LASTEST NEWS

30 มี.ค. 2560รวมลิงค์!! สรุปจำนวนผู้สมัครสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปีพ.ศ.2560 30 มี.ค. 2560คุรุสภาประกาศชื่อ25 มหา'ลัยได้ตั๋วครู 30 มี.ค. 2560ก.ค.ศ.ปลดล็อกเทียบวิชาสมัครสอบไม่ดูเกรด 30 มี.ค. 2560เปิด "25 สาขาวิชา" สอบครูไม่มีใบวิชาชีพได้ 29 มี.ค. 2560ก.ค.ศ.ไฟเขียวผู้สมัครครู ผช.ใช้เอกสารแสดงสถานะขึ้นทะเบียนสมัครแทน ‘ตั๋วครู’ ตัวจริง 29 มี.ค. 2560ก.ค.ศ.เร่งประเมินวิทยฐานะผู้ค้างท่อกว่า 5 พันคน ก่อนเริ่มใช้เกณฑ์ใหม่ 5 ก.ค.นี้ 29 มี.ค. 2560รวมลิงค์ประกาศรับสมัคร สอบครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปีพ.ศ.2560 - สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.60 29 มี.ค. 2560นายกฯ วอนเข้าใจไทย ยังขาดครูสอนวิชาเฉพาะเก่งๆ 29 มี.ค. 2560สอบครูผู้ช่วยโคราชคึกคักวันแรกคนแห่สมัครกว่าหมื่น 29 มี.ค. 2560ผูกขาดความรู้ "หาใช่ครูไม่"!

รายงานผลการใช้หนังสือนิทานเพื่อพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม สำหรับเด็กป

usericon

รายงานผลการใช้หนังสือนิทานเพื่อพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม สำหรับเด็กป
ชื่อเรื่อง        : รายงานผลการใช้หนังสือนิทานเพื่อพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม
สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2
ผู้รายงาน     : นางกิตติมา ขุนเพชร
ปีที่รายงาน        : 2555

บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้ มีจุดประสงค์ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของหนังสือนิทาน เพื่อพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อศึกษาผลการใช้หนังสือนิทานเพื่อพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ เด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555 โรงเรียนอนุบาลเมือง (ท่าหลวงสงเคราะห์) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิจิตร เขต 1 จำนวน 26 คน เป็นเด็กชาย จำนวน 9 คน และเด็กหญิง จำนวน 17 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ 1) หนังสือนิทานเพื่อพัฒนา คุณธรรม จริยธรรม สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวน 12 เล่ม 2) แผนการจัดประสบการณ์โดยใช้หนังสือนิทานเพื่อพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 3) แบบสังเกตพฤติกรรมการแสดงคุณลักษณะด้านคุณธรรม จริยธรรม จำนวน 4 ชุด การวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าเฉลี่ย (X) และค่าร้อยละ

    ผลการศึกษา พบว่า
1. หนังสือนิทานเพื่อพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 83.49/84.72 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ที่กำหนดไว้
     2. ผลการใช้หนังสือนิทานเพื่อพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 พบว่า เด็กปฐมวัยส่วนใหญ่ มีพฤติกรรมการแสดงคุณลักษณะด้านคุณธรรมจริยธรรมที่สามารถพบได้เรียงลำดับจากมากไปหาน้อย คือ ด้านความภาคภูมิใจในความเป็นคนไทยคิดเป็น ร้อยละ 85.83 รองลงมา คือ ด้านความมีน้ำใจคิดเป็น ร้อยละ 78.33 ด้านความมีวินัย คิดเป็น ร้อยละ 75.83 และด้านรักและเห็นคุณค่าของการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม คิดเป็น ร้อยละ 72.50 แสดงว่า หนังสือนิทานสามารถพัฒนาคุณลักษณะด้านคุณธรรม จริยธรรม ของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ได้ ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้
kittima2557 28 เม.ย. 2557 เวลา 10:05 น. 0 189
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^