพนิทานเพื่อส่งเสริมความสามารถทางภาษาด้านก

usericon

รายงานผลการใช้หนังสือภาพนิทานเพื่อส่งเสริมความสามารถทางภาษาด้านก
ชื่อเรื่อง    : รายงานผลการใช้หนังสือภาพนิทานเพื่อส่งเสริมความสามารถทางภาษา
     ด้านการฟังและการพูดของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1
ผู้รายงาน    : นางบัญญัติ อยู่เบิก
ปีที่รายงาน    : 2555

บทคัดย่อ

    รายงานผลการใช้หนังสือภาพนิทานเพื่อส่งเสริมความสามารถทางภาษาด้านการฟัง และการพูดของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของหนังสือภาพนิทานเพื่อส่งเสริมความสามารถทางภาษาด้านการฟังและการพูดของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อศึกษาความสามารถทางภาษาด้านการฟังและการพูดของเด็กปฐมวัย ก่อนและหลังการจัดประสบการณ์โดยใช้หนังสือภาพนิทานเพื่อส่งเสริมความสามารถทางภาษาด้านการฟังและการพูดของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 กลุ่มเป้าหมาย คือ เด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 ที่มีอายุ 4-5 ปี โรงเรียนบ้านไดชุมแสง สำนักงานพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิจิตร เขต 1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 15 คน เป็นเด็กชาย จำนวน 7 คน และเด็กหญิง จำนวน 8 คน ใช้เวลาทำการศึกษาในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 ตั้งแต่วันที่ 2 กรกฎาคม 2555 ถึงวันที่ 24 สิงหาคม 2555 จำนวน 2 สัปดาห์ ๆ ละ 5 ครั้ง รวมทั้งสิ้น 36 ครั้ง โดยจัดในช่วงเวลาการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์ เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ 1) หนังสือภาพนิทานเพื่อส่งเสริมความสามารถทางภาษาด้านการฟังและการพูดของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 จำนวน 12 เล่ม 2) แผนการจัดประสบการณ์ โดยใช้หนังสือภาพนิทาน เพื่อส่งเสริมความสามารถทางภาษาด้านการฟังและการพูดของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 และ 3) แบบประเมินความสามารถทางภาษาด้านการฟังและการพูดของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 การศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษากับเด็กปฐมวัยกลุ่มเดียว ทดสอบก่อนและหลังจัดกิจกรรม The One – Group Pretest – Posttest Design การวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าสถิติ ค่าเฉลี่ย (X) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และใช้ค่าแจกแจง t แบบ Dependent Samples

ผลการศึกษา พบว่า
     1. ประสิทธิภาพของหนังสือภาพนิทานเพื่อส่งเสริมความสามารถทางภาษาด้านการฟังและการพูดของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 เท่ากับ 82.78/84.67 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ที่กำหนดไว้
     2. เด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 มีความสามารถทางภาษาด้านการฟังและการพูดหลังการจัดกิจกรรมสูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรม อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
28 เม.ย. 2557 เวลา 10:22 น. 0 274
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^