LASTEST NEWS

28 ก.พ. 25604 ขั้นตอน การสมัครครูคืนถิ่น 2560 (โปรดอ่านให้เข้าใจ) 28 ก.พ. 2560กศจ.กรุงเทพมหานคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 118อัตรา รายงานตัว 10มี.ค.60 28 ก.พ. 2560กางรายชื่อสาขาวิชาเอก ที่ใช้คัดเลือกโครงการครูคืนถิ่น ปี2560 28 ก.พ. 2560ผม/หนู จะสมัครสอบครูคืนถิ่นปี60 ได้ไหมครับ/ค่ะ? (หาคำตอบได้ที่นี่) 28 ก.พ. 2560‘หมอธี’ เผยเกณฑ์วิทยฐานะใหม่ ต้องสอน 800 ชม./ปี เข้าคอร์สอบรม-สอนแบบพีแอลซี-ดูแฟ้มผลงาน 28 ก.พ. 2560สิ้นสุดการรอคอย! เปิดสอบครูคืนถิ่นปี 60 จำนวน 5,100 อัตรา สมัครตั้งแต่บัดนี้-7มี.ค.60 28 ก.พ. 2560สกอ.รับสมัครครูคืนถิ่นปี 60 จำนวน 5,100 อัตรา 27 ก.พ. 2560วิทยาลัยการอาชีพพุทธมณฑล เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 3 อัตรา 27 ก.พ. 2560"พรบ.พัสดุฯใหม่" กำหนดวิธีซื้อจ้าง3วิธี, ทำผิดโทษอาญาติดคุก 27 ก.พ. 2560ถอย!เพิ่มชั่วโมงเรียนอังกฤษ

รายงานผลการใช้หนังสือภาพนิทานเพื่อส่งเสริมความสามารถทางภาษาด้านก

usericon

รายงานผลการใช้หนังสือภาพนิทานเพื่อส่งเสริมความสามารถทางภาษาด้านก
ชื่อเรื่อง    : รายงานผลการใช้หนังสือภาพนิทานเพื่อส่งเสริมความสามารถทางภาษา
     ด้านการฟังและการพูดของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1
ผู้รายงาน    : นางบัญญัติ อยู่เบิก
ปีที่รายงาน    : 2555

บทคัดย่อ

    รายงานผลการใช้หนังสือภาพนิทานเพื่อส่งเสริมความสามารถทางภาษาด้านการฟัง และการพูดของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของหนังสือภาพนิทานเพื่อส่งเสริมความสามารถทางภาษาด้านการฟังและการพูดของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อศึกษาความสามารถทางภาษาด้านการฟังและการพูดของเด็กปฐมวัย ก่อนและหลังการจัดประสบการณ์โดยใช้หนังสือภาพนิทานเพื่อส่งเสริมความสามารถทางภาษาด้านการฟังและการพูดของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 กลุ่มเป้าหมาย คือ เด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 ที่มีอายุ 4-5 ปี โรงเรียนบ้านไดชุมแสง สำนักงานพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิจิตร เขต 1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 15 คน เป็นเด็กชาย จำนวน 7 คน และเด็กหญิง จำนวน 8 คน ใช้เวลาทำการศึกษาในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 ตั้งแต่วันที่ 2 กรกฎาคม 2555 ถึงวันที่ 24 สิงหาคม 2555 จำนวน 2 สัปดาห์ ๆ ละ 5 ครั้ง รวมทั้งสิ้น 36 ครั้ง โดยจัดในช่วงเวลาการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์ เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ 1) หนังสือภาพนิทานเพื่อส่งเสริมความสามารถทางภาษาด้านการฟังและการพูดของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 จำนวน 12 เล่ม 2) แผนการจัดประสบการณ์ โดยใช้หนังสือภาพนิทาน เพื่อส่งเสริมความสามารถทางภาษาด้านการฟังและการพูดของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 และ 3) แบบประเมินความสามารถทางภาษาด้านการฟังและการพูดของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 การศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษากับเด็กปฐมวัยกลุ่มเดียว ทดสอบก่อนและหลังจัดกิจกรรม The One – Group Pretest – Posttest Design การวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าสถิติ ค่าเฉลี่ย (X) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และใช้ค่าแจกแจง t แบบ Dependent Samples

ผลการศึกษา พบว่า
     1. ประสิทธิภาพของหนังสือภาพนิทานเพื่อส่งเสริมความสามารถทางภาษาด้านการฟังและการพูดของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 เท่ากับ 82.78/84.67 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ที่กำหนดไว้
     2. เด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 มีความสามารถทางภาษาด้านการฟังและการพูดหลังการจัดกิจกรรมสูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรม อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
28 เม.ย. 2557 เวลา 10:22 น. 0 162
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^